3 kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí 2022 nhanh có ứng viên nhất

3 kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí 2022 nhanh có ứng viên nhất

07/03/2022 Lượt xem 86

Doanh nghiệp bạn đang cần tuyển dụng nhân sự chất lượng nhanh mà ngân sách thì còn hạn chế? Vậy bạn hãy tìm hiểu ngay 3 kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí hữu ích nhất, được ứng dụng phổ biến nhất trong thời đại công nghệ 4.0 nhé!

1. Các kênh tuyển dụng nhân sự truyền thống có còn hữu ích cho HR?

Kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí

Các hình thức tuyển dụng truyền thống gây tốn thời gian và giới hạn hiệu quả trong tuyển dụng

Trước đây, các kênh chiêu mộ nhân tài phổ biến mà các doanh nghiệp áp dụng thường là: Tìm đến tận nơi đào tạo để kiếm ứng viên, quảng cáo trên báo, đài, tạp chí chuyên môn,... Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì các hình thức tuyển dụng đó đã không còn hiệu quả nữa. Nhất là với những doanh nghiệp yêu cầu cao về ứng viên, mong muốn ứng viên có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.

Các hình thức tuyển dụng nhân sự truyền thống khá tốn thời gian do mức độ tiếp cận đến ứng viên không cao, số lượng ứng viên gửi hồ sơ về nhỏ giọt, không đáp ứng được yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra. Bởi vậy, rất cần có những kênh đăng tuyển nhân sự hữu hiệu hơn trong thời đại số đầy sự chuyển dịch này.

>>> Xem thêm Top 10 website tuyển dụng uy tín

2. Top 3 kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí có hiệu quả nhanh chóng và chất lượng nhất

Sau đây là các kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí mà bạn nên tận dụng để mau chóng chiêu mộ được ứng viên chất lượng cho doanh nghiệp mình.

2.1. Các mạng xã hội kết nối nhân sự trên toàn quốc

Mặc dù không phải là kênh tuyển dụng mới mẻ, vì bao lâu nay nhà tuyển dụng và người lao động vẫn hoạt động mạnh mẽ trên các mạng xã hội, nhưng việc tận dụng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ.

Sức mạnh lan tỏa của các nền tảng truyền thông số rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các mạng xã hội để truyền thông tin tuyển dụng của mình đi nhanh chóng. Nhưng để hạn chế CV ảo hay hồ sơ kém chất lượng, không phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp mình, thì bạn cần lưu ý:

Website đăng tuyển miễn phí

Tận dụng mạng xã hội để tuyển dụng nhân sự

  • Chọn đúng mạng xã hội phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của công ty

Ví dụ, bạn cần tuyển dụng các bạn trẻ dưới 27 tuổi cho các công việc như kinh doanh, văn phòng,... thì có thể đăng tuyển ở các hội nhóm trên Facebook. Vì ở đây người dùng thường xuyên nhất vẫn là các bạn trẻ. Còn nếu bạn cần tuyển nhân sự cấp cao, có cả tuổi đời và tuổi nghề, thì nên tìm ở mạng xã hội LinkedIn.

  • Cung cấp chi tiết mô tả công việc

Bạn đừng đăng những tin tuyển mơ hồ như “Tuyển nhân viên kinh doanh, lương cạnh tranh, gửi CV ngay về mail…”, mà nên cung cấp một bản mô tả công việc chi tiết. Cần phải tạo được sự tin tưởng cho ứng viên thì họ mới cân nhắc gửi CV về email cho bạn sớm nhất được.

  • Chia sẻ tin tuyển dụng vào nhiều hội nhóm khác nhau

Vì mạng xã hội có liên kết rất rộng nên bạn cần chia sẻ tin tuyển dụng của mình đi nhiều nơi nhất có thể nhằm tăng số lượng tương tác, truy cập của ứng viên. Nếu bạn chỉ đăng tin ở một nhóm thì dù có nhiều người gửi CV về nhưng số lượng CV phù hợp với yêu cầu tuyển dụng chưa chắc đã đủ.

>>> Tuyển dụng việc làm Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung

2.2. Tận dụng ngay website doanh nghiệp để tuyển dụng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng chiến lược marketing thương hiệu nhà tuyển dụng để thu hút ứng viên tiềm năng ở khắp mọi nơi trên tổ quốc. Tức là, không chỉ chủ động đi tìm ứng viên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra sức thu hút cho riêng mình và các ứng viên chuyên nghiệp nhất sẽ tự động tìm đến.

Để làm được điều này, cần có một kế hoạch và mục tiêu cụ thể thì sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp mới lan tỏa được đến cộng đồng.

>> Xem thêm: Thương hiệu tuyển dụng: Xây dựng chiến lược trọn bộ 2022

2.3. Các website đăng tin tuyển dụng miễn phí

Website đăng tin tuyển dụng trung gian dường như là kênh đăng tuyển nhân sự hiệu quả và uy tín nhất. Các ứng viên nộp hồ sơ về qua kênh này cũng dễ “khớp” với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp bạn hơn. Thời gian nhận được hồ sơ ứng tuyển cũng sớm hơn.

Website đăng tin tuyển dụng

Tận dụng website tuyển dụng trung gian để chiêu mộ nhân sự

Tuy nhiên, nếu bạn chọn đăng tin miễn phí thì chỉ được giới hạn trong một thời gian nhất định, tùy thuộc vào chính sách và dịch vụ của các đơn vị trung gian. Bên cạnh đó, nếu chỉ đăng tin tuyển miễn phí lên các website việc làm trung gian thì tin của bạn sẽ bị trôi đi do có quá nhiều doanh nghiệp đăng tải tin mới mỗi ngày.

Tốt hơn hết, bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ có phí của các đơn vị tuyển dụng trung gian để tối ưu hiệu quả tuyển dụng cho doanh nghiệp mình. Hiện tại, Golden Careers cũng đang cung cấp dịch vụ đăng tin tuyển dụng kèm sàng lọc hồ sơ ứng viên nhanh chóng trên toàn quốc. Bạn có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đường link: https://goldencareers.vn/nha-tuyen-dung.html, hoặc gọi về số hotline 0866.21.0618 để được tư vấn trực tiếp. 

3. Tuyển chọn các web tuyển dụng cho hiệu quả tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

Nói chung, trong các kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí và có phí, website tuyển dụng trung gian vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất. Các ứng viên nộp hồ sơ về cũng là đối tượng chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và mức độ nghiêm túc với ngành nghề cao hơn. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng của Golden Careers, bạn còn được cam kết về số lượng CV và ứng viên sẽ đến phỏng vấn theo đúng thời gian, địa điểm mà doanh nghiệp yêu cầu.

Dưới đây là một vài cái tên nổi trội nhất trong lĩnh vực tuyển dụng trực tuyến mà bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ:

  • Timviec365.vn
  • Mywork.com.vn
  • Goldencareers.vn
  • Chonviec.vn
  • Viecngay.vn
  • Vieclam.tuoitre.vn
  • Timviecnhanh.com
  • Vieclam24h.vn
  • 1001vieclam.com
  • Topcv.vn
  • Tiva.vn
  • ...

Ngoài ra, để tham khảo nhiều website tuyển dụng hiệu quả khác, bạn có thể tìm hiểu tại bài viết: 31+ website tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2022.

Tận dụng các kênh đăng tuyển nhân sự miễn phí đúng cách, bạn có thể thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu muốn nhanh chóng kết hợp với hiệu quả, vậy thì bạn đừng bỏ qua các dịch vụ đăng tuyển trên website của các đơn vị trung gian uy tín nhé