Bốn bước để hoàn thiện quy trình tuyển dụng trực tuyến cho doanh nghiệp

Bốn bước để hoàn thiện quy trình tuyển dụng trực tuyến cho doanh nghiệp

21/04/2022 Lượt xem 232

Công nghệ phát triển đã mang đến nhiều sự chuyển dịch trong thị trường lao động nói chung và tuyển dụng nhân sự nói riêng. Tuyển dụng trực tuyến đang trở thành xu hướng mới khi mà công nghệ đang từng bước len lỏi vào từng quy trình vận hành của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng các chiến lược tuyển dụng online khác nhau khiến thị trường này ngày càng trở nên sôi động và cạnh tranh.

Vậy doanh nghiệp cần áp dụng mô hình này theo trình tự ra sao để có thể thu hút và hấp dẫn những ứng viên thực sự phù hợp? 

Hãy cùng Golden Careers đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Sử dụng nền tảng tuyển dụng uy tín

tuyển dụng trự tuyến

Website tuyển dụng

Hiện nay, tuyển dụng trên website đang là lựa chọn hàng đầu cho việc săn lùng ứng viên. Với lượng truy cập lên đến hàng triệu mỗi tháng, các website tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tìm được ứng viên tài năng.Một số trang web uy tín mà doanh nghiệp có thể lựa chọn như: Topcv.vn, Vietnamworks.com, goldencareers.vn

Phương pháp tuyển dụng này đặc biệt thích hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn, cần nhân sự gấp hoặc có các vị trí thường xuyên thay đổi nhân sự như nhân viên bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng.

Mạng xã hội

Đây là mảnh đất màu mỡ cho các nhà tuyển dụng với nhu  cầu tìm kiếm nhân sự trẻ. Tuy nhiên, bởi vì đây là nền tảng miễn phí, tự do và bản chất là mạng xã hội - nơi không chuyên cho việc tuyển dụng nên việc sàng lọc ứng viên còn gặp phải nhiều khó khăn. Hãy tìm kiếm các hội nhóm uy tín để tham khảo và tìm kiếm ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. 

2. Chuẩn bị một JD chuyên nghiệp, chi tiết

Job Description được viết tắt là JD, hiểu đơn giản chính là một bản đề mục mô tả các công việc, chức năng và nhiệm vụ cần hoàn thành của một vị trí công việc. Thông qua bản JD chúng ta có thể nắm bắt được mục tiêu công việc cùng với thu nhập, đãi ngộ từ doanh nghiệp cho nhân viên.

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với việc ứng viên xin JD trong các bài đăng tuyển dụng trực tuyến. Nếu bạn muốn tuyển dụng đúng người thì điều quan trọng là tạo ra một bản mô tả công việc đúng - đủ - chính xác giúp ứng viên hiểu rõ về vai trò mà mình sẽ đảm nhận khi làm vị trí đó. 

tuyển dụng trực tuyến

3. Xây dựng chân dung ứng viên

Trước khi quyết định tuyển dụng ứng viên, nhà tuyển dụng cần xây dựng chân dung ứng viên, càng chi tiết càng tốt. Chân dung ứng viên chi tiết có thể bao gồm những yếu tố như yêu cầu bằng cấp, chuyên ngành, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn… 

Một số doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu phụ như: ngoại hình, giọng nói, kỹ năng mềm… những điều này cần được phác họa rõ ràng từ đầu để những ứng viên thực sự phù hợp tiếp cận và ứng tuyển.

4. Phỏng vấn và đánh giá

Một bước nữa mà doanh nghiệp nên sử dụng khi tiến hành tuyển dụng trực tuyến, đó chính là tuyển dụng bài kiểm tra đánh giá ứng viên. Tùy vào mục đích mà doanh nghiệp có thể lựa chọn và linh hoạt áp dụng các bài kiểm tra khác nhau như: xử lý tình huống, thiết kế theo yêu cầu, test IQ…

Việc sử dụng các bài kiểm tra này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên một cách chính xác hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trang bị thêm những kiến thức bổ ích trong việc sử dụng tuyển dụng trực tuyến để có được những ứng viên phù hợp.