Những điều cơ bản quan trọng mà một website tuyển dụng cần phải có

Những điều cơ bản quan trọng mà một website tuyển dụng cần phải có

21/04/2022 Lượt xem 370

Một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp tạo nên sức hút ứng viên chính là nhờ vào website tuyển dụng. Một website được thiết kế chỉn chu, bài bản sẽ tạo uy tín và hấp dẫn sự quan tâm của nhiều ứng viên. Vậy một website chất lượng sẽ cần có những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hiện nay số lượng doanh nghiệp và công ty thành lập ngày càng nhiều. Việc cạnh tranh tuyển dụng đang trở thành một bài toán khó đối với các nhà tuyển dụng. Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao có những công ty ứng viên xếp hàng dài quanh năm trong khi một số công ty khác có chế độ hấp dẫn không kém nhưng lận đận mãi trong con đường tìm nhận sự chưa?

web tuyển dụng hàng đầu

Giao diện website

Hầu hết ứng viên ngày nay tìm kiếm việc làm qua Internet. Khi tương tác với một website bất kỳ, những khoảng khắc ngắn ngủi chỉ vài giây trên website của bạn có thể tạo cho khách thiện cảm. Từ đó, khách hàng muốn tiếp cận nhiều hơn với trang web tuyển dụng của bạn. Để có nhiều cơ hội giữ chân khách hàng, website có bố cục khoa học và logic sẽ là một lợi thế cho bạn.
Website tuyển dụng không cần yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ. Các website thuộc lĩnh vực này chỉ cần đảm bảo được những yêu tố như hình ảnh trực quan, màu sắc nhẹ nhàng. Nên tránh những gam màu sặc sỡ sẽ dễ gây rối mắt và gây khó chịu cho người dùng. 

Nội dung website (content)

Website tuyển dụng cần có nội dung đảm bảo yếu tố cập nhật. Những thông tin tuyển dụng được đưa ra cần nhanh chóng đến với người có nhu cầu. Những xu hướng việc làm phổ biến cần thường xuyên được update để người dùng tiếp cận nhanh nhất có thể. 

Ngoài ra, thông tin trên trang web tuyển dụng cũng cần đảm bảo những thông tin chi tiết, chính xác cho người xem. Tránh việc đưa ra những thông tin thiếu sai lệch, sơ sài. Bên cạnh đó, bạn cần đưa thêm những thông tin bên lề, nhằm hỗ trợ ứng viên như cách viết CV xin việc,những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, hoặc tips trả lời câu hỏi khó của nhà tuyển dụng…

Những nội dung này giúp người dùng không chỉ tìm thấy những thông tin việc làm mà còn thấy được những kiến thức bổ trợ cho quá trình xin việc. Hãy xây dựng content mà những gì liên quan đến việc làm, tuyển dụng tất cả điều người dùng cần đều thể tìm thấy ở website tuyển dụng của bạn.

Chức năng

website tuyển dụng

Chức năng cho nhà tuyển dụng

Website tuyển dụng là nơi nhà tuyển dụng tạo tài khoản riêng, cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động để ứng viên nộp hồ sơ. Chức năng này thường được dùng để khách vào đăng ký làm nhà tuyển dụng. Nội dung sẽ được hiển thị trên danh sách nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng khi là thành viên của website sẽ có thể thao tác: tuyển dụng, tìm kiếm thông tin hồ sơ ứng viên, điều chỉnh thông tin, quản lý việc làm, liên hệ ứng viên…

Chức năng cho ứng viên

Chức năng này cho phép ứng viên tạo CV online và ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào họ có nguyện vọng một cách nhanh chóng thay vì phải gửi email riêng. Ứng viên có thể cùng lúc gửi CV đến nhiều doanh nghiệp hoặc bật tìm kiếm việc làm tự động để website tuyển dụng tự động lọc và đưa ra các gợi ý việc làm phù hợp.

Website tuyển dụng là phương tiện tuyệt vời để nhà tuyển dụng vừa quảng bá hình ảnh doanh nghiệp vừa có thể tìm kiếm nhân viên vào làm việc. Đặc biệt, ngoài những gói đăng tin trả phí, nhà tuyển dụng có thể đăng tin miễn phí trên chính website này.

Ngay bây giờ, bạn có thể tiến hành đăng tin/tìm việc miễn phí tại goldencareers.vn