Mẹo viết CV chuyên nghiệp và gây ấn tượng mạnh trên các website tuyển dụng

Mẹo viết CV chuyên nghiệp và gây ấn tượng mạnh trên các website tuyển dụng

21/04/2022 Lượt xem 251

CV - Curriculum Vitae, được hiểu như sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển. CV là hồ sơ để ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng ở vòng sơ loại. Sau đây là một vài điểm lưu ý giúp bạn tạo ra một bản CV xin việc hấp dẫn nhiều nhà tuyển dụng trên website tuyển dụng.

mẹo viết CV hay

1. Ảnh CV

Có vài form CV trên các website không yêu cầu hình ảnh. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc vị trí công việc mình ứng tuyển có yếu tố ngoại hình hay không để lựa chọn mẫu CV có chèn ảnh chân dung. Nhiều người nghĩ rằng việc đưa ảnh vào CV xin việc là bắt buộc nhưng thực tế yếu tố này chỉ tương đối. Trong trường hợp bạn ứng tuyển vị trí online, cộng tác viên làm việc ở nhà thì không nhất thiết phải chèn ảnh. 

Lưu ý, ảnh chân dung trong CV nên là ảnh nghiêm túc, nhã nhặn và nhìn rõ mặt. Không nên gửi ảnh đi chơi, ảnh selfie không lịch sự và phù hợp với tính chất xin việc. Bức ảnh cũng là một phần thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn khi đi xin việc. Hình ảnh CV của bạn trên website tuyển dụng chính là yếu tố hấp dẫn nhà tuyển dụng. 

2. Thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp

Bạn cần nêu đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân như họ tên, năm sinh, cách thức liên lạc, học vấn… để nhà tuyển dụng có nắm bắt một cách dễ dàng. Thông tin cá nhân là những thứ liên quan đến bạn nên việc trình bày thông tin cá nhân vừa ngắn gọn, rõ ràng, chính xác cũng là cách bạn khẳng định giá trị của bản thân. 

Đừng quên ghi rõ trình độ học vấn hay cấp bậc để nhà tuyển dụng dễ dàng sàng lọc của bạn. Phần này bạn nêu rõ thông tin về khoảng thời gian bạn đã học tại trường gì và ngành gì, bạn đã tốt nghiệp bằng gì một cách ngắn gọn, chính xác. Bởi có rất nhiều CV trên website tuyển dụng, công cụ lọc ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng có được những ứng viên thực sự phù hợp mà không mất nhiều thời gian.

Về mục tiêu, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ làm được gì khi đảm nhận vị trí này và bạn sẽ định hướng lâu dài ra sao. Mối quan hệ giữa bạn và công ty là win - win, bạn cống hiến cho công ty và công ty đem đến thu nhập, đãi ngộ xứng đáng cho bạn. Vì vậy, ở phần này bạn hãy thể hiện rõ sự quyết tâm và nhiệt huyết với công việc ứng tuyển. Sự nhiệt tình là một yếu tố ghi điểm cho CV của bạn.

website tuyển dụng

3. Kinh nghiệm làm việc và kỹ năng

Trong phần kinh nghiệm việc làm hãy đưa ra những kinh nghiệm có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra, nếu bạn có những thành tích xuất sắc thì bạn nên đính kèm theo để nhà tuyển dụng đánh giá được chính xác hơn về năng lực của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý phần kỹ năng như ngoại ngữ, tin học văn phòng, chỉnh sửa ảnh... Đây là phần khá quan trọng và được nhà tuyển dụng để ý. 

Ngoài các kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ra, chúng ta cần có nhiều kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết trình tự tin… Hãy lựa chọn những kỹ năng phù hợp với công việc để viết vào mẫu CV online của mình. 

Trên website tuyển dụng có rất nhiều các ứng viên giỏi và tiềm năng, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng của bạn thấy những kỹ năng tốt nhất có thể để họ chú ý đến CV của bạn.

Có nhiều mẹo hay giúp bạn thể hiện là ứng viên tiềm năng qua cách viết CV khoa học, gọn gàng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tạo ra một CV ấn tượng và nổi bật trên website tuyển dụng.