Nên hay không tuyển dụng trực tuyến thông qua các mạng xã hội?

Nên hay không tuyển dụng trực tuyến thông qua các mạng xã hội?

22/06/2022 Lượt xem 23

Thời đại công nghệ phát triển đã hướng công việc tuyển dụng sang một hình thức mới, đó là tuyển dụng mạng xã hội. Với hình thức này, ứng viên và nhà tuyển dụng tiếp cận nhau nhanh chóng và dễ dàng hơn. Không chỉ tiện dụng về tốc độ mà hình thức tuyển dụng này cũng giúp tiết kiệm chi phí tuyển dụng đáng kể. Để phát huy tối đa lợi ích có được từ hình thức tuyển dụng mới này, hôm nay, Golden Careers sẽ chia sẻ với bạn đọc về những ưu điểm của tuyển dụng trực tuyến thông qua mạng xã hội.

Nền tảng tuyển dụng online hấp dẫn này là gì?

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất, phổ biến nhất với hàng tỉ người dùng trên toàn thế giới. Không chỉ giúp kết nối, chia sẻ thông tin, nội dung số nhanh chóng, Facebook cũng đồng thời là kênh tuyển dụng được yêu thích nhờ vào những tính năng vượt trội.
Những năm gần đây, việc đăng tuyển trên Facebook đã phổ biến hơn rất nhiều. Từ quan điểm của nhiều nhà tuyển dụng, Facebook chính là một nguồn ứng viên đa dạng, phong phú và dễ tiếp cận một cách miễn phí. 

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng

Các bài đăng tuyển dụng lên facebook của doanh nghiệp chủ yếu không mất phí, chỉ khi nào bạn muốn chạy quảng cáo thông tin đến tất cả tài khoản thì mới phải trả phí. Đây là phương án cho những doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự số lượng lớn. 

Dù vậy, mức giá các trang mạng xã hội đưa ra đều thấp hơn nhiều so với việc đăng tin tuyển dụng lên báo chí hay website. Do đó, tuyển dụng trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản phí tuyển dụng không hề nhỏ.

Tiếp cận nguồn ứng viên dồi dào

Facebook hiện có hơn 2 tỷ người sử dụng, chỉ cần số lẻ của con số này thôi bạn đã đủ tìm thấy cho mình một lượng ứng viên khổng lồ. Mạng xã hội luôn giúp bạn kết nối lượng hồ sơ ứng viên nhiều hơn so với các kênh tuyển dụng trực tuyến khác. 

Đặc biệt đối với đối tượng lao động trẻ, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, phương pháp này càng trở nên hiệu quả. 

Nhóm là chức năng tuyệt vời cho việc tuyển dụng mà Facebook mang đến cho người dùng. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể tiếp cận trực tiếp nhóm đối tượng ứng viên mà mình mong muốn.

Đúng đối tượng chính là yếu tố giúp rút ngắn thời gian tuyển dụng cho doanh nghiệp. 

Tiếp cận được ứng viên thông qua trang cá nhân


    

Những kênh tuyển dụng khác đa phần chỉ cung cấp cho nhà tuyển dụng CV mà ứng viên đã soạn. Với tuyển dụng trực tuyến qua mạng xã hội, việc đánh giá được nâng lên một tầm cao mới khi mà bạn có thể hiểu sâu hơn về ứng viên thông qua trang cá nhân của họ.

Đây được xem là ngôi nhà thứ hai của ứng viên, nơi họ chia sẻ lịch sử về cuộc sống, công việc, đam mê… những khía cạnh về nhân cách, về định hướng tương lai của họ mà bạn không thể thấy được thông qua một bản CV. 

Từ những ưu điểm của tuyển dụng trực tuyến thông qua mạng xã hội chúng ta có thể thấy đây là mảnh đất màu mỡ mà các nhà tuyển dụng nên ưu tiên khai thác. Chúc các bạn tìm được ứng viên như ý.