4 cách tìm kiếm được nhân sự giỏi cho HR

4 cách tìm kiếm được nhân sự giỏi cho HR

15/04/2022 Lượt xem 339

Chúng ta đều biết nhân sự là yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển luôn cần có một đội ngũ nhân sự giỏi. Vậy làm thế nào để tìm kiếm được nhân sự giỏi trong tuyển dụng? Đây chính là bài toán khó của các doanh nghiệp ngày nay. Bài viết này sẽ đưa ra các giải pháp giúp bạn thu hút được các nhân tài đến với doanh nghiệp của mình. 

tìm kiếm nhân sự giỏi

1. Tạo kênh tìm kiếm nhân sự chuyên nghiệp để thu hút ứng viên

Bước đầu tiên để tìm kiếm được nhân sự giỏi là bạn phải đưa được thông tin tuyển dụng của bạn tới các ứng viên. Vậy làm thế nào để ứng viên biết được thông tin tuyển dụng của công ty bạn, đặc biệt là các ứng viên tiềm năng. Điều này đòi hỏi bạn phải xây dựng cho công ty mình một kênh tuyển dụng chuyên nghiệp, bao gồm các yếu tố: 

Đầu tiên bạn cần lựa chọn trang tìm việc uy tín để đăng tin tuyển dụng, bởi hầu hết các ứng viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm đều tìm kiếm các cơ hội công việc trên các website tuyển dụng.

Tạo thông tin ứng viên ngay để các doanh nghiệp chủ động liên hệ với bạn!!!

Thứ 2, nội dung tin tuyển dụng cần đầy đủ, rõ ràng, nêu rõ được vị trí tuyển dụng, số lượng, yêu cầu công việc, mức lương, chế độ phúc lợi cũng như thông tin liên hệ để ứng viên dễ dàng nắm bắt và có những ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

Thứ 3, bạn cần cập nhật đầy đủ các thông tin, hình ảnh, website công ty trên các trang tuyển dụng việc làm để tăng cường độ tin cậy, và ứng viên sẽ dễ dàng tìm được các thông tin công ty bạn để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn. Đồng thời bạn cần phải xây dựng website của mình bằng việc đăng tải các hình ảnh, sự kiện về công ty, các tin tuyển dụng, văn hóa của công ty để tăng sự thu hút với ứng viên khi họ truy cập website của công ty bạn. 

2. Quy trình tìm kiếm nhân sự chuyên nghiệp

Với kênh tìm kiếm nhân sự chuyên nghiệp để tìm kiếm ứng viên, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng nộp hồ sơ phỏng vấn. Nhưng để nhân sự giỏi tới phỏng vấn và đưa ra quyết định gắn bó với công ty bạn hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào quy trình tuyển dụng khoa học, ấn tượng. 

Tất cả các công việc từ gọi điện mời ứng viên tham dự phỏng vấn, gửi email xác nhận tham dự phỏng vấn, bắt đầu buổi phỏng vấn đúng giờ cho tới hình ảnh chỉn chu cùng thái độ lịch thiệp của nhân viên nhân sự cởi mở khi trao đổi cùng với ứng viên… sẽ tạo ra một ấn tượng tốt đẹp trong mắt ứng viên giỏi. Từ đó sẽ tác động một phần không nhỏ vào quyết định của họ có đồng ý gắn bó và góp sức cho công ty của bạn hay không. 

tìm kiếm nhân sự giỏi

3. Đưa ra các chính sách và xây dựng môi trường làm việc cởi mở, thân thiện

Hiện nay người lao động tìm việc làm, lương không phải là yếu tố hàng đầu để họ đưa ra quyết định lựa chọn công ty. Mức lương các công ty đưa ra thường khá cạnh tranh với nhau. Chính vì vậy các yếu tố về chính sách đãi ngộ, phúc lợi, môi trường làm việc cởi mở thân thiện cũng sẽ là các yếu tố được các ứng viên dựa vào đó để quyết định. Do vậy ngoài việc tạo dựng những ấn tượng tốt đẹp bằng quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, để tìm kiếm nhân sự giỏi, các nhà quản lý nhân sự cũng cần đưa ra các chính sách đãi ngộ, phúc lợi tốt; đồng thời xây dựng văn hóa công ty và môi trường làm việc cởi mở, thân thiện để thu hút các ứng viên giỏi đến với doanh nghiệp. 
 

4. Phối hợp với các trường đại học tìm kiếm các ứng viên trẻ, tài năng

Tuổi trẻ có sự nhiệt huyết, hơn nữa các bạn sinh viên ngày nay rất năng động, ngoài việc học tập, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn vừa học vừa làm, hoặc startup thành công. Vì vậy ngoài việc tìm kiếm nhân sự từ  nguồn ứng viên giỏi và giàu kinh nghiệm từ các trang tuyển dụng uy tín, doanh nghiệp cũng nên mở rộng phạm vi tìm kiếm các ứng viên trẻ, tài năng tại các trường đại học, cao đẳng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các quỹ học bổng cho sinh viên giỏi, tổ chức các cuộc thi quản trị viên tập sự, tìm kiếm ứng viên tài năng… tại các trường để sớm phát hiện các tài năng trẻ và đưa  họ về góp sức cho công ty bạn. 

Tìm kiếm được đội ngũ nhân sự giỏi là cả một chiến lược của doanh nghiệp. Đòi hỏi các nhà quản lý nhân sự phải đưa ra kế hoạch và hiện thực hóa trên thực tế. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm một vài kiến thức bổ ích để góp phần giúp bạn và doanh nghiệp của mình thu hút được đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đến với công ty.