Nhà tuyển dụng có nên đăng tin tại website tuyển dụng mới hay không?

Nhà tuyển dụng có nên đăng tin tại website tuyển dụng mới hay không?

26/11/2021 Lượt xem 40

Nhiều doanh nghiệp cho rằng các đơn vị tuyển dụng trung gian mới thành lập thì khó được hưởng một dịch vụ trọn vẹn, hoàn hảo. Thực tế thì hoàn toàn khác! Khi đăng tin tại các website tuyển dụng mới, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tận tình hơn vì các đơn vị trung gian sẽ tập trung sâu vào việc kết nối ứng viên, thay vì chỉ đăng tin và để mặc cho tin trôi đi.

1. Có nên mua dịch vụ đăng tin tại các website tuyển dụng mới?

website tuyển dụng mới

Doanh nghiệp được hỗ trợ tận tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại các website mới

Dù đăng tin tuyển dụng ở website nào thì mục đích cuối cùng của doanh nghiệp cũng là tìm được nhân sự mới đáp ứng được yêu cầu công việc bên mình. Bởi vậy, khi chọn lựa một đơn vị trung gian kết nối ứng viên, các doanh nghiệp cần nhìn vào 3 yếu tố: Số lượng CV gửi về, chất lượng của CV và khả năng tiếp cận trực tiếp với ứng viên.

Đối với các đơn vị hoạt động lâu năm, lượng truy cập của ứng viên vào tin đăng tuyển lúc nào cũng lớn. Nhưng cũng vì thế mà họ cũng không thể tiếp cận và tìm hiểu chi tiết từng ứng viên. Nếu có ứng viên gửi hồ sơ thì hoàn toàn là do ứng viên đó chủ động chứ không có ai giới thiệu vào cả. Và tin đăng của bạn sẽ bị trôi đi rất nhanh khi có rất nhiều tin tuyển dụng mới được đăng tải.

Tuy nhiên, khi đăng tin tại các website tuyển dụng mới, bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình hơn. Các nhân sự hoàn toàn có thể bám sát từng ứng viên, tìm ra điểm chung giữa ứng viên và doanh nghiệp, sau đó thúc đẩy sự kết nối giữa hai bên. Nói cách khác, nếu nhà tuyển dụng thuê dịch vụ của các website mới, có thể lượng truy cập vào tin đăng trên web không nhiều, nhưng chất lượng ứng viên thì lại được đảm bảo chắc chắn hơn.

2. Ưu - nhược điểm khi thuê dịch vụ của các đơn vị tuyển dụng mới

Để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ đăng tin tại các website việc làm mới, bạn hãy tìm hiểu kỹ về những lợi thế và hạn chế khi thuê dịch vụ của các web này.

website tuyển dụng mới

Tận dụng những điểm mạnh và thấu hiểu những hạn chế

2.1. Ưu điểm

Như đã nói ở trên, khi thuê dịch vụ tuyển dụng tại các website mới, doanh nghiệp sẽ nhận được những hồ sơ chất lượng hơn. Vì nhân sự của đơn vị trung gian dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và sàng lọc hồ sơ ứng viên theo đúng tiêu chí mà công ty đề ra. Bên cạnh đó, đăng tuyển tại website mới, bạn cũng sẽ nhận được những hỗ trợ khác như:

  • Có thể được hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông.
  • Được hỗ trợ quảng bá tin tuyển dụng mạnh mẽ hơn và chuyên nghiệp hơn trên các nền tảng mạng xã hội, giúp tìm kiếm ra ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu.
  • Nhận được chế độ bảo hành và hậu mãi hấp dẫn.
  • Có thể giá dịch vụ sẽ tối ưu hơn nhiều khi đăng tin tại các đơn vị lớn.

2.2. Nhược điểm

Dù vậy, không phải những website mới sẽ không có hạn chế. Phía doanh nghiệp cần ý thức được điều này để giảm thiểu những rủi ro không đáng có:

  • Buộc phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác vì có nhiều bên cùng tuyển một vị trí. Nếu bên khác có mô tả công việc chi tiết hơn, lương cao hơn, địa điểm làm việc gần hơn thì các ứng viên sẽ bỏ qua bên bạn.
  • Có một số vị trí đặc thù sẽ khó tuyển được nhân sự ngay trong thời gian ngắn, ví dụ như bảo hiểm, bất động sản,... Thì có thể số lượng hồ sơ gửi về phần lớn là không đáp ứng được tiêu chí mà bên công ty đặt ra.
  • Không phải website tuyển dụng mới nào cũng có chi phí dịch vụ rẻ. Vẫn có nhiều đơn vị đưa ra cái giá cao, mà doanh nghiệp buộc phải trả giá cao thì mới được lưu tin trên web đủ lâu để có ứng viên.

3. Danh sách các website tuyển dụng mới có chất lượng dịch vụ tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn website việc làm mới ra đời. Tuy nhiên, mỗi một web sẽ có đặc điểm riêng mà nhà tuyển dụng cần tìm hiểu rõ trước khi thuê dịch vụ.

website tuyển dụng mới

Một số website tuyển dụng nhân sự mới chất lượng nhất

3.1. Tiva

Tiva.vn là một trang đăng tin tuyển dụng có giao diện giống hệt trang mạng xã hội Facebook. Ở đây cho phép đăng các tin tuyển mang tính chất rao vặt, tuyển người chưa có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm. Chính xác thì đây là một sàn giao dịch việc làm mà cả nhà tuyển dụng và ứng viên có thể tự do kết nối với nhau.

3.2. Việc ơi

Viecoi.vn cũng là một website tuyển dụng mới hoạt động được 5 năm, tuy nhiên đã giúp kết nối được người lao động với các doanh nghiệp trên khắp cả nước. Website này tuyển dụng đa dạng ngành nghề, cấp bậc. Đáng lưu ý là Viecoi còn có mục riêng dành cho người muốn tìm việc tiếng Nhật.

3.3. Golden Careers

Golden Careers được xem là đơn vị trẻ nhất, vì mới tham gia thị trường việc làm được 3 năm. Trong suốt quãng thời gian nỗ lực, Golden Careers đã giúp hơn 15,000 ứng viên trên khắp cả nước tìm việc thành công, và trở thành đối tác tin cậy của hơn 21,000 doanh nghiệp uy tín. Thế mạnh của Golden Careers là tuyển dụng lĩnh vực XNK/Logistics.

Ngoài ra, còn có nhiều website tuyển dụng uy tín khác mà doanh nghiệp có thể tham khảo tại: 31+ website tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2022

Nếu biết cách tận dụng thì các website tuyển dụng mới hoàn toàn là mảnh đất tiềm năng để chiêu mộ nhân tài. Chỉ cần nhà tuyển dụng dành một chút thời gian tìm hiểu và chọn lọc dịch vụ, chắc chắn sẽ hợp tác được với một đơn vị nhiệt tình, tận tâm và chuyên nghiệp nhất.

Golden Careers - Đơn vị kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng hiệu quả nhất trên khắp cả nước. Để được hỗ trợ tuyển dụng ngay, doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0866.21.0618.