Cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng thu hút ứng viên chỉ trong 1 nốt nhạc

Cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng thu hút ứng viên chỉ trong 1 nốt nhạc

27/11/2021 Lượt xem 1.122

Tại sao đăng tuyển đủ mọi nơi mà mãi vẫn không có hồ sơ gửi về? Chắc hẳn là do mẫu quảng cáo tuyển dụng của bạn chưa đủ hấp dẫn! Cùng Golden Careers xem ngay cách viết nội dung tuyển dụng thu hút, ứng dụng cho mọi nền tảng!

1. Những nội dung không thể bỏ qua trong mẫu quảng cáo tuyển dụng

Mẫu quảng cáo tuyển dụng

Quảng cáo tuyển dụng cần có những nội dung gì?

Trước hết, cần làm rõ những nội dung bắt buộc phải có trong một bài viết quảng cáo tuyển dụng. Dù bạn dùng để đăng trên mạng xã hội, website tuyển dụng của doanh nghiệp hay website tuyển dụng bên trung gian thì đều cần ghi đủ những thông tin sau:

  • Giới thiệu đôi nét về công ty: Các ứng viên sẽ chủ động tìm kiếm thông tin doanh nghiệp để kiểm tra mức độ uy tín cũng như xem xét mức độ phù hợp của môi trường và ngành nghề đối với khả năng của mình. Dù vậy, bạn vẫn cần giới thiệu sơ qua về doanh nghiệp để tạo độ tin tưởng, ít nhất thì có lĩnh vực hoạt động, địa chỉ doanh nghiệp, số năm hoạt động,... 
  • Lý do tuyển dụng: Ứng viên luôn muốn biết lý do tại sao doanh nghiệp tuyển dụng. Tuyển để thế chỗ cho một nhân sự cũ đã thôi việc, hay là tuyển vì công ty đang mở rộng quy mô,... Họ muốn biết mức độ quan trọng của họ đối với doanh nghiệp trong từng thời điểm và điều họ có thể làm cho doanh nghiệp trong giai đoạn đó.
  • Quyền lợi và nghĩa vụ của ứng viên: Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh, quyền lợi và nghĩa vụ dành cho ứng viên trở thành yếu tố vô cùng quan trọng để họ quyết định có ứng tuyển hay không. Họ hoàn toàn có thể bỏ qua công ty của bạn và ứng tuyển vào một doanh nghiệp có chế độ lương thưởng, phụ cấp rõ ràng. Vì họ cho rằng, nếu công ty làm ăn minh bạch thì không có cớ nào lại úp mở chuyện đãi ngộ với nhân sự.
  • Yêu cầu công việc: Mô tả công việc là yếu tố chủ chốt khiến ứng viên quyết định ứng tuyển vào công ty bạn hay không. Thông qua yêu cầu công việc, họ có thể đánh giá mức độ phù hợp của bản thân đối với vị trí tuyển dụng.

Đó là tất cả nội dung cần phải trình bày trong mẫu quảng cáo tuyển dụng. Tuy nhiên, cách trình bày ra sao cũng quyết định phần lớn đến quyết định của ứng viên.

2. Một số dạng trình bày mẫu quảng cáo tuyển dụng

Để tin tuyển dụng được nhiều ứng viên chú ý đến hơn, bạn cũng cần đầu tư vào cách trình bày.

2.1. Dạng text ngắn dùng cho mạng xã hội

Mẫu quảng cáo tuyển dụng

Nội dung cần được phân phối trên nhiều nền tảng khác nhau

Trước tiên là đối với các bài viết tuyển dụng đăng trên mạng xã hội như Facebook, Insta, Twitter, Zalo,... Bạn cần ưu tiên viết các dạng nội dung ngắn gọn, súc tích, không cần có từ nối hay dẫn dắt nhiều. Chủ yếu đưa ra những thông tin quan trọng nhất.

Lưu ý là với các bài đăng mạng xã hội, bạn cần đầu tư cho tiêu đề. Bởi khi đăng bài, số ký tự của bài viết bị giới hạn. Thường chỉ hiện ra được hai ba dòng ngắn thôi. Cho nên, bạn cần tập trung những nội dung quan trọng nhất, thu hút nhất cho câu mở đầu.

Ví dụ:

Cần gấp đồng đội Sale về chung ABC Company để hưởng lương 15tr/tháng.

Công ty ABC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực DEF, đã tham gia thị trường được hơn 7 năm. Hiện ABC đang mở rộng quy mô hoạt động nên cần tuyển gấp nhân viên Sale.

Chế độ đãi ngộ: …

Yêu cầu: …

Mô tả công việc: …”

Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh ngôn từ theo phong cách của doanh nghiệp. Miễn sao câu mở đầu cuốn hút nhất, thể hiện được những thông tin quan trọng nhất.

2.2. Dạng hình ảnh dùng cho mạng xã hội

Không chỉ có phần text mà còn cần dùng hình ảnh để thu hút sự quan tâm từ ứng viên. Thực tế, trên các trang mạng xã hội, hình ảnh luôn là thứ giữ chân người dùng, lôi kéo người dùng đọc phần text. Bởi vậy, nếu chỉ có text mà không có ảnh thì cũng không hiệu quả.

Một bức ảnh thông báo tuyển dụng thu hút cũng cần có nội dung của riêng nó. Đầu tiên là tone màu cần đảm bảo tương đồng với thương hiệu. Tiếp đến là thiết kế hình ảnh nền phù hợp với vị trí tuyển dụng. Cuối cùng là những thông tin quan trọng nhất như: Vị trí tuyển dụng, địa điểm làm việc và mức lương.

2.3. Dạng text dài dùng cho website tuyển dụng

Mẫu quảng cáo tuyển dụng

Ở mỗi nền tảng truyền thông, cần áp dụng những nội dung khác nhau

Không chỉ đăng tuyển trên mạng xã hội, để tăng mức độ tiếp cận với ứng viên, nhà tuyển dụng cũng cần đăng tin lên các website tuyển dụng của doanh nghiệp mình. Hoặc khi bạn thuê website đăng tin tuyển dụng trung gian thì cũng nên tự chuẩn bị một bản mẫu quảng cáo tuyển dụng, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho ứng viên.

Đối với dạng nội dung này, bạn không cần quan tâm đến ngôn từ sáng tạo, hấp dẫn, mà chỉ cần đưa ra đầy đủ thông tin nhất có thể. Không phải chỉ đưa ra những tiêu chí quan trọng nhất, hấp dẫn nhất mà bản mô tả càng chi tiết, càng rõ ràng thì ứng viên càng thấy được độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.

2.4. Dạng video dùng cho mạng xã hội

Ngoài các dạng truyền tải nội dung trên, bạn cũng cần đầu tư vào video tuyển dụng. Đây vừa là cách để đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp, vừa là cách để chiêu mộ nhân sự chuyên nghiệp. Bạn chỉ nên tạo ra các video khoảng 30 - 50s để truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp mình, và phân phối chúng trên càng nhiều kênh mạng xã hội càng tốt.

Với cách viết mẫu quảng cáo tuyển dụng trên đây, bạn có thể yên tâm rằng sẽ có ứng viên phù hợp liên hệ ứng tuyển trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp doanh nghiệp bạn không có quá nhiều thời gian để viết bài tuyển dụng thì hãy tham khảo dịch vụ đăng tin tuyển dụng của Golden Careers. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đăng tin và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên các nền tảng truyền thông, thu hút ứng viên gửi hồ sơ về nhanh nhất chỉ trong 2 tuần! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 0866.21.0618 để được tư vấn!