Khi nào nên nghỉ việc? 20 dấu hiệu cho thấy bạn nên thôi việc ngay!

Khi nào nên nghỉ việc? 20 dấu hiệu cho thấy bạn nên thôi việc ngay!

09/11/2021 Lượt xem 97

Khi nào nên nghỉ việc? Đã đến lúc bạn nên chào tạm biệt công việc hiện tại để tìm đến những cơ hội lành mạnh và hấp dẫn hơn. Tại sao ư? Tại vì bạn đang có đủ 20 dấu hiệu này!

1. Không còn thấy đam mê mỗi khi khởi động công việc vào ngày mới

Khi nào nên nghỉ việc

Mệt mỏi, chán nản mỗi khi phải bắt đầu công việc

Bạn ngồi vào bàn làm việc với một cái đầu trống rỗng. Bạn không còn chút cảm xúc hứng khởi nào hay muốn chinh phục bất cứ thứ gì trong công việc. Bạn cứ để những giờ phút ở văn phòng trôi qua một cách lãng xẹt. Dường như việc bạn đi làm mỗi ngày chỉ để bấm ngón trỏ vào máy chấm công.

2. Cảm thấy chuyên môn và bản thân không còn phát triển nữa

Bạn đã chững lại trong một khoảng thời gian quá dài. Không chỉ những chuyên môn của bạn không nâng cao hơn được nữa, mà cả tư duy và những kỹ năng của bản thân cũng không được mở rộng thêm ra. Điều này xảy ra do tính chất công việc không yêu cầu cao, hoặc cấp trên không cho bạn cơ hội để thể hiện.

3. Mục tiêu của bạn không phù hợp với sứ mệnh của doanh nghiệp

Bạn luôn cảm thấy cách nhìn của bản thân và chủ doanh nghiệp không giống nhau. Bạn cho rằng cần phải làm việc A thì doanh nghiệp mới gặt hái được thành tựu. Nhưng doanh nghiệp luôn muốn bạn phải làm việc B để đạt được một thành công nào đó. Bạn không tìm được tiếng nói chung với chủ doanh nghiệp.

4. Bạn luôn cảm thấy chán nản với công việc

Bạn ngồi bên bàn làm việc nhưng chỉ muốn nhanh tới giờ tan làm để thoát khỏi văn phòng. Bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ nhiều hơn và chẳng có tâm trí nào để hoàn thành các công việc như thường ngày. Bạn thậm chí có xu hướng lơ là khỏi công việc.

5. Áp lực công việc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Thời điểm nghỉ việc

Sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút

Công việc quá bận rộn hay yêu cầu quá nhiều điều đặc thù khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể là bạn bị mất ngủ triền miên, không có thời gian tập thể dục thể thao, ăn uống không đúng giờ vì các deadline hay công việc phát sinh ập đến liên tục,...

6. Bạn luôn lo lắng vì mức lương thấp

Mức thu nhập hiện tại không đủ để bạn chi trả cho mọi hoạt động sống thường ngày một cách dư dả. Đặc biệt là khi bạn còn có gia đình của riêng mình, sinh hoạt phí tăng cao mà mức lương không thể đáp ứng được. Điều này gây áp lực cho bạn trong mọi mặt cuộc sống

7. Công việc lấy đi mọi thời gian cá nhân của bạn

Bạn phải thường xuyên tăng ca, làm thêm ngoài giờ mà không còn chút thời gian nào để tự chăm sóc bản thân mình. Bạn không có thời gian luyện tập, phát triển các kỹ năng khác, giao lưu với bạn bè, ở bên gia đình, hay thậm chí ăn uống ngủ nghỉ còn không có lịch trình cố định.

8. Bạn mệt mỏi khi phải làm việc với sếp của mình

Bạn thường xuyên mâu thuẫn trong quan điểm và cách làm việc với lãnh đạo của mình. Điều này khiến cho bạn ức chế khi phải làm những việc bản thân không muốn, hoặc cho là không hiệu quả. Trong khi những ý kiến đóng góp của bản thân thì không bao giờ được nhìn nhận. Bạn chán nản và không muốn phải tiếp xúc với sếp của mình.

9. Doanh nghiệp không hề đầu tư vào nhân sự

Các chế độ đãi ngộ không trọn vẹn hay doanh nghiệp không sẵn sàng đầu tư cho các kỹ năng/kiến thức của nhân viên. Điều này khiến cho bạn cảm thấy những cống hiến và đóng góp của mình là quá khập khiễng so với những gì bạn nhận lại được. Chưa kể, bạn phải tự bỏ tiền túi ra để học rất nhiều kỹ năng/kiến thức chỉ để phục vụ công việc đặc thù tại doanh nghiệp này, mà khó có thể phục vụ được các công việc khác trong tương lai.

10. Bạn không thấy doanh nghiệp có tương lai phát triển

Xin thôi việc

Không nhìn ra tiềm năng phát triển của cả doanh nghiệp và bản thân

Bạn nhận thấy các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn không thể đem lại hiệu quả. Hiệu suất kinh doanh ngày càng giảm sút, nhưng khi bạn có đóng góp để thay đổi tình thế thì doanh nghiệp không hề nhìn nhận, thậm chí còn gạt phắt đi. Bạn không nhận thấy doanh nghiệp mình còn chút tiềm năng nào cả.

11. Mỗi sáng thức dậy bạn cảm thấy nặng nề

Bạn không muốn đến văn phòng làm việc. Bạn nằm trên giường và chần chừ về việc có nên nhắn tin xin nghỉ một ngày hôm nay không. Bạn thật sự không muốn đối diện với công việc một chút nào.

12. Đang có những cơ hội tốt hơn mở ra cho bạn

Bạn bè, người thân hay đồng nghiệp cũ đang giới thiệu cho bạn một vài vị trí tiềm năng hơn tại các doanh nghiệp mà họ quen biết. Ở đó có công việc phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bạn hơn, mức lương lại cao hơn và các chế độ đãi ngộ cũng minh bạch hơn.

13. Bạn đang bị vắt kiệt sức lao động

Trong khi đó, ở doanh nghiệp hiện tại, bạn đang bị vắt kiệt sức lao động, gây tổn hại không chỉ đến sức khỏe thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần. Điều này khiến cho bạn luôn cảm thấy muốn bùng nổ, bạn bực bội, khó chịu, cáu gắt và luôn ỉu xìu mỗi khi kết thúc ngày làm việc.

14. Bạn thấy mình có nguy cơ bị sa thải

Tình hình kinh doanh của công ty không tốt, hoặc bạn có quá nhiều mâu thuẫn với lãnh đạo và nhận thấy bản thân có nguy cơ bị sa thải trong thời gian không xa sắp tới. Điều này khiến cho bạn luôn cảm thấy nơm nớp, bấp bênh và cũng có suy nghĩ muốn từ bỏ.

15. Những kỹ năng của bạn không được tận dụng

Khi nào nên thôi việc

Không có cơ hội phát triển bản thân

Tính chất công việc hiện tại không yêu cầu bạn phải vận dụng những kỹ năng tuyệt vời mình có. Bạn lo lắng rằng trong một thời gian dài nữa không áp dụng lại thì những kỹ năng của bạn sẽ bị mai một.

16. Bạn không thể đưa ra lời đề nghị hay góp ý nào cho hoạt động của doanh nghiệp

Các lãnh đạo của doanh nghiệp thường không cho bạn cơ hội để thể hiện mình, hay không cho bạn cơ hội đóng góp ý kiến vì bạn chỉ là một nhân sự nhỏ bé. Điều này khiến cho bạn cảm thấy bản thân không có cơ hội phát triển ở doanh nghiệp này.

17. Bạn không có động lực để cống hiến hết mình

Vì nhiều lý do, bạn không muốn cống hiến 100% sức lao động của mình nữa. Có thể là do quy trình làm việc thiếu chuyên nghiệp, hoặc các đóng góp của bạn không được nhìn nhận,... Bạn cảm thấy doanh nghiệp không trân trọng bạn nên bạn không còn động lực nào để cống hiến.

18. Bạn chán ghét công việc hiện tại

Bạn chỉ muốn thật nhanh đến giờ về để thoát khỏi văn phòng này. Bạn muốn kết thúc việc làm trong ngày càng nhanh càng tốt và rời đi sớm nhất có thể.

19. Bạn chán ngấy các đồng nghiệp của mình

Không chỉ có lãnh đạo, các đồng nghiệp trong doanh nghiệp cũng khiến cho bạn bực bội và chán ngán. Họ có thể là những người “lắm chuyện”, hay đàm tiếu, rèm pha. Hoặc là họ lười biếng, thường đổ hết việc cho bạn và không chịu trách nhiệm trước bất cứ sự cố gì. Họ không chịu phối hợp với bạn trong công việc và luôn muốn từ chối các nhiệm vụ khó.

20. Bạn thực sự rất muốn nghỉ việc rồi

Trên tất cả, dù bạn chần chừ trước quyết định nghỉ việc, có thể là do thời điểm nhạy cảm, hay do chưa tìm được cơ hội việc làm mới,... Tuy nhiên, bạn vẫn chắc chắn rằng bản thân muốn nộp đơn xin thôi việc lắm rồi. Vậy thì đây chính là dấu hiệu then chốt cho thấy bạn nên nghỉ việc ngay.

Tóm lại, khi nào nên nghỉ việc? Nếu như bạn có những dấu hiệu kinh điển kể trên, đã đến lúc bạn nên từ bỏ công việc này và tìm đến những cơ hội mới tiềm năng hơn. Đừng để sự lo lắng kiềm chân bạn, vì nếu càng duy trì lâu hơn nữa thì sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn càng tệ hơn mà thôi! Bạn muốn tìm việc làm mới ngay không? Truy cập ngay goldencareers.vn để tìm việc làm phù hợp với năng lực hiện đang tuyển dụng trên toàn quốc nhé!