Những lưu ý khi tham gia tuyển dụng trực tuyến dành cho ứng viên.

Những lưu ý khi tham gia tuyển dụng trực tuyến dành cho ứng viên.

22/06/2022 Lượt xem 120

Dịch bệnh diễn ra phức tạp đã khiến công việc tuyển dụng thay đổi phương thức phỏng vấn từ trực tiếp sang online. Phỏng vấn online là những cuộc phỏng vấn thông qua màn hình nhờ vào sự kết nối Internet. Phỏng vấn online sẽ qua hình thức chính là video call qua các ứng dụng công nghệ như Zoom, Google Meet,... Việc phỏng vấn online giúp cả ứng viên và nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế lây bệnh do tiếp xúc. 
Tuy nhiên, nhiều ứng viên còn gặp nhiều bỡ ngỡ, trở ngại hay chưa biết cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng... Đừng lo lắng, hãy cùng Golden Careers tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất qua bài viết hôm nay.

Đảm bảo kết nối, đường truyền

Đây là yếu tố quyết định chính đến sự truyền tải thông tin giữa bạn và nhà tuyển dụng. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc laptop hoặc điện thoại có kết nối ổn định, có thể nghe gọi với âm thanh, hình ảnh rõ ràng. Đừng quên sạc pin cho thiết bị trước khi tham gia phỏng vấn trực tuyến và hãy dự phòng mạng 3/4G cho trường hợp nhà bạn bị mất điện.

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, hãy chắc chắn rằng chúng sẽ luôn làm tốt nhiệm vụ của mình là truyền tin và truyền hình ảnh tốt nhất. Ngoài ra, nếu có thể, hãy sử dụng tai nghe và micro để cải thiện chất lượng âm thanh khi tham gia phỏng vấn.

Không gian phỏng vấn yên tĩnh, đủ ánh sáng

Lựa chọn và sắp xếp vị trí phỏng vấn phù hợp, yên tĩnh, thoáng và ngăn nắp sẽ giúp bạn ghi điểm khi tham gia một buổi tuyển dụng trực tuyến. Hãy đảm bảo không gian đủ ánh sáng và không để ai đi qua lại. Tuyệt đối không ngồi tại nơi quá ồn ào và đông người qua lại hay quá bừa bộn như quán ăn hay cửa hàng… Điều này phần nào thể hiện tính cách và thái độ của bạn trong công việc, làm cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá và sàng lọc nhanh ứng viên tiềm năng.

Trang phục 

Hãy lựa chọn trang phục gọn gàng, màu sắc trung tính, trang điểm nhẹ nhàng. Điều này sẽ tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng rằng bạn thực sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và tôn trọng người phỏng vấn cho dù không gặp mặt trực tiếp. Không cần quá cầu kỳ nhưng trang phục tham gia phỏng vấn online cũng cần phải lịch sự, trang nhã và phù hợp.

Đặc biệt như những vị trí công việc yêu cầu ngoại hình thì bạn cần đầu tư cho diện mạo và trang phục theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Luôn giữ thái độ vui vẻ, thân thiện, tự tin

Đừng quá căng thẳng khi tham gia tuyển dụng trực tuyến. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn tỏ ra là một ứng viên tự tin và chuyên nghiệp nhất, cả trong cách ứng xử, chào hỏi và tương tác qua các cử chỉ, hành vi bằng mắt, gương mặt, nụ cười… Hãy hạn chế những khoảng im lặng cho dù gặp phải câu hỏi khó, hãy khéo léo đối đáp hoặc chuyển sang câu hỏi khác. Thêm nữa, bạn nên trả lời ngắn gọn và nên nhớ tốc độ trong phỏng vấn là rất quan trọng. Một sự thoải mái nhưng nghiêm túc, tự tin và chú tập trung sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

Trên đây là một vài lưu ý giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng khi tham gia tuyển dụng trực tuyến. Chúc các bạn tự tin và phỏng vấn thành công.