Cách viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu chuẩn 

Cách viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu chuẩn 

20/10/2021 Lượt xem 907

Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu, là vị trí được nhiều người quan tâm và ứng tuyển. Bởi công việc này có mức thu nhập khá ổn định. Vây làm sao để viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây, các bạn có thể lưu lại để tham khảo.

Hướng dẫn cách viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Bản CV xin việc chuẩn xác chứa đủ thông tin của bản thân để nhà tuyển dụng liên hệ. Tuy nhiên, đều phải được viết ngắn gọn, xúc tích nhất có thể.

Lý lịch cá nhân

Trong CV thông tin cá nhân, dùng khái quát tiểu sử bản thân cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về quá trình làm việc của bạn, cũng như dự định trong tương lai. Tất cả, thông tin này họ sẽ lưu trữ hồ sơ liên hệ lại với bạn, nếu đạt yêu cầu.

Khi viết CV phần thông tin giới thiệu, nhiều bạn rất hay mắc các lỗi thông thường cơ bản. Ví dụ như phông chữ không đều, căn lề sai,…Chúng ta nên căn chỉnh phù hợp, để ý những lỗi nhỏ đó. Nếu không họ sẽ đánh giá ứng viên chưa nghiêm túc trong công việc, không có tính cẩn thận

mau-cv-nhan-vien-chung-tu-xuat-nhap-khau

Mẫu CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên chứng từ

Với phần này trong CV nhà tuyển dụng nhìn vào đánh giá ứng viên có mục tiêu rõ ràng trong công việc hay không. Hãy chứng minh cho họ thấy được, mình là ứng viên tiềm năng, có trách nhiệm khi làm việc tại công ty.

Lời khuyên chân thành nhất cho bạn, khi viết mục tiêu nghề nghiệp nên chia rõ các lộ trình, kế hoạch theo mốc thời gian bằng con số cụ thể. Như mục tiêu ngắn hạn kéo dài trong bao lâu hoàn thành nó và  mục tiêu dài hạn là lộ trình thăng tiến ở thời điểm tương lai. Nên viết ngắn gọn khoảng vài câu, đủ ý chính và từ khóa liên quan đến công việc là được.

Trình độ học vấn trong CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Tại phần này, sẽ nêu tên trường và chuyên ngành đã học. Có thể bổ sung thêm các chứng chỉ, khóa học liên quan đến xuất nhập khẩu. Nếu không có bằng chứng chỉ hay khóa học thì bổ sung GPA hoặc xếp loại bằng tốt nghiệp.

Nhiều ứng viên có xếp loại bằng tốt nghiệp không được tốt lắm như bằng trung bình, trung bình khá. Và thắc mắc có nên ghi vào CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu không? Thực ra năng lực về bằng cấp chỉ là phần nhỏ để đánh giá, cách doanh nghiệp tìm ra ứng viên tiềm năng cần căn cứ vào kinh nghiệm và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, nếu mức độ quá thấp như yếu, kém không nên ghi vào.

cách viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Cách viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu 

Kinh nghiệm làm việc nên ghi như thế nào?

Với mục này, bạn nên liệt kê các công việc liên quan phục vụ cho công việc nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu. Không nên liệt kê quá nhiều, chỉ đưa 2-3 công việc và các khoảng thời gian làm việc trước đó không quá ngắn. Thường tối thiểu 3-6 tháng làm việc.

Kỹ năng làm việc và hoạt động ngoại khóa

Đây là phần được các nhà HR quan tâm đánh giá ứng viên có phù hợp có với vị trí việc làm nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu hay không. Các kỹ năng đưa vào phải liên quan hỗ trợ cho công việc như kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ,…

Về hoạt động ngoại khóa (nếu có) thì viết vào. Nếu là sinh viên mới tốt nghiệp đưa các thành tích đạt được trong các chương trình tham gia của trường hoặc doanh nghiệp. Đối với người đã đi làm thì bổ sung thành tích đạt được tại nơi làm việc.

Những sai lầm cần tránh khi viết CV chừng từ xuất nhập khẩu

Khi viết CV chúng ta hay mắc những lỗi cơ bản, đôi khi đọc lại không nhận ra chúng. Sau đây là các lỗi phổ biến mà người viết CV hay mắc phải. Chỉ cần thay đổi chút thôi bản cv xin việc đã cực kỳ ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Viết sai chính tả và ngữ pháp

Thường đây là lỗi ít khi mắc nhất, nhưng với bạn nào hay mắc sai chính tả và ngữ pháp thì nên cẩn thận. Bởi nhà tuyển dụng không ai thích đọc bản CV luôn có mắc lỗi sai cơn bản mà không chịu khắc phục.

Nội dung CV quá dài dòng

Nội dung trong cv nên ngắn gọn, đầy đủ ý tối đa hai trang giấy. Nếu sang trang thứ 2 nên viết kín trang. Không nên viết vài dòng rồi bỏ nửa trang giấy, nhìn rất mất thẩm mỹ.

Sắp xếp thông tin sai trật tự

Thông thường các nhà tuyển dụng thường tập trung chủ yếu vào thông tin quan trọng nhất. Vậy nên sắp xếp nội dung của từng phần theo thứ tự đảo ngược thời gian. Trang đầu tiên nên đặt thông tin quan trọng  nhất.

Kinh nghiệm làm việc viết giống mô tả công việc

Tại phần này nên nói rõ mức đọ hiệu quả làm việc đến đâu, đưa ra một số thành tích đạt được, và chứng minh cho họ thấy rằng những lợi ích nếu tuyển dụng bạn. Chứng minh những thông tin thực tế đi kèm theo lời cam đoan.

Giải đáp một số thắc mắc về cách viết CV ngành xuất nhập khẩu

CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu tiếng Anh có nên dùng không?

Phần lớn các vị trí trong ngành xuất nhập khẩu đều yêu cầu ngoại ngữ. Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc mà mức độ sử dụng khác nhau. Nếu bạn thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì nên viết CV bằng tiếng Anh, sẽ thu hút nhà tuyển dụng.

Nhưng đó chỉ là phần nhỏ thôi, việc viết CV tiếng Anh hay CV tiếng Việt không thể đánh giá hết năng lực của ứng viên. Do đó, dùng bản CV tiếng nào đều như nhau hết, vì khi sàng lọc hồ sơ họ sẽ nhìn vào kinh nghiệm và kết quả làm việc trước đó.

CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu tiếng Anh

CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu tiếng Anh

Có nên đưa mức lương mong muốn trong CV? 

Theo đánh giá của nhiều nhà tuyển dụng, không nên đưa mức lương mong muốn trong CV. Vì thực chất bản CV chỉ đánh giá được mức độ yêu cầu công việc, ứng viên có thỏa mãn điều kiện đó chưa.

Có nhiều cách để thỏa thuận mức lương. Chẳng hạn như trao đổi trực tiếp trong vòng phỏng vấn hoặc sau khi làm việc trong khoảng thời gian nhất định. Không nhất thiết phải đề xuất lương trong CV. Như vậy, qua bài viết trên, bạn đọc có thể hiểu rõ phần nào về cách viết CV nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu.

Sau khi đã nắm rõ về bản CV xin việc. Các bạn có thể ứng tuyển và tìm kiếm việc làm tại các công ty xuất nhập khẩu qua trang Golden Careers – Kênh tuyển dụng được các doanh nghiệp lựa chọn đăng tuyển việc làm xuất nhập khẩu nhiều nhất.