“Tất tần tật” cách xả stress công việc đập tan căng thẳng, cân bằng cuộc sống

“Tất tần tật” cách xả stress công việc đập tan căng thẳng, cân bằng cuộc sống

25/02/2022 Lượt xem 264

Đã đi làm thì chẳng ai tránh được những lúc “bốc hỏa” vì áp lực công việc. Có những lúc bạn muốn bỏ hết đi nhưng sự thật cuộc sống thì không cho phép. Vậy, làm sao để đối diện với những nỗi bực dọc, kiệt quệ khi đi làm? Hy vọng những cách xả stress công việc dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!

1. Tổng hợp các cách xả stress công việc đem lại hiệu quả tức thì

Nếu căng thẳng trong công việc đã tiếp diễn trong một thời gian dài mà bạn không thể chịu đựng thêm nữa, hãy cho bản thân một ngày nghỉ ngơi, tạm gác mọi công việc đằng sau xem sao!

Cách xả stress công việc

Nghỉ ngơi một ngày là cách để lấy lại năng lượng tức thì sau những chuỗi ngày dài áp lực

1.1. Xin nghỉ việc một hôm

Đừng lo toan cho đại cục nữa! Nếu như bạn bị căng thẳng kéo dài, chắc chắn hiệu suất công việc cũng không thể tốt được. Thà bạn bỏ việc một hôm để nghỉ ngơi cho thỏa thích, sau đó quay lại công việc với một tâm thế vững vàng, còn hơn là cố gắng chạy theo những deadline và lịch trình dày đặc mà hiệu quả chẳng ra làm sao. Bởi vậy, bước đầu tiên bạn cần làm là “cáo bệnh” với sếp và xin nghỉ một hôm.

1.2. Ngủ lười

Bạn có thể tận dụng đến nửa ngày nghỉ của mình chỉ để ngủ. Ngủ là cách tốt nhất để cơ thể bạn tạm thời hồi phục lại khỏi những “tổn thương”. Quên hết mọi công việc mà tự do ngủ để nạp lại năng lượng cho cơ thể cái đã!

1.3. Dọn dẹp nhà cửa

Sau khi ngủ dậy, bạn hãy dọn dẹp nhà cửa xem sao. Quét sạch mọi bụi bẩn, vứt bỏ những thứ đồ cũ không dùng tới, mở toang cửa ra cho nhà cửa thông thoáng và gọn ghẽ. Đó cũng là giải pháp để bạn “dọn dẹp” tâm hồn cho bớt mịt mù hơn đó.

1.4. Tắm nước nóng

Sau khi dọn nhà xong, hãy đi tắm cho sảng khoái. Có thể bạn không tin rằng tắm nước nóng có thể giảm stress, nhưng thực tế là trong lúc tắm, não bộ của bạn sẽ có một khoảng nghỉ. Bạn sẽ tạm thời không nghĩ đến những thứ tiêu cực và những nỗi bực dọc, như kiểu sếp thật quá đáng, hay là đồng nghiệp thật lười biếng,... Hãy tắm để loại bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực nhé!

1.5. Đi chơi

Tắm xong thì đi chơi thôi. Cho dù bạn chẳng có ai để rủ đi chơi cùng thì cũng hãy bắt một chuyến xe, tìm đến một địa điểm bạn vẫn hằng mong ước mà vì công việc bận rộn, chưa có thời gian đi. Đi chơi một mình cũng là dịp để bạn giải phóng tâm hồn và loại bỏ căng thẳng đấy!

Căng thẳng trong công việc

Tuy nhiên, đây không phải cách để cải thiện chất lượng công việc về lâu dài

1.6. Ăn những món bạn thích

Cuối cùng, hãy lấp đầy chiếc bụng đói bằng một bữa ăn thịnh soạn. Nên nhớ, hãy chỉ ăn sau khi bạn đã hoàn toàn không nghĩ gì đến áp lực công việc nữa. Như vậy thì cơ thể mới hấp thụ được dinh dưỡng và bản thân bạn mới thấy sảng khoái được.

Ngoài những mẹo kể trên, bạn hoàn toàn có thể làm những điều khác mà bạn thích. Bởi vì công thức “chữa stress” không áp dụng được cho tất cả mọi người. Mỗi người đều có những khoảng lặng và cách để tự hồi phục riêng.

>>> Xem thêm Tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu lương cao

2. Làm sao để xử lý tận gốc căng thẳng trong công việc?

Quan trọng hơn là phải xử lý tận gốc nguồn cơn của sự căng thẳng. Không phải xin nghỉ một ngày và vui chơi thỏa thích là có thể giúp bạn hết stress hẳn được. Bởi guồng xoay công việc sẽ lại tiếp diễn và sẽ đến lúc bạn lại kiệt sức.

2.1. Tìm ra căn nguyên của sự căng thẳng

Để loại bỏ tận gốc sự căng thẳng, đầu tiên bạn phải tìm ra lý do đã. Có nhiều lý do khiến bạn bị căng thẳng kéo dài khi đi làm, ví dụ như:

  • Công việc chồng chéo, không đâu vào đâu, khiến các deadline của bạn ngày càng dày đặc. Điều này có thể xảy ra do lãnh đạo của bạn chưa biết cách thiết lập quy trình chung cho nhân sự.
  • Sếp luôn đưa ra những yêu cầu bất khả thi nhưng bạn không có cách nào khác ngoài việc cố gắng làm hài lòng sếp, kể cả khi bạn phải hy sinh thời gian và các mối quan hệ cá nhân để hoàn thành công việc.
  • Đồng nghiệp của bạn không chịu phối hợp, họ có thể không cùng tư duy, tư tưởng với bạn, hoặc họ lười biếng và đổ dồn hết việc cho bạn làm một mình.
  • Công việc về cơ bản là quá sức với khả năng của bạn, bạn đã rất cố gắng nhưng năng lực có hạn và chưa thể đáp ứng được những yêu cầu công việc.

Nói chung, có vô vàn lý do khiến cho mỗi ngày đi làm của bạn không khác gì “địa ngục” cả. Nhưng tìm ra được căn nguyên sẽ giúp bạn có hướng giải quyết được trọn vẹn hơn.

>> Xem thêm: 5 cách duy trì ngọn lửa đam mê trong làm việc

2.2. Có thể giải quyết căng thẳng được không?

Cách xả stress trong công việc

Xem xét giải quyết những căng thẳng tận gốc

Sau khi xác định được nguyên nhân rồi, bạn hãy ước chừng khả năng thành công trong giải quyết căng thẳng. Hãy thử tính toán xem, liệu bạn có thể làm gì để cứu vãn tình hình này không? Ví dụ:

  • Tham gia một khóa học bổ sung kiến thức, kỹ năng hay chuyên môn trong công việc có giúp bạn giải quyết công việc trên công ty nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn không?
  • Chia sẻ thẳng thắn với những đồng nghiệp lười biếng và vô trách nhiệm có giúp khối lượng công việc của bạn được san đều với mọi người không?
  • Giải thích với sếp rằng có những giải pháp tốt hơn, hiệu quả hơn cho hiệu suất chung của doanh nghiệp có giúp thay đổi cách nhìn của sếp không?
  • Đề xuất một quy trình làm việc khoa học hơn với lãnh đạo có giúp công việc của bạn và mọi người bớt chồng chéo, căng thẳng hay không?

Nếu như tất cả những giải pháp này có thể đem lại hiệu quả, bạn hãy thử. Còn nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp này rồi, mà tình hình công việc không bớt căng thẳng đi, cuộc sống của bạn vẫn bị đảo lộn, thậm chí là bạn bị suy kiệt sức khỏe,... vậy thì bạn hãy đọc nốt phần cuối của bài viết!

>>> Tuyển dụng việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu lương cao

2.3. Nếu không thể, hãy nghỉ việc!

Chẳng có gì phải lấn cấn nếu như công việc hiện tại đã hủy hoại bạn quá kinh khủng. Vì căng thẳng công việc, sức khỏe của bạn giảm sút, các mối quan hệ trong cuộc sống dần rơi rụng, hay chính bạn cảm thấy bản thân khô cằn, không còn lối thoát, cũng không phát triển được thêm điều gì,...

>> Xem thêm: Khi nào nên nghỉ việc? 20 dấu hiệu cho thấy bạn nên thôi việc ngay!

Đã đến lúc từ bỏ công việc hiện tại để tìm đến một môi trường mới phù hợp với năng lực của bản thân, lành mạnh hơn và bớt áp lực hơn. Bạn muốn tìm việc ngay không? Hãy truy cập vào website Goldencareers.vn để tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp nhất với tiêu chí của bản thân nhé!

Hy vọng rằng những cách xả stress công việc được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn mau chóng xua tan căng thẳng và lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Và nếu bạn quyết định thôi việc để loại bỏ tận gốc stress dài ngày, đừng quên tìm kiếm sự nghiệp mới ngay tại website việc làm uy tín Golden Careers nhé!