Top những việc làm online lý tưởng đáng cân nhắc.

Top những việc làm online lý tưởng đáng cân nhắc.

21/06/2022 Lượt xem 7

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp lao đao thậm chí phá sản. Hệ lụy kéo theo việc gia tăng tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm. Sau đây là một số gợi ý về những công việc online tại nhà đang rất phổ biến hiện nay có thể giúp người lao động chủ động trong công việc, tăng thêm thu nhập.
Làm việc tại nhà hay còn gọi là Work From Home (WFH) là hình thức làm việc online ngay tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp văn phòng hay nơi làm việc. Mô hình làm việc này giúp bạn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Tính chất công việc cũng khá linh hoạt, lại có thể hạn chế tiếp xúc lây lan dịch bệnh.

Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn yêu thích viết lách và có khả năng trình diễn tư duy sáng tạo bằng ngôn từ thì đây là công việc đáng để cân nhắc. Cộng tác viên viết bài online không đòi hỏi bạn phải làm việc đúng giờ, bạn có thể làm vào buổi tối, ngày nghỉ hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi. Miễn là bạn đảm bảo kịp tiến độ cũng như chất lượng của công việc được giao. 

Nhập liệu

Nhập liệu là một trong những công việc làm tại nhà đang rất phổ biến và tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Với công việc này, công ty sẽ yêu cầu bạn nhập loại thông tin nào và ra sao. Đây là quá trình dây chuyền. Bạn có thể phối hợp làm việc cùng các vị trí khác.

Tính chất công việc khá đơn giản và không yêu cầu ở ứng viên quá cao. Bạn chỉ cần có máy tính, kỹ năng tin học căn bản là đã có thể làm việc. Nhập liệu là việc làm online mang lại mức thu nhập kha khá, đảm bảo an toàn cho bạn trong giai đoạn dịch bệnh.

Bán hàng online

Bán hàng online thông qua các trang mạng xã hội và app được xem là một trong những công việc phù hợp trong mùa dịch COVID-19. Các bạn có thể kinh doanh thức ăn, quần áo hoặc mỹ phẩm. Khi làm công việc này bạn sẽ linh hoạt về thời gian lại kiếm thêm thu nhập từ lợi nhuận bán hàng mà không cần mở cửa hàng cần tốn kém chi phí mặt bằng hay nhân viên.

Nhân viên trực page

Công việc này yêu cầu bạn có máy tính và khả năng đàm phán, thuyết phục khách hàng để chốt đơn. Bạn sẽ được thưởng hoa hồng nếu bán được nhiều sản phẩm cho công ty hoặc cửa hàng. Với công việc này, bạn có thể lựa chọn các shop quần áo, giày dép hoặc các cửa hàng phụ kiện. Nhân viên trực chat thường sẽ làm theo ca nên các bạn có thể chọn thời gian làm phù hợp để không ảnh hưởng nhiều đến các công việc khác của bản thân.

Thiết kế

Đây là vị trí mà hầu hết mọi lĩnh vực đến có nhu cầu tuyển dụng. Công việc thiết kế rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn thiết kế hình ảnh, banner hay edit video quảng cáo. Đây không chỉ là công việc phù hợp trong mùa dịch mà bạn còn làm thêm được ngoài giờ hành chính. Nếu muốn tham khảo thêm ý tưởng thiết kế, bạn có thể sử dụng các phần mềm như Pinterest, Canva hoặc PhotoShop. 

Tuy nhiên, công việc này yêu cầu bạn cần có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cao. Do sản phẩm sẽ là các hình ảnh trực quan, thể hiện rõ năng lực của bạn. Cũng do yêu cầu cao nên lương cho việc làm online này thường cao và hấp dẫn.

Trên đây là một số việc làm online lý tưởng mà các bạn có thể tham khảo và thử sức. Bạn cũng có thể lựa chọn chúng làm công việc part time để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp cho bản thân.