Nghề bán hàng online và những công việc làm thêm lý tưởng tại nhà.

Nghề bán hàng online và những công việc làm thêm lý tưởng tại nhà.

22/06/2022 Lượt xem 19

Làm việc tại nhà hay còn gọi là Work From Home (WFH) là hình thức làm việc online ngay tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp văn phòng hay nơi làm việc. Mô hình làm việc này giúp bạn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, phù hợp với bối cảnh con người cần hạn chế ra ngoài tiếp xúc. 
Khủng hoảng từ dịch bệnh khiến hàng nghìn doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự thậm chí phá sản do không thể duy trì kinh doanh. Điều này dẫn đến việc gia tăng tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm. 
Ngành bán hàng nói riêng cũng chịu không ít ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ mà nghề này có thể linh hoạt thích ứng được với nghịch cảnh. Từ đó cho ra đời hàng loạt các nghề liên quan có thể làm việc tại nhà cho người lao động. 

Nhân viên bán hàng online

Những năm gần đây, nghề nghiệp này trở nên vô cùng quen thuộc và phổ biến đặc biệt với giới trẻ. Với những yêu cầu đơn giản như có laptop, biết sử dụng các ứng dụng, phần mềm bán hàng trực tuyến… bạn có thể dễ dàng trở thành một nhân viên chốt đơn online. Đặc thù công việc này thường là trả lời tin nhắn khách hàng, giải quyết khiếu nại, tư vấn hàng hóa và dịch vụ… Nhân viên bán hàng online không đặt cao tiêu chuẩn bằng cấp, tuổi tác hay giới tính. Chỉ cần bạn là người đam mê kinh doanh và có thể đem doanh thu về cho công ty. Bạn cũng có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm giá trị từ công việc này nếu về sau bạn có dự định kinh doanh độc lập.

Nhân viên Marketing

Mạng xã hội và công nghệ phát triển giúp nghề bán hàng như hổ mọc thêm cánh. Trong đó không thể không kể đến bộ phận Marketing giúp đưa thông tin sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Bạn chỉ cần là người yêu thích việc viết lách và có khả năng "nhảy múa" cùng các câu chữ để tạo ra những bài có nội dung (content) phù hợp. Đây hoàn toàn là một công việc WFH lý tưởng trong mùa dịch mà bạn nên cân nhắc.

Nhân viên quảng cáo 

Lĩnh vực quảng cáo như là “miền đất hứa” thu hút rất nhiều bạn trẻ năng động sáng tạo. Từ đó công việc nhân viên quảng cáo được khá nhiều người quan tâm và săn đón. Các công ty, doanh nghiệp thường cần có một lượng khách hàng trung thành để duy trì hoạt động kinh doanh. Việc quảng cáo sản phẩm là chìa khóa quyết định độ nhận diện và lượt truy cập mua hàng. Do đó, đây là một nghề không thể thiếu thuộc khối ngành bán hàng online. Quảng cáo online đã và đang khẳng định vị thế của mình trên mọi nền tảng như website, mạng xã hội, ứng dụng mua sắm… Nhờ đó mang lại những hiệu quả ngoài mong đợi cho doanh nghiệp.

Nhân viên thiết kế

Đây là công việc WFH cần có ở hầu hết các ngành nghề. Vị trí này là có thể là thiết kế sản phẩm, banner, áp phích quảng cáo hay giao diện website. Đặc biệt ở nghề bán hàng online, mặt hình ảnh là vô cùng quan trọng. Bởi khi mua sắm online, thứ hấp dẫn khách hàng đầu tiên chính là từ thị giác. Là một nhà kinh doanh, bạn nên có những nhân viên thiết kế có năng lực và gu thẩm mỹ định hướng phù hợp với dòng sản phẩm của doanh nghiệp. 

Mô hình làm việc tại nhà giúp bạn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, phù hợp với khả năng và năng lực của mình mà vẫn đảm bảo thu nhập ổn định. Tính chất công việc cũng khá linh hoạt và không bị ràng buộc nhiều bởi các nguyên tắc, quy định khắt khe như làm tại một văn phòng. Chúc các bạn tìm kiếm được công việc như ý.