Những lưu ý cần biết để sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng miễn phí thực sự hiệu quả

Những lưu ý cần biết để sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng miễn phí thực sự hiệu quả

31/05/2022 Lượt xem 8

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và các dịch vụ tuyển dụng, việc tìm kiếm nhân sự ngày nay ngày càng trở nên cạnh tranh. Đặc biệt, là một nhà tuyển dụng, bạn cần nắm bắt và áp dụng các phương thức tuyển dụng một cách linh hoạt và hiệu quả. Tiêu chí đánh giá hoạt động đăng tin tuyển dụng hiệu quả đó là số lượng ứng viên chất lượng, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng gửi CV về cho phòng ban  tuyển dụng.

Kết quả cuối cùng cho một quy trình tuyển dụng gồm nhiều bước đó vẫn chính là tuyển dụng được nhân sự phù hợp, làm được việc trong khoảng thời gian sớm nhất.
Vậy tận dụng kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí như thế nào để có thể đạt được mục đích đó. 

1.Tiếp cận đúng đối tượng

Bạn phải chọn được kênh tuyển dụng mà ở đó có nhiều ứng viên tiềm năng cho vị trí đang cần tuyển dụng của bạn.
Kênh tuyển dụng miễn phí gồm: trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok…), các diễn đàn, tuyển dụng nội bộ,….
Nhà tuyển dụng cần định hướng được rõ ràng rằng đang tìm kiếm ứng viên ở vị trí nào: mới ra trường, nhân viên, quản lý, trưởng phòng,…và làm việc trong lĩnh vực nào để tìm kênh phù hợp nhất. Có thể triển khai trên tất cả các kênh, tuy nhiên hãy tập trung nguồn lực để khai thác tốt kênh phù hợp nhất để nhanh chóng tìm được ứng viên tốt mà không bị quá lãng phí thời gian và sức lực.

2.Nội dung đăng tuyển phải chính xác, rõ ràng, chi tiết.

Sau khi nhà tuyển dụng xác định được kênh tuyển dụng, trang website tuyển dụng miễn phí phù hợp rồi thì đến bước soạn nội dung đăng tuyển hay gọi là mô tả công việc. Mô tả công việc hay còn được gọi là JD, đây là thứ thường xuyên được ứng viên “xin dạo” rất nhiều trên mạng xã hội. Nếu JD không ấn tượng và chuyên nghiệp, sẽ không thu hút được sự quan tâm tù ứng viên.

Mô tả công việc phải highlight được điểm chính trong trong công việc của vị trí cần tuyển dụng. Nội dung ghi càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt, nhưng phải chính xác, bởi như thế ứng viên sẽ biết được cái mình cần làm cho vị trí này. Họ dễ dàng hiểu và tin tưởng nhà tuyển dụng thực sự quan tâm đến công việc của nhân sự.

Một điều nữa là, chú ý văn phong trình bày sao cho phù hợp với từng kênh tuyển dụng để gây ấn tượng, thu hút. 

3.Để lại thông tin liên lạc cụ thể, chính xác.

Nhà tuyển dụng sau khi đăng tuyển lên trên các trang tuyển dụng miễn phí thì hãy để lại những thông tin như Số điện thoại, Email, Tên Doanh nghiệp, Địa chỉ Doanh nghiệp,… để ứng viên có cơ sở gửi CV và tìm hiểu doanh nghiệp trước khi đến tham gia phỏng vấn.
Để tránh bị quá tải hoặc làm phiền ngoài giờ hành chính, khi đăng tuyển HR nên lưu ý ứng viên chỉ nhắn tin, gửi email và không gọi ngoài giờ làm việc và ngày nghỉ.

4. Hướng dẫn đăng tin tuyển dụng miễn phí trên các website 

Bước 1: Tạo tài khoản trên các website 
Truy cập vào website đăng tin tuyển dụng miễn phí và thực hiện:

Chọn mục đăng ký Dành cho Nhà Tuyển Dụng
Chọn “Đăng ký”
Điền thông tin
Điền mã xác nhận hoặc nhấp link xác nhận (được hệ thống gửi về email hoặc số điện thoại)
Bước 2: Soạn nội dung đăng tin 
Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công, bạn sẽ được quyền truy cập vào phần quản lý tin đăng và bắt đầu soạn nội dung tuyển dụng trên đó.
Như đã nói ở trên thì soạn nội dung tin tuyển dụng bạn lần lượt điền các thông tin vào các trường bắt buộc có trong phần soạn tin. Ví dụ như: tên vị trí cần tuyển, yêu cầu công việc, yêu cầu ứng viên, mức lương…

Bước 3: Lưu và cập nhật thông tin 
Sau khi tin đăng được hoàn thành, bạn lưu lại link job để thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin khi có sự thay đổi nào đó trong quá trình tuyển dụng. Khi đã tuyển dụng đủ bạn cần quay lại link và update thông tin cho các ứng viên đến sau biết. 

Trên đây là một vài lưu ý dành cho nhà tuyển dụng khi sử dụng các dịch vụ đăng tin tuyển dụng miễn phí. Chúc các bạn có được nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp của mình.