Những lợi ích thực tế của việc làm online tại nhà.

Những lợi ích thực tế của việc làm online tại nhà.

22/06/2022 Lượt xem 124

Những năm gần đây, việc làm online đang trở thành một xu hướng việc làm hấp dẫn bởi tính chất linh hoạt của nó. Bạn không cần phải ra ngoài, không cần đi sớm về muộn giữa trời mưa hay nắng gắt mà chỉ cần ngồi yên tại nhà mà vẫn có thể hoàn thành công việc của mình. 
Đặc biệt khi dịch bệnh còn đe dọa đến sức khỏe con người, đặc biệt là nhóm đối tượng có sức đề kháng yếu. Nhiều người sẽ cảm thấy thích thú hơn, hiệu quả hơn và muốn tiếp tục trải nghiệm làm việc online ngay cả khi đại dịch Covid-19 đã kết thúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây về lợi ích không tưởng của việc làm online. 

Tiết kiệm chi phí

Làm việc trực tuyến tại nhà có thể giúp người lao động tiết kiệm các chi phí về đi lại, bảo dưỡng xe cộ và trang phục. Tất cả các chi phí không cần thiết đều có thể được giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn khỏi chi tiêu của bạn. Các khoản tiết kiệm này cộng lại và bạn sẽ có được nhiều tiền hơn.

Về phía doanh nghiệp, làm việc online giúp giảm thiếu một khoản tiền khổng lồ từ: chi phí điện nước, chi phí mặt bằng, lao công, dịch vụ… Ngoài ra, làm việc từ xa là một cách tuyệt vời để tiết kiệm được tiền thuê văn phòng, đặc biệt đối với các công việc cần phải đặt văn phòng ở thành phố với chi phí đắt đỏ. Do đó, bạn không cần phải sống gần các khu vực đô thị lớn để làm việc mà bạn yêu thích.

Lợi ích kinh tế chính này của công việc online có thể tiếp tục khi nhiều công ty biến nó thành một giải pháp lâu dài.

Tiết kiệm thời gian, không gian

Trung bình, người đi làm mất khoảng 100 giờ đi lại và 41 giờ kẹt xe mỗi năm. Một số người đi làm “cực đoan” phải đối mặt với thời gian đi làm dài hơn nhiều, 60 phút trở lên cho mỗi lần di chuyển. Tiết kiệm thời gian có thể cho phép bạn ngủ thêm vào buổi sáng, tập thể dục hoặc ăn sáng lành mạnh. Do đó, làm việc online chính là một giải pháp lý tưởng.

Một trong những lợi ích đáng kể của việc làm việc tại nhà là có cơ hội tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn mà không bị giới hạn bởi vị trí địa lý. Việc gắn kết con người thông qua mạng Internet giúp người lao động có thể làm việc xuyên quốc gia và vùng lãnh thổ. Thay vì phải di chuyển hàng giờ đồng hồ trên xe hay máy bay để tham gia một cuộc họp, chúng ta có thể gặp gỡ và làm việc thông qua các thiết bị công nghệ hiện đại với kết nối nhanh và tiện lợi. 

Môi trường làm việc lành mạnh, thoải mái

Những người làm việc online trở thành những nhân viên hạnh phúc và trung thành hơn, một phần vì làm việc tại nhà đã được chứng minh là giảm căng thẳng, có nhiều thời gian hơn cho các sở thích và mối quan tâm, đồng thời cải thiện các mối quan hệ cá nhân. Bạn không còn những nỗi lo về sự im lặng đáng sợ trong phòng họp hay chạm mặt khách hàng khó tính. 

Ngoài ra, làm việc tại nhà cũng có thể dẫn đến sức khỏe tốt hơn do có thể tạo ra một văn phòng thoải mái tại nhà theo sở thích. Cho dù bạn chỉ muốn một chiếc ghế làm việc thoải mái hơn hay bạn có vấn đề về sức khỏe và cần thiết bị văn phòng chuyên dụng. Bạn có thể thiết lập văn phòng làm việc ngay tại nhà của mình và trang bị cho nó bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hơn nữa, làm việc tại nhà cũng có thể dẫn đến sức khỏe tốt hơn do ít tiếp xúc với khói bụi, bệnh tật và hạn chế rủi ro khi đi lại trên đường.

Hy vọng với những lợi ích của việc làm online từ bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một lựa chọn nghề nghiệp lý tưởng.