Những điều cần biết khi tuyển dụng mùa dịch covid 19

Những điều cần biết khi tuyển dụng mùa dịch covid 19

22/09/2021 Lượt xem 15

Với tình trạng dịch bệnh covid 19 đang diễn ra căng thẳng. Không ít các doanh nghiệp rơi vào trạng thái thiếu hụt nhân sự. Để giải quyết bài toán này cho doanh nghiệp và người lao động. Thì giải pháp tuyển dụng trực tuyến đã giải quyết được việc làm cho cả đôi bên. Tuy nhiên cần lưu ý các nhà tuyển dụng cần lưu ý một số điều sau.

 

Sử dụng các kênh thông tin hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến

 

Giữa tình hình mùa dịch phải hạn chế tiếp xúc và đi lại. Do đó giữa nhà tuyển dụng và ứng viên gặp không ít khó khăn về vấn đề việc làm. Nhưng đừng quá lo lắng việc gì cũng luôn có giải pháp vậy nên chúng ta cần cố gắng vượt qua đại dịch này nhé.

Quay trở lại về vấn đề bài toán việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động. Thì việc mở rộng các kênh thông tin vô cùng quan trọng và thiết yếu. Để tìm kiếm nguồn ứng viên chất lượng và tiết kiệm thời gian, các nhà tuyển dụng nên lựa chọn các trang tuyển dụng uy tín và chi phí hợp lý. Và đảm bảo mức độ tin cậy khi đăng tin lên các trang mạng xã hội.

 

Lưu ý về nội dung đăng tuyển dụng 

 

Khi các nhà tuyển dụng đăng bài viết tìm các ứng viên tiềm năng. Thì nội dung bài viết cần mạch lạc, rõ ràng để thu hút ứng viên. Chẳng hạn như thông tin đầy đủ về vị trí tuyển dụng, các yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng, thời gian kết thúc ứng tuyển.

Ngoài các yêu cầu về vị trí ứng tuyển cần nêu rõ về mức lương và chế độ đãi ngộ. Cung cấp thông tin liên hệ bao gồm số điện thoại, trang web, địa chỉ. Điểm chốt, để thực sự thu hút ứng viên thì lối viết nên lôi cuốn, phá cách trong ngôn từ.

 

Lên kế hoạch cho buổi phỏng vấn online

 

Tuyển dụng phỏng vấn online là giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp. Có thể tìm các

ứng viên phù hợp thông qua các công cụ hỗ trợ như call video, zoom, google meet,... như vậy

nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm ứng viên thích hợp.

Để có buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ nên kiểm tra các thiết bị âm thanh trước 15-20’ tránh. Cử chỉ cởi mở, thân thiện khi giao tiếp với ứng viên. Như vậy buổi phỏng vấn đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Xác định hình mẫu ứng viên cần tìm kiếm

 

Việc đầu tiên mà nhà tuyển dụng cần làm là xây dựng chân dung ứng viên càng chi tiết càng tốt. Ví dụ bao gồm kinh nghiệm chuyên môn, những định hướng phát triển nghề nghiệp,...Việc phác thảo này vạch ra những ứng viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết trên, Golden Careers đã cung cấp thông tin về những điều cần biết về tuyển dụng online mùa dịch. Để tìm việc trở nên dễ dàng hãy truy cập tại Golden Careers hàng ngàn việc làm cho bạn lựa chọn. Không lo thất nghiệp mùa dịch.


 

 

 


 

Từ khóa: