Nghề bán hàng và tầm quan trọng của công việc Content Marketing.

Nghề bán hàng và tầm quan trọng của công việc Content Marketing.

21/06/2022 Lượt xem 8

Trong thời kỳ 4.0 với sự phát triển công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các nền tảng bán hàng online khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Do đó, hoạt động Content Marketing được chú trọng hơn bao giờ hết.
Content marketing là hoạt động tiếp thị bán hàng dựa vào việc đưa ra những nội dung có giá trị về sản phẩm để thu hút khách hàng. Content marketing cần đáp ứng các yêu cầu: có ích, thu hút, độc đáo và có thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng hay không.
Lúc này vai trò của Content Marketing nằm trong nhóm yếu tố quyết định thành bại của việc bán hàng online.

Tăng lượt truy cập 

Website chính là cửa hàng của nhà bán hàng online. Nơi mà content đóng vai trò giúp kết nối, truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng. Một website không có content hoặc content sơ sài thì khách hàng không có lý do gì để truy cập hay mua sắm tại đó cả.

Content chia sẻ nội dung tốt, đáp ứng đúng những thứ mà khách hàng đang cần sẽ dễ dàng thu hút và giữ chân họ. Điều này thúc đẩy hành vi từ người dùng thành khách hàng của bạn một cách dễ dàng hơn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể là một nhà bán hàng online mang màu sắc và dấu ấn riêng biệt trong mắt khách hàng. Thương hiệu khẳng định giá trị của doanh nghiệp. Content thúc đẩy tên thương hiệu của doanh nghiệp vượt ra khỏi vùng quen thuộc và ít tốn chi phí hoặc miễn phí hoàn toàn so với các cách làm truyền thông truyền thống. 

Sở hữu content ấn tượng giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, lượt mua sắm cũng nhờ vậy mà tăng theo. 

Tăng doanh số

Khi bạn sáng tạo ra một content hay, ấn tượng, thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, thì cơ hội chốt được đơn hàng là vô cùng khả quan. Khách hàng hài lòng về thông tin, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Họ tin tưởng vì sản phẩm thuộc thương hiệu có độ nhận biết cao hoặc họ hứng thú với những thông tin hữu ích mà sản phẩm mang lại. Khách hàng này sẽ là cầu nối giới thiệu tới khách hàng sau và nhiều hơn nữa. 

Tiết kiệm chi phí

Content cho nhà bán hàng online có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào. Chi phí làm content marketing thường chỉ bằng một nửa so với các chiến lược marketing truyền thống. Hơn thế nữa, nó còn tạo ra lượng khách hàng tiềm năng gấp 3 lần. Điều này có ý nghĩa to lớn với nhiều mô hình bán hàng khởi nghiệp hoặc nhỏ lẻ muốn phát triển bền vững và lâu dài.

Các nhà bán hàng có thể lan tỏa content của mình thông qua rất nhiều nền tảng trực tuyến với một mức chi phí hấp dẫn. 

Tất cả những vai trò trên của content đối với Marketing đã giúp chúng ta hiểu rằng việc tạo ra nhiều content chất lượng sẽ mang đến sự kết nối với người dùng. Từ đó biến họ thành khách hàng một cách dễ dàng hơn cho công việc bán hàng online. Content là nền tảng giúp người bán có thể triển khai và xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Vì thế đừng bỏ qua việc đầu tư sáng tạo ra những content chất lượng nhé.