Làm sao để thiết kế một trang web việc làm uy tín

Làm sao để thiết kế một trang web việc làm uy tín

21/06/2022 Lượt xem 28

Mỗi ngày đều có thêm hàng trăm hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ mới thành lập. Do đó nhu cầu tìm kiếm nhân sự của các doanh nghiệp cũng như tìm kiếm việc làm của các ứng viên ngày càng nhiều và trở nên cấp thiết. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và mạng Internet, hình thức tuyển dụng việc làm qua website càng trở nên phổ biến. Đây được xem là lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp phục vụ cho công việc tuyển dụng.
Sở hữu một website tuyển dụng uy tín thật là điều tuyệt vời và đem lại các lợi ích vô cùng lớn cho nhà đầu tư tuyển dụng.
Vậy một website tuyển dụng chuyên nghiệp cần có những tính năng gì? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế giao diện cho trang web việc làm uy tín

Website tuyển dụng là phương tiện giao tiếp hiệu quả giúp người tìm việc tìm được vị trí phù hợp với năng lực bản thân và định hướng tương lại hiệu quả cho mình.
Về thiết kế giao diện, đồ họa: Thiết kế giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng. Cần có sự độc đáo tạo nên nét riêng nhằm tạo ấn tượng và tăng nhận diện thương hiệu. Phần thông tin giới thiệu của các công ty cần bao gồm những thông tin chính như lĩnh vực kinh doanh, quy mô, đối tác, tầm nhìn… đủ để ứng viên nắm bắt và tiếp cận. 

Tính năng website của một trang web việc làm uy tín

 

- Tính năng hỗ trợ 2 bên

Website tuyển dụng, việc làm chủ yếu nhấn mạnh vào các tính năng, ưu điểm vượt trội như tính năng đăng ký trực tiếp, tạo hồ sơ cho nhà tuyển dụng và ứng viên tìm việc. Ngoài ra, các website còn có công cụ trả thêm phí như phân cấp, sàng lọc ứng viên theo các tiêu chuẩn khác nhau. Để làm được điều này website cần có sự đầu tư trong khâu thiết kế.

Những website việc làm uy tín thường có số lượng thành viên đăng ký khá cao, vì vậy website cần tích hợp tính năng phân cấp thành viên theo mức độ tích cực tham gia, khả năng hoàn thiện hồ sơ, đánh giá nhà tuyển dụng… Điều này không chỉ thúc đẩy các thành viên nỗ lực tham gia đóng góp xây dựng website mà còn là cách gia tăng thương hiệu, củng cố uy tín cho website việc làm của bạn.

- Tính cập nhật

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến tính cập nhật thường xuyên của website để nhà tuyển dụng dễ dàng đăng tin và người tìm việc dễ dàng đăng ký ứng tuyển mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Tính cập nhật của thông tin còn khiến cho người tìm việc dễ dàng cập nhật những công việc phù hợp với mình, chớp được thời cơ thuận lợi để tạo lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ khác.  Nên bổ sung những thông tin như: cẩm nang cho người tuyển dụng và ứng viên hay tin tức sự kiện của công ty… lên website tuyển dụng. 

Cập nhật liên tục và nhanh chóng là cách khiến bạn nâng cao giá trị website của mình so với các website việc làm khác. Khách hàng sẽ đánh giá cao bạn và đưa bạn vào danh sách tưởng cho họ khi có nhu cầu liên quan đến tuyển dụng.

Xây dựng nội dung chất lượng (content)

Những website nghèo nàn nội dung, cập nhật thông tin chậm chạp hoặc thiếu chính xác sẽ khiến khách hàng nhanh chóng rời xa bạn để lựa chọn những website tuyển dụng khác. Vì vậy, bạn đừng quên việc đầu tư cho đội ngũ content để tạo nên những nội dung ấn tượng, hấp dẫn khách hàng truy cập. 

Để xây dựng một trang web việc làm uy tín là điều không hề dễ dàng. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích giúp bạn xây dựng website hiệu quả. Chúc bạn thành công.