Một số nền tảng tuyển dụng online hiệu quả 2022

Một số nền tảng tuyển dụng online hiệu quả 2022

24/05/2022 Lượt xem 6

Khi nói đến tuyển dụng online, chúng ta đều cần hiểu về tầm quan trọng của các kênh tuyển dụng. Phổ biến hiện nay, có ít nhất 3 kênh chính để tuyển trực tuyến ứng viên, mỗi kênh đều có ưu và nhược điểm riêng. Là một nhà tuyển dụng, bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường lao động từ đó đưa ra hướng tuyển dụng đúng đắn cho doanh nghiệp.

Tuyển dụng mạng xã hội

Ưu điểm của phương thức tuyển dụng online này là tiết kiệm chi phí vì đăng tuyển hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần soạn thảo tin tuyển dụng hoặc JD đính kèm là bạn có thể đăng vào các page, group trên Facebook. Facebook sở hữu số lượng người dùng khủng, đây là nguồn tài nguyên phong phú và đáng để khai thác. 

Mặc dù lượng ứng viên tiếp cận được khá cao nhưng nhược điểm là khó phân loại ứng viên cũng như khó đo lường hiệu quả tuyển dụng. Ngoài ra, người dùng Facebook điển hình là những người trẻ tuổi, việc tìm kiếm nhân viên cấp cao ở Facebook gần như là không thể. Facebook cũng dễ bị hack và xâm phạm thông tin cá nhân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo. Ứng viên lừa đảo dẫn đến những tổn hại về thời gian và danh tiếng của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy thận trọng khi sử dụng Facebook.

Qua website công ty

Tuyển dụng online qua website chính thức của công ty là một kênh đáng tin cậy khác, được nhiều doanh nghiệp và ứng viên ưa thích. Ưu điểm là cùng với thông tin về cơ hội việc làm thì khi đăng tuyển trên website, nhà tuyển dụng có thể giới thiệu thông tin về công ty, hình ảnh, văn hóa, môi trường và không gian làm việc... để thu hút nhiều ứng viên phù hợp hơn. Ứng viên qua đó cũng không còn những những mối lo ngại về lừa đảo, rủi ro khi ứng tuyển.

Nhược điểm của kênh tuyển dụng online này là chỉ hiệu quả nếu thương hiệu của bạn đã phổ biến, là nhà tuyển dụng uy tín, là công ty hay tập đoàn lớn. Còn thông thường, khi ứng viên tìm kiếm từ khóa "việc làm + vị trí, chức danh" thì rất hiếm hiển thị tin tuyển dụng trên website công ty của bạn ngay lập tức. Những website của doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ hiếm có cơ hội được xuất hiện trên bản đồ tuyển dụng trực tuyến. Kéo theo đó là lượt tiếp cận cũng không cao từ ứng viên. Muốn khắc phục những điều này ngoài việc đầu tư thêm cho website công ty bạn còn cần nhiều thời gian để nâng tầm nhận diện website doanh nghiệp.

Tuyển dụng online qua website tuyển dụng

Có thể nói, đây là kênh tuyển dụng online phổ biến và hiệu quả nhất. Về cơ bản, mô hình website tuyển dụng phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay là doanh nghiệp, tổ chức bỏ một khoản chi phí để đăng tuyển trên mục tuyển dụng của các website. Bạn sẽ phải chờ đợi ứng viên gửi hồ sơ ứng tuyển trực tuyến hoặc gửi CV qua địa chỉ email người phụ trách tuyển dụng của công ty.

Nền tảng tuyển dụng toàn cầu này sử dụng công nghệ thu thập tin tuyển dụng từ nhiều nguồn nên tin của bạn thậm chí được hiển thị miễn phí trên trang. Nếu muốn đẩy nhanh quy trình tìm kiếm nhân tài, nhà tuyển dụng có thể chọn các gói trả phí với chi phí không đáng kể.

Hiện nay, Golden Careers đang là một trong những website đi đầu trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn. Đặc biệt, website này cung cấp những nhân sự, công việc hấp dẫn trong ngành xuất nhập khẩu - một ngành nghề đang rất hot hiện nay. Nếu còn đang băn khoăn tìm việc làm, đừng chần chừ mà hãy click ngay vào website Goldencareers.vn ngay.

Trên đây là một số cách tuyển dụng online hiệu quả mà Golden Careers muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng với những thông tin đã cung cấp có thể giúp các nhà tuyển dụng tìm được cách thức tuyển dụng online phù hợp với doanh nghiệp của mình. Khám phá nhiều hơn các thông tin hữu ích trên website Goldencareers.vn nhé.