Một số mẫu đăng tin tuyển dụng hấp dẫn trên Facebook hiện nay.

Một số mẫu đăng tin tuyển dụng hấp dẫn trên Facebook hiện nay.

07/06/2022 Lượt xem 4

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề khó khăn trong việc tiếp cận ứng viên khi tuyển dụng. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ bước lập JD trên các tin tuyển dụng. Có khá nhiều bản JD yêu cầu năng lực ứng viên cao hơn so với yêu cầu công việc. Một số JD khác lại đưa mô tả công việc khác hoàn toàn công việc thực tế cần triển khai. Một số mẫu tin đăng tuyển lại không đưa thông tin công ty rõ ràng, thiếu cách thức ứng tuyển.

Hệ quả là có doanh nghiệp phải đăng tuyển liên tục trong nhiều tháng mà vẫn chưa tuyển được người, thậm chí không có hồ sơ ứng tuyển. 
Nguyên nhân dẫn đến hệ quả này phần lớn là do người làm nhân sự chưa thực sự hiểu vị trí cần tuyển để rồi đưa ra những bản mô tả công việc không phù hợp hoặc sơ sài. Hôm nay, hãy cùng Golden Careers tham khảo một số mẫu tin tuyển dụng hấp dẫn và chuyên nghiệp nhé.

Mẫu tin tuyển dụng cho vị trí nhân viên bán hàng

    Siêu thị Fresh Farm - chi nhánh Hoàng Quốc Việt Hà Nội
    Vị trí: Nhân viên bán hàng toàn thời gian
    Thời gian làm việc: 8h - 12h và 13h30 - 18h nghỉ chủ nhật hàng tuần
    Lương: 8.000.000 đồng + phụ cấp ăn trưa 40.000 đồng/ngày
    Yêu cầu: Nam/nữ tuổi từ 20 đến 25, có khả năng giao tiếp tốt và tính kỷ luật cao, chịu khó và trung thực. Không có kinh nghiệm sẽ được đào tạo.
    Như các bạn có thể thấy, mẩu tin tuyển dụng này đã đi vào trọng tâm những thông tin mà ứng viên thường hay quan tâm đến nhất như lương, địa điểm, giờ giấc và chế độ làm việc. Nhân viên bán hàng là công việc không cố định lâu dài, vì vậy ứng viên thường sẽ chỉ chú trọng vào 2 đến 3 thông tin chính. 

Mẫu tin tuyển dụng cho vị trí nhân viên content

WANDA Group Hồ Chí Minh - Việc tốt lương cao, môi trường trẻ trung sáng tạo
Vị trí: Nhân viên content marketing fulltime
Số lượng: 5
Lương: 10 - 15 triệu
Phụ cấp: ăn trưa 30k/ngày, xe 200k/tháng, bảo hiểm theo quy định
Thời gian làm việc: 8h - 12h và 13h - 17h30 từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7
Địa điểm: tòa nhà Strange, số 1 đường Tố Hữu
Nhận JD chi tiết công việc tại đường link: abcd.docs.google.com
Ở tin tuyển dụng này, cần thu hút người đọc ngay từ tiêu đề tuyển dụng vì đối tượng bạn hướng đến là những người sáng tạo, yêu thích viết lách. Bên cạnh đó, hãy làm nổi bật nhưng đãi ngộ từ doanh nghiệp đến người lao động như môi trường làm việc thoải mái, du lịch, tháng lương thứ 13… Đừng quên chuẩn bị một file JD riêng vì bất cứ ứng viên nào lướt qua cũng có thể xin bạn JD. Vì trên Facebook, một bài đăng quá dài sẽ gây nhàm chán với người đọc và lại cực kỳ dễ trôi. 

Mẫu tin tuyển dụng vị trí Designer

[Đà Nẵng] Công ty truyền thông Z tuyển dụng freelancer gấp
Vị trí: Designer làm việc online
Lương: 15 - 20 triệu/tháng tùy vào tiến độ hoàn thành công việc
Thời gian làm việc không bắt buộc, chủ động từ sắp xếp, miễn sao luôn đúng deadline.
Công việc: thiết kế banner, ảnh quảng cáo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm liên quan đến nghệ thuật như thời trang, phim ảnh, ca nhạc, sân khấu… 
Yêu cầu: kinh nghiệm tối thiểu 2 năm, từng làm việc cùng ngành hoặc lĩnh vực liên quan, có chứng chỉ A B C, sử dụng thành thạo PTS, AI…
Do đây là vị trí đòi hỏi người có năng lực và kinh nghiệm nên ngay trong tin đăng tuyển, bạn cần nhấn mạnh những gì họ sẽ có được khi trúng tuyển. Lương cao thường đi đôi với năng lực. Hãy mô tả những yêu cầu cần đạt thật chi tiết do đây là vị trí khó, cần tìm người thực sự có khả năng.