Mách bạn cách giới thiệu bản thân giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng (vị trí nhân viên có kinh nghiệm)

Mách bạn cách giới thiệu bản thân giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng (vị trí nhân viên có kinh nghiệm)

23/05/2022 Lượt xem 3

Khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí nhân viên cấp cao và nắm bắt nhiều cơ hội thăng tiến cho sự nghiệp. Tuy nhiên, phỏng vấn chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với những chức danh quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích giúp bạn hoàn thành bài phỏng vấn một cách dễ dàng hơn.

Những thông tin cần cung cấp cho nhà tuyển dụng

Bạn là người đã có nhiều kinh nghiệm và thâm niên làm việc ở vị trí ứng tuyển tương đương hoặc liên quan. Nếu vậy, hãy nói về vị trí điển hình nổi bật cũng như thời gian làm việc trước kia có tương quan tới việc làm ứng tuyển.

Tăng tính thuyết phục với nhà tuyển dụng bằng những thành tích lớn trước đây của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu quá khứ làm việc đáng tự hào tại công ty cũ. Ngoài thành tích, bạn hoàn toàn có thể san sẻ kinh nghiệm làm việc, những gì bạn có được sau nhiều năm đi làm. Bạn đã học được nhiều điều mới, nhiều kỹ năng và kiến thức tuyệt vời, đã vượt qua được thử thách như thế nào. Đừng ngại san sẻ, chúng đều đáng giá và sẽ được ghi nhận bởi nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng những từ ngữ chuyên ngành, ngắn gọn và dễ hiểu. Đừng quá miên man để câu chuyện bị mất trọng tâm. Nói quá nhiều về quá khứ sẽ gây nhàm chán cho nhà tuyển dụng của bạn.

Tiếp theo, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tham vọng và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Bạn phải biết bản thân đang cần gì thì mới hoàn toàn có thể lập kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Một phần cùng vô cùng quan trọng và ăn được điểm khác là nguyên do bạn lựa chọn ứng tuyển vị trí này. Đây là thời cơ để bạn biểu lộ hiểu biết về công ty cũng như dành những lời khen cho công ty.

Lưu ý

1. Không lạc đề

Bạn hoàn toàn có thể có rất nhiều điều muốn nói, muốn khoe ra với nhà tuyển dụng, nhưng hãy nhớ chọn lọc những gì giá trị nhất. Người phỏng vấn sẽ chỉ quan tâm đến việc những gì bạn sở hữu liệu có giúp ích được cho doanh nghiệp sau này hay không. 

Tránh các chi tiết cá nhân và không cần thiết. Mặc dù hỏi về bản thân bạn nhưng người phỏng vấn không hỏi bạn về cuộc sống cá nhân, vì vậy đừng đưa ra câu trả lời mang tính chất quá riêng tư.

Thêm một chút thông tin bên lề vào buổi phỏng vấn giúp loại bỏ sự căng thẳng tuy nhiên đừng đi quá xa. Vì không nhà tuyển dụng nào muốn dành thời gian để nghe ứng viên đến nói chuyện phiếm cả. 

2. Kiểm soát thời gian

Thông thường bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn chỉ nên dài khoảng chừng 2 – 3 phút. Sẽ còn rất nhiều thông tin, câu hỏi phía sau mà bạn cần trả lời, đừng quá tập trung vào phần này. Do đó, bạn cũng nên lựa chọn thông tin điển hình nổi bật nhất để trình bày. 

Những nội dung có giá trị nhất nên được đề cập trong phần này mời bạn tham khảo lại mục 1.

3. Giữ thái độ tự tin

Cách bạn trả lời nhà tuyển dụng sẽ được đánh giá không chỉ qua thông tin mà còn qua thái độ, phong thái ứng xử. Đặc biệt, thái độ từ khi bước vào sẽ ảnh hưởng đến không khí về sau của buổi phỏng vấn. Bạn hoàn toàn có thể hơi lo ngại, căng thẳng mệt mỏi, nhưng hãy hít thở sâu và giữ tâm lý tích cực. Tâm lý tự do sẽ giúp bạn chuyện trò trôi chảy và không bị ấp úng. Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể cảm thấy không dễ chịu nếu bạn cứ gãi đầu gãi tai rồi ngập ngừng khi chuyện trò. Việc bạn để những khoảng im lặng diễn ra trong buổi phỏng vấn chính là điểm trừ lớn vào kết quả đánh giá. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia phỏng vấn. Chúc các bạn có được công việc như ý.