Làm thế nào để có buổi deal lương hiệu quả như mong đợi?

Làm thế nào để có buổi deal lương hiệu quả như mong đợi?

07/06/2022 Lượt xem 2

Deal lương là gì? 
Deal lương là sự thương lượng, đàm phán, thỏa thuận về mức lương giữa nhà tuyển dụng và người lao động.
Trên thực tế, mức lương nhà tuyển dụng đưa ra sẽ chênh lệch khá nhiều so với mức lương mà người lao động mong muốn được trả. Nếu không đàm phán lại sẽ khiến  bạn hối tiếc về sau. Vậy làm thế nào để nhà tuyển dụng dễ dàng hơn khi chấp nhận với mức lương mà bạn đưa ra. Hãy để Golden Careers mách bạn vài mẹo nhé!

Tự tin vào bản thân

Việc tự tin là yếu tố cần thiết khi giao tiếp trong xã hội. Để làm được điều này bạn nên chuẩn bị các câu hỏi mà có thể nhà tuyển dụng sẽ đưa ra và thực hành kĩ trước đó. Soạn ra những điểm mạnh, thành tích, kỹ năng, kiến thức của mình. Sau đó thoải mái tập luyện trước buổi phỏng vấn để. Sự tự tin ở bản thân sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng bởi những điều có lợi mà bạn mang lại cho công ty qua những thành tích mà bạn từng đạt được. 

Tìm hiểu kỹ về mức lương

Ở mỗi vị trí công việc khác nhau sẽ có những mức lương khác nhau. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu kỹ về mức lương mà công ty có thể trả cho bạn. Để khi được hỏi về mức lương mong muốn bạn có thể đưa ra con số không quá cao cũng không quá thấp so với khả năng tài chính của công ty. Bạn có thể tham khảo qua gia đình, bạn bè, trang thông tin tuyển dụng để biết về mức lương phù hợp cho vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.

Không nên hé lộ mức lương mà bạn đã nhận ở công ty cũ

Khi bạn phô bày ra mức lương bạn đã từng nhận được ở công ty cũ thì nó có thể là một thiệt thòi lớn cho bạn trong quá trình deal lương. Vì rất có thể nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó và đưa ra một mức lương không tương đương với mức lương mà họ dự định trả cho bạn.

Thương lượng lương là vấn đề sau cùng khi phỏng vấn

Khi đi xin việc, lương là cái mà mọi người mong chờ nhất thế nhưng đừng quá vội vàng khi deal lương ngay khi vừa bắt đầu buổi phỏng vấn, vì nhà tuyển dụng sẽ luôn có câu hỏi rằng bạn có thắc mắc gì không, lúc này dề cập đến lương là hợp lý. Dù sao sau khi đã show ra những kỹ năng, thành tích, ưu điểm mà bạn có được thì cũng sẽ dễ dàng “đòi hỏi” hơn với nhà tuyển dụng.

Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp

Việc deal lương chưa bao giở là dễ dàng. Do đó, dù có chuyện gì không đúng theo ý mình, bạn cũng đừng để cảm xúc cá nhân lấn át. Đừng cố gắng so sánh mình với người khác và cũng đừng đưa ra những yêu cầu quá tham lam. Hãy luôn giữ thái độ tích cực, cư xử đúng mực, thái độ nói chuyện nhẹ nhàng và điểm tĩnh cho đến khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Trong quá trình deal lương nếu thực hiện được những tips trên đây thì bạn sẽ nắm được khoảng 70-90% sự thành công rồi. Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn có được mức lương mà mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!