Làm Sao Để Trở Thành Một Sales Logistics Giỏi?

Làm Sao Để Trở Thành Một Sales Logistics Giỏi?

08/04/2021 Lượt xem 79

Sales logistics hiểu đơn giản là đi bán dịch vụ vận chuyển, đối tượng hướng tới là những công ty làm trong lĩnh vực XNK, khách lẻ. Muốn thành công ngoài cái duyên, may mắn với nghề, thì những người làm sales logistics phải  thật sự kiên trì, chăm chỉ, nhiệt huyết, có một kiến thức nhất định, vừa có chiều sâu, vừa có chiều rộng. Vậy làm sao để trở thành một sales logistics giỏi? .Hãy cùng Golden Careers đi tìm câu trả lời nhé.

 

 

Hầu như sales ngành nào cũng thế, đều không dễ dàng cho những người mới và chưa thật sự quyết tâm, kiên trì theo đuổi. Chẳng thế mà, vị trí sales logistics luôn được tuyển dụng thường xuyên nhất. Sales Logistics hiện nay  muốn chốt được hợp đồng cần trang bị:

 

1. Kiến thức sâu về dịch vụ đang muốn bán

Chẳng có ông Manager nào muốn nói chuyện và nghe tư vấn từ salesman kém thông tin hơn họ. Vậy nên bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cũng chuyên sâu trong lĩnh vực mà bạn đang bán.

Khi bạn sales khách hàng, dù tại thời điểm đó bạn chưa thê ký hợp đồng với họ, nhưng với sự hiểu biết chuyên sâu về dịch vụ của bạn sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng, trong tương lai họ có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.

 

2.Tinh thông nghiệp vụ ngoại thương

Nếu là sales logistics, bạn đừng chỉ biết mỗi việc sales của mình, mà cần biết ops họ làm gì , carrier làm sao, quy trình chạy hợp đồng đó như thế nào, vấn đề thanh toán, hoá đơn xuất làm sao…Để khách gặp vấn đề gì là gỡ liền chứ  không đến lúc đó lại ngơ ngác không biết giải quyết làm sao, ậm ờ lý do này, lý do kia. Như vậy là mất khách đó.

Đồng thời, khi bạn là người tinh thông nghiệp vụ ngoại thương, cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở hơn. Hoặc trong tương lai bạn muốn chuyển sang ngành xuất nhập khẩu sẽ cảm thấy dễ thích nghi hơn nhiều.

 

 

3. Lên kế hoạch cho một ngày làm việc

Nếu bắt đầu 1 ngày làm việc bạn không có sẵn 1 kế hoạch sẽ làm gì trong ngày, thì gần như hiệu quả không bao giờ có, đến công ty không thể xác định nổi sáng làm gì, chiều làm gì, làm việc nọ xọ việc kia, việc gì cũng dang dở. Ngay hôm nay, hãy đặt ra 1 kế hoạch, mục tiêu cụ thể và kỷ luật thực hiện nó sẽ giúp bạn tránh được nhưng thời gian chết và nâng cao hiệu quả khi làm việc.

Trước mỗi ngày làm việc, Salesman phải phân định ra:

– Thời gian dành để tìm kiếm hoặc tổng hợp thông tin của các công ty xuất nhập khẩu, tạo tiền đề để tiếp cận và giới thiệu dịch vụ

– Thời gian dành để telesales tới các công ty và thu thập thông tin cụ thể của những người phụ trách XNK.

– Thời gian dành để gửi Email giới thiệu dịch vụ tới những đối tượng cụ thể.

– Thời gian chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng:

– Thời gian để học kiến thức ngành, kỹ năng, sales trên các diễn đàn (Facebook, zalo…)

Đi đôi với kế hoạch là mục tiêu cụ thể đặt ra mà phần đấu nên đạt được theo ngày, theo tuần…Những thứ này cũng luôn là cần thiết.

 

4. Tự tạo thương hiệu cá nhân

Ngoài những gì mà công ty có , tạo thương hiệu cá nhân của chính bạn. Để dù bạn có lẫn đi đâu, khách mãi luôn nhớ về bạn. Một sales giỏi là luôn khiến khách tin vào dịch vụ mà mình bán, chứ không phải dịch vụ từ công ty bạn làm.

Nghề nào cũng vậy thôi, muốn thành công điều cốt lõi nhất vẫn là tình yêu nghề, sự kiên trì, bền bỉ và một cái đầu đầy kiến thức chuyên môn. Để trở thành một sales logistics giỏi, hãy cố gắng nâng cao kiến thức ngay từ khi còn trên giảng đường, trân trọng những cơ hội nghề nghiệp và tích lũy kinh nghiệm trong ngành, kiên trì với con đường mình đã chọn. Chúc bạn thành công!

 

>>>Xem thêm: Việc Làm Sales Logistics