Điểm danh những sản phẩm bán online chạy nhất một năm qua.

Điểm danh những sản phẩm bán online chạy nhất một năm qua.

22/06/2022 Lượt xem 10

Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh, nền kinh tế của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề. Xu hướng mua sắm online có chiều hướng gia tăng, đây được xem là phương án tối ưu giúp phòng tránh dịch bệnh. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhiều người đã và đang hướng tới hình thức bán hàng online. Mô hình kinh doanh này vừa giúp duy trì hoạt động buôn bán vừa giúp chung tay cùng cộng đồng đủi lùi dịch bệnh.
Vậy mùa dịch nên kinh doanh gì cho hiệu quả, thu được lợi nhuận cao. Hãy cùng tìm hiểu những mặt hàng kinh doanh tiềm năng trong mùa dịch dưới đây.

Thực phẩm

Để đảm bảo an toàn, nhiều người hạn chế ăn uống tại quán. Nhờ vậy, nhu cầu mua đồ ăn online tăng cao. Đây là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho những bạn đam mê ẩm thực và có năng khiếu nấu nướng.

Không chỉ tiết kiệm chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân viên mà còn có thể tận dụng các nguồn miễn phí như Facebook, Zalo và các ứng dụng gọi món trực tuyến như Grab, Baemin… để bán hàng. Kinh doanh mặt hàng này, bạn cũng sẽ có thể thu hồi vốn nhanh chóng hơn các mặt hàng khác.

Kinh doanh đồ ăn vặt, bánh ngọt, trà sữa... với nhu cầu sử dụng luôn cao là một lựa chọn đáng cân nhắc. Do mọi người hạn chế ra đường nên chỉ ở nhà, khá buồn chán nên sẽ muốn ăn vặt nhiều hơn. 

Thiết bị y tế, khẩu trang, nước rửa tay

Dịch bệnh diễn ra phức tạp ở khắp cả nước dẫn đến sự bùng nổ trong nhu cầu sử dụng các mặt hàng khẩu trang y tế, que thử, máy đo nồng độ oxy... Tuy hiện nay, mặt hàng này không còn khan hiếm, đắt đỏ như giai đoạn đầu nhưng vẫn là mặt hàng bán chạy.

Chính vì thế, bạn vẫn có thể kinh doanh thiết bị y tế, khẩu trang nếu có một nguồn hàng uy tín với giá tốt. Ngoài ra, những sản phẩm như nước rửa tay được sử dụng hàng ngày, tại tất cả các nơi công cộng, văn phòng hay nhà riêng… cũng là một sản phẩm không bao giờ hạ nhiệt cho dù dịch bệnh có được kiểm soát. 

Đồ trang trí nội thất

Làm việc tại nhà khiến chúng ta có thêm thời gian tân trang lại không gian sống. Việc bán hàng online những sản phẩm decor là một ý tưởng không tồi. Đó có thể là bình hoa, rèm cửa, thảm, khăn trải bàn, đèn ngủ… những đồ vật có giá trị không cao nhưng lại làm thay đổi hoàn toàn không gian và cả tinh thần. Với nguồn hàng hấp dẫn từ Trung Quốc, bạn có thể dễ dàng nhập những mặt hàng này với giá rẻ nhưng doanh thu lại cao. 

Đồ nấu ăn nhà bếp

Nhiều người khám phá và học nấu ăn trong thời gian cách ly. Do đó, các sản phẩm làm bếp được mua nhiều hơn trong một năm qua. Những sản phẩm được đặt mua phổ biến như: nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, lò nướng… Đây cũng là những trợ thủ đắc lực trong nhà bếp bởi tính năng và sự tiện lợi như tiết kiệm thời gian chế biến, giữ được dinh dưỡng cho thực phẩm.

Bên cạnh đó, các thiết bị nhỏ nhưng tiện ích cũng được quan tâm hơn trong mùa dịch để giảm nhẹ công việc bếp núc, tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn có thể kể đến cối xay tỏi, máy gọt hoa quả mini, thanh làm cơm cuộn, cây đánh trứng… 

Hãy căn cứ vào thị hiếu để lựa chọn và nhập những sản phẩm thiết thực nhất.

Đồ thể dục thể thao

Mùa dịch hầu như việc đến các phòng tập thể hình, sân thể thao bị hạn chế. Ở nhà quá lâu khiến cơ thể bị tích mỡ, béo phì và ì ạch. Nhiều người cũng tự ti và e ngại về thân hình của mình khi đến phòng tập cho dù dịch bệnh đã được kiểm soát. Tập thể dụng tại nhà là giải pháp hiệu quả của nhiều người để đảm bảo sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.

Nhờ vậy, nhu cầu mua các dụng cụ thể dục thể thao cũng gia tăng. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để kinh doanh chúng. Các mặt hàng được mua nhiều như: quần áo thể thao, thảm tập, dụng cụ nhảy dây, tạ, dây kéo… Ngoài ra còn có các sản phẩm liên quan như whey, nước điện giải, hạt ngũ cốc…

Có nhiều sản phẩm bán hàng online giúp bạn thu lợi nhuận cao trong mùa dịch. Hãy lựa chọn cho mình một mặt hàng phù hợp để kinh doanh sao cho hiệu quả.