Công nghệ đã giúp nghề bán hàng vượt khó mùa dịch như thế nào?

Công nghệ đã giúp nghề bán hàng vượt khó mùa dịch như thế nào?

21/06/2022 Lượt xem 1

Đại dịch COVID-19 là cơn “ác mộng” đối với nhiều lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới, nó đã xóa sổ đế chế của hàng trăm ngàn doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nhưng dường như lại là “vận may” của thương mại điện tử, khi mua sắm trên mạng là cách thuận tiện nhất để có được những thứ người tiêu dùng cần trong thời kỳ giãn cách xã hội. 
Vậy công nghệ đã đem đến màn cứu thua trông thấy cho nghề bán hàng mùa Covid như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giữ khoảng cách an toàn

Dịch bệnh đã cướp đi cuộc sống bình thường của toàn nhân loại. Khi mà giờ đây chúng ta phải luôn cảnh giác với việc tiếp xúc và hạn chế tối đa việc ra ngoài. Những hoạt động như ra ngoài mua sắm thực phẩm, đồ thiết yếu là điều không thể tránh khỏi. Với sự xuất hiện của hàng loạt các trang web và ứng dụng sàn thương mại điện tử trong nước và và ngoài nước, khách hàng có thể dễ dàng mua sắm mọi thứ trong một nốt nhạc. Bạn chỉ cần ở yên một chỗ, tất cả các công đoạn đóng gói và vận chuyển đều có bên thứ 3 đảm nhận. 

Tăng nhận diện thương hiệu

Dịch bệnh khiến mọi người ở nhà nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian sử dụng Internet cho các nhu cầu giải trí và mua sắm online tăng cao. Tận dụng cơ hội này, sử dụng chiến lược marketing online hiệu quả sẽ giúp đem thương hiệu của bạn đến mọi nhà. Việc quảng bá sản phẩm chưa bao giờ thuận lợi đến thế.
Bán hàng online quan trọng là nhắm đúng đối tượng khách hàng. Điều này càng trở nên đơn giản khi có sự hỗ trợ của các trợ thủ như quảng cáo facebook, website. Công cụ cho phép chọn đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận theo địa điểm, tuổi tác, giới tính… 

Tiết kiệm chi phí

Bán hàng online giúp doanh nghiệp giảm được chi phí mặt bằng và các phí đi kèm như điện, nước, nhân công… Đây là một gánh nặng khổng lồ nếu như họ vẫn phải duy trì mặt bằng mà không thể mở bán do dịch bệnh. Trong khi đó, các gian hàng online được sắp xếp và cung cấp thông tin dễ nắm bắt đến với khách hàng với chi phí vô cùng rẻ. 

Giao dịch an toàn

Thực tế cho thấy, các nền tảng thương mại điện tử đã góp phần mở ra cơ hội mua sắm phong phú, đa dạng cho những người sống ở các thành phố nhỏ, phụ cận và cả khu vực nông thôn. Một tính năng giúp việc mua hàng online trở nên dễ dàng hơn chính là sự hiện diện của các loại ví điện tử, có thể được sử dụng để mua bất kỳ một sản phẩm nào với sự kết nối bảo mật an toàn. Khi có sự hiện diện của bên thứ 3, các vấn đề về thanh toán giữa người mua và người bán sẽ được giải quyết công bằng và minh bạch. Để đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên, hiện nay các app mua sắm online đều có bộ phận xét xử khiếu nại. Khách hàng và người bán có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị lừa đảo hay mất tiền oan. 

Có thể thấy rõ ngành thương mại điện tử đang ngày càng mang lại nhiều động lực cho sự phục hồi kinh tế vốn chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Hãy là một người bán hàng online thông minh và biết nắm bắt thời cơ. Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ và trí tuệ tuyệt vời của con người, dù có chuyện gì xảy ra trong tương lai, con người sẽ luôn tìm được cách khắc phục và vượt qua nó.