Cơ hội thăng tiến công việc cho vị trí nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu.

Cơ hội thăng tiến công việc cho vị trí nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu.

21/06/2022 Lượt xem 80

Cùng với rất nhiều ngành nghề khác, xuất nhập khẩu được liệt kê trong danh sách những ngành nghề khát nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngày càng có nhiều trường đại học đào tạo chuyên ngành xuất nhập khẩu Logistics. Tuy nhiên, con số sinh viên tốt nghiệp và đạt chuẩn vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điều này đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp ngành xuất nhập khẩu cũng như những người muốn chuyển hướng sự nghiệp của mình sang ngành này.
Cụ thể, ở vị trí nhân viên chứng từ - cái tên công việc đã toát lên sự chính xác, chỉn chu từng con số. Đây đang là một vị trí hấp dẫn với mức thu nhập cao. Vậy nhân viên chứng từ cần đi con đường như thế nào để có được cơ hội thăng tiến cho vị trí này? Hãy cùng Golden Careers tìm hiểu qua bài viết hôm nay.

Trau dồi kiến thức chuyên môn vững vàng trước tiên

Lĩnh vực xuất nhập khẩu là một nội dung khó, đòi hỏi nhiều kiến thức liên quan. Vì vậy, ứng viên ngành nghề này phải siêng năng học hỏi và tham khảo sách vở chuyên môn để nâng cao kiến thức. Trên hết, nhân viên giỏi còn nên cập nhật liên tục mọi tin tức mới nhất về xuất nhập khẩu toàn thế giới. 

Đừng quên đầu tư học ngoại ngữ vì việc làm xuất nhập khẩu chắc chắn liên quan đến đối tác nước ngoài. Bạn không cần chú trọng nhiều về ngoại ngữ nâng cao mà chỉ cần rèn luyện khả năng đọc hiểu và giao tiếp một cách thành thạo. 

Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, bạn cần nắm vững các kiến thức lý thuyết để khi đi làm không bị bỡ ngỡ bởi quá nhiều từ mới và khái niệm.  

Rèn luyện tính cẩn thận

Chứng từ là các giấy tờ quan trọng quyết định sự lưu thông của hàng hóa và giao dịch thanh toán. Vị trí nhân viên chứng từ yêu cầu tính chính xác cao và số liệu tuyệt đối nên luôn phải kiểm tra cẩn thận. Nếu nhân viên bất cẩn gây nhầm lẫn sẽ phải đền bù rất nhiều tiền bạc và còn ảnh hưởng đến uy tín, tiến độ công việc của doanh nghiệp.

Chịu áp lực cao

Bước tiếp theo chính là thử thách sự chịu đựng khối lượng công việc cao của bạn. Nhân viên chứng từ luôn cần tập trung cao độ để xử lý nhiều công việc. Bạn còn phải chịu áp lực từ khách hàng, bên vận chuyển, hải quan hay chính từ cấp trên. Vì vậy, bạn phải có tinh thần vững vàng. 

Chậm mà chắc

Khi mới vào nghề, bạn sẽ làm quen với các loại hóa đơn, văn bản rồi đến các con số. Mức lương khởi điểm sẽ không cao, trung bình khoảng 4 triệu cho vị trí thực tập/học việc và 8 triệu/tháng cho nhân viên chính thức. Thời gian đầu sẽ khó khăn và mức lương này sẽ duy trì khá lâu cho đến khi bạn thành thạo và có thể tự làm mọi thủ tục một cách chuyên nghiệp. Mức lương này sẽ tăng dần, tùy thuộc vào năng lực và tình hình kinh doanh của công ty. Theo trang trang web đánh giá lương Vietnamsalary, thu nhập của vị trí này cao nhất có thể lên đến trên 20 triệu/tháng.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ tìm được công việc như ý và trở thành nhân viên trong các công ty xuất nhập khẩu có quy mô lớn.