Các nền tảng bán hàng online hàng đầu trong hệ thống bán hàng đa kênh tại Việt Nam hiện nay

Các nền tảng bán hàng online hàng đầu trong hệ thống bán hàng đa kênh tại Việt Nam hiện nay

14/04/2022 Lượt xem 36

Công nghệ ngày càng phát triển, đóng góp một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Hành vi mua sắm cũng dần thay đổi, nhu cầu khách hàng vô cùng đa dạng và phong phú. Bán hàng đa kênh là giải pháp tối ưu giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm tốt hơn và người bán cũng quản lý việc bán hàng hiệu quả hơn.

bán hàng đa kênh

Vậy bán hàng đa kênh là gì và có những nền tảng bán hàng đa kênh nào đang phổ biến tại Việt Nam hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay sau đây.

Bán hàng đa kênh là gì?
  

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là cách tiếp cận khách hàng cùng lúc các sản phẩm và dịch vụ bán hàng qua nhiều kênh khác nhau.Từ đó, đưa sản phẩm tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng online phổ biến chiếm một khối lượng lớn lưu thông hàng hóa trên thị trường. Những kênh tiêu biểu dưới đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhà bán lẻ và doanh nghiệp.

bán hàng đa kênh

Shopee

Shopee được mệnh danh là vua của hệ thống bán hàng đa kênh tại Việt Nam những năm gần đây. Ra mắt năm 2017, tuy sinh sau đẻ muộn so với các sàn thương mại điện tử khác, Shopee đã và đang khẳng định vị thế bành trướng của mình. Không chỉ ở Việt Nam, Shopee còn bùng nổ mạnh mẽ ở toàn khu vực Đông Nam Á. Đây là một kênh bán hàng online tích hợp dịch vụ cho các nhà bán lẻ và doanh nghiệp. Với thế mạnh về giá và các chương trình khuyến mại khủng, Shopee hiện là app mua sắm online có lượt sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Lazada

Ra mắt trước Shopee 5 năm, Lazada đã gây dựng cho mình một chỗ đứng vững vàng trong hệ thống bán hàng đa kênh. Lazada là công ty thương mại điện tử duy nhất trên thế giới có doanh số trên 1 tỷ USD. Lazada chọn đi đường dài, chậm và chắc chắn. Đây là sàn thương mại điện tử nơi các cửa hàng online phải đảm bảo về mặt giấy tờ kinh doanh. Lazada cũng không kém cạnh về các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, Lazada chỉ tập chung chủ yếu vào các thương hiệu lớn trong nền tảng Lazada Mall thay vì toàn sàn. 

Tiki

Tiki là sản phẩm của người Việt và đã có uy tín tại Việt Nam 12 năm. Tiki tập trung bán các sản phẩm thực sự chất lượng và quan trọng uy tín. Đây là một trong những kênh tiềm năng cho việc xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh của người bán. 

Facebook

Facebook không chỉ là mạng xã hội, nó còn là nơi tuyệt vời để kinh doanh và buôn bán. Sở hữu ưu thế là mạng xã hội phổ biến hàng đầu thế giới, Facebook là lựa chọn hoàn hảo để quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Facebook cho phép người dùng tham gia các trang, nhóm buôn bán, chạy quảng cáo và tham gia Marketplace. Nếu bạn bỏ qua nền tảng này, bạn đã bỏ lỡ một nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. 

Website 

Website chính là trụ sở cửa hàng online của bạn. Hãy dùng nó để mang đến sự chân thật nhất của sản phẩm đến với khách hàng. Việc sở hữu website uy tín sẽ giúp khách hàng có niềm tin vào chất lượng mà bạn mang tới. Trang web không chỉ là nơi để khách hàng truy cập, đây chính là ngôi nhà của người bán. 

Đó chính là một số trong rất nhiều kênh mà bạn có thể sử dụng để để xây dựng một hệ thống bán hàng đa kênh hiệu quả. Omnichannel có rất nhiều tiềm năng trong tương lai, đặc biệt là khi công nghệ ngày càng phát triển và nhu cầu mua sắm của con người càng tăng cao. Ngay từ bây giờ, các nhà bán hàng nên đi trước đón đầu xu hướng đa kênh. Nếu bạn không thay đổi thì chắc chắn sẽ dần nằm ngoài cuộc chơi và đánh mất vị thế. Chúc bạn thành công!