Bộ câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn vị trí quản lý.

Bộ câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn vị trí quản lý.

09/06/2022 Lượt xem 19

Dành cho các nhà tuyển dụng, dưới đây là một số mẫu câu phỏng vấn cho vị trí quản lý, có thể cho phép bạn đánh giá kỹ năng của ứng viên cho các vị trí này đúng đắn nhất. Và bạn cũng có thể sử dụng những câu này để phỏng vấn các ứng viên của mình.

Bạn đã có kinh nghiệm gì ở vị trí này?

Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Thành tựu và khó khăn của bạn ở vị trí hiện tại là gì?

Bạn tuyển dụng nhân viên bằng cách nào?

Bạn mô tả phong cách quản lý của bạn như thế nào?

Hãy cho tôi một số ví dụ về những kinh nghiệm của bạn trước đây, trong thời gian bạn đang còn là nhà quản lý. Lúc đó bạn đã làm những gì với cương vị của mình? 

Bạn hãy miêu tả cách tổ chức công việc hoặc văn hóa công sở mà bạn đã áp dụng thành công đối với các nhân viên của mình trước đây – khi bạn đang là một nhà quản lý?

Bạn giải quyết như thế nào về tình trạng làm thiếu hoặc thêm giờ của các nhân viên?

Những nhân tố nào là quan trọng trong việc tổ chức quản lý và làm thế nào để có thể có thể quản lý có hiệu quả nhất?

Bạn đã làm thế nào khi hoán đổi công việc của các nhân viên của mình, để họ vừa không phản đối vừa làm tốt công việc được giao? Bạn đã làm thế nào để tiếp cận các nhiệm vụ của mình? 

Khi bạn tiếp nhận một môi trường làm việc trước đây – với vị trí là một nhà quản lý, một giám sát, hãy cho tôi biết bạn đã làm thế nào để hòa nhập với môi trường mới này, đã kết nối với các đồng nghiệp, những người cùng vị trí hay những nhân viên như thế nào. Mối quan hệ giữa bạn và họ có tốt hay không?

Với tư cách là một nhà quản lý hay giám sát, bạn cần phải định hướng cho hoạt động của nhóm, phòng, thậm chí là cho cả đơn vị mình phụ trách. Hãy cho tôi biết bạn đã làm điều này như thế trong quá khứ như thế nào, và thành công ra sao?

Để lập một kế hoạch cho dự án (hoặc kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, kế hoạch tuyển dụng,…. tùy theo từng vị trí tuyển quản lý), bạn bắt đầu ra sao, đi theo những bước nào?

Làm gì để giảm khoảng cách giữa việc lập kế hoạch và quá trình thực thi kế hoạch?

Bạn sẽ làm gì khi nhân viên cùng team xảy ra mâu thuẫn, bất đồng trong công việc?

Nếu được nhận bạn sẽ làm gì cho công ty?

Bạn muốn gắn bó với công ty trong bao lâu? Bạn hình dung mình ở vị trí nào sau 5-10 năm tới?

Phỏng vấn không chỉ là nhà tuyển dụng hỏi và ứng viên trả lời. Đây là một cuộc hội thoại. Bạn nên chú ý đến cách các ứng viên đã trả lời như thế nào trước những câu hỏi của bạn. Họ có thoải mái, tự tin khi ứng phó với các tình huống mà bạn đưa ra, cũng như các câu hỏi của bạn? Nếu có, họ là những người rất có tiềm năng, thậm chí là những nhà quản lý giỏi. Hãy giải đáp những thắc mắc của họ bằng cách để họ đặt câu hỏi và bạn trả lời.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới những quan niệm của họ về phương pháp làm việc, về môi trường văn hóa trong công sở, cả cách tiếp cận của họ trước những câu hỏi dạng này.
Qua những câu hỏi trên đây, nhà tuyển dụng có thể đánh giá chính xác hơn về phẩm chất của những ứng viên và cân nhắc tuyển dụng người phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công.