Bí quyết vượt qua bài phỏng vấn vị trí quản lý

Bí quyết vượt qua bài phỏng vấn vị trí quản lý

09/06/2022 Lượt xem 10

Vị trí quản lý dành cho những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc cũng như trình độ chuyên môn nhất định. Công việc với trách nhiệm cao đi đôi với thu nhập cũng cao hơn, vì vậy đây là vị trí mà nhiều ứng viên mong muốn có được. Bạn đang nhận được một số lời mời đi phỏng vấn nhưng khoăn không biết ứng tuyển vị trí này cần chuẩn bị những gì và trả lời các câu hỏi ra sao?  Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bạn có thể tham khảo để giúp buổi phỏng vấn hoàn hảo nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thể hiện được bản lĩnh

Quản lý là người giám sát, phân bổ công việc và đánh giá nhiều nhân viên vì vậy bạn không thể là một người e dè hay tự ti. Những nhà quản lý cấp cao thường cần những nhân viên dám nói thẳng, dám đưa ra ý tưởng và tự tin khẳng định chúng. Bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những câu chuyện về khoảng thời gian đầu bạn đi làm, những khó khăn mà bạn trải qua, những điểm mạnh của bạn… Hãy cho họ thấy ý chí và bản lĩnh của bạn trong cuộc sống và công việc.

2. Biết lắng nghe


Để có thể lãnh đạo được người khác, bạn còn cần biết lắng nghe xem nhân viên cần gì hay muốn gì. Việc lắng nghe ở đây nghĩa là bạn thể hiện được bạn không phải là người quá nhút nhát nhưng cũng không phải là người quá tự tin luôn lấn át mọi người. Tốt nhất nên thể hiện là người điềm tĩnh, từ tốn… Là một người quản lý tốt bạn còn phải biết lắng nghe nhân viên của mình cũng như những người xung quanh. 

3. Bình tĩnh

Bình tĩnh chính là chìa khóa để bạn có thể hóa giải mọi câu hỏi bất ngờ trong buổi phỏng vấn. Một bí kíp đó là bạn hãy tưởng tượng mình chính là người quản lý của team hay giám đốc doanh nghiệp thay vì là ứng viên tới phỏng vấn, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn. Đôi khi trong công việc sẽ có những vấn đề lớn bất ngờ ập đến, là người quản lý bạn cần giữ thái độ bình tĩnh, trấn an nhân viên và sau đó tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

4. Thể hiện thái độ lạc quan

Có thể bạn còn một số thiếu sót về khả năng làm việc, song bạn sẽ “ghi điểm” nếu tỏ thái độ lạc quan và tích cực trong công việc. Một người quản lý đứng đầu cần phải lan tỏa năng lượng tích cực đến nhân viên của mình. Vì vậy bạn phải luôn lạc quan và tích cực trong mọi việc và có thái độ đi đến cùng với công việc của mình. 

5. Luôn chủ động dẫn dắt cuộc phỏng vấn

Không như những kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc ở vị trí nhân viên, nơi mà đôi khi bạn cần giữ thái độ khiêm tốn, trong buổi phỏng vấn vị trí quản lý trước CEO hay Giám đốc cấp cao, bạn cần chủ động dẫn dắt cuộc phỏng vấn, mạnh dạn thể hiện tất cả những kiến thức và kỹ năng của mình một cách tự tin.

6. Trang phục khi đi phỏng vấn

Hình thức, ngoại hình là một trong những yếu tố giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Khi đi phỏng vấn bạn nên chọn những bộ trang phục lịch sự, kín đáo kết hợp với tóc tai gọn gàng, móng tay cắt giũa sạch sẽ sẽ luôn là lựa chọn an toàn.

Bạn cũng nên lưu ý là hãy tránh xa những bộ trang phục màu sắc lòe loẹt. Theo lời khuyên của các chuyên gia tuyển dụng, khi đi phỏng vấn bạn nên chọn những chiếc quần âu phối với áo sơ mi trông sẽ nhã nhặn và lịch sự hơn nhé. Vị trí quản lý lại càng cần bạn phải luôn xuất hiện chỉn chu, nghiêm túc trước mặt nhân viên để nhân viên tôn trọng. 

Qua những kinh nghiệm đi phỏng vấn vị trí quản lý mà Golden Careers chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm sự tự tin trong buổi phỏng vấn sắp tới. Chúc các bạn có được công việc như ý..