Bài phỏng vấn tiếng Anh cho vị trí nhân viên xuất nhập khẩu.

Bài phỏng vấn tiếng Anh cho vị trí nhân viên xuất nhập khẩu.

09/06/2022 Lượt xem 64

Kinh tế hội nhập phát triển kéo theo sự xuất hiện của nhiều ông lớn mới. Xuất nhập khẩu là một trong những lĩnh vực kinh doanh hàng đầu đang được nhà nước ta quan tâm và ưu tiên. Hiểu một cách đơn giản, xuất nhập khẩu là cầu nối giao thương giữa các quốc gia với nhau. Đây cũng là nền tảng giúp thương mại nước nhà phát triển và vươn xa hơn nữa. 

Vị trí công việc trong ngành xuất nhập khẩu hiện nay được đánh giá có mức thu nhập cao hơn so với các ngành khác. Chính vì vậy, ngành xuất nhập khẩu ngày một đòi hỏi cao hơn khi tuyển dụng nhân viên. Một trong những yêu cầu bắt buộc và cấp thiết mà ứng viên ngành xuất nhập khẩu cần có là tiếng Anh. Dù bạn ứng tuyển ở vị trí nào trong lĩnh vực này thì đều phải vượt qua vòng phỏng vấn bằng tiếng anh. Và việc trang bị các kinh nghiệm phỏng vấn tiếng anh ngành xuất nhập khẩu là điều cần thiết để có cơ hội bước chân vào công việc mơ ước.

Trong bài viết dưới đây, Golden Careers xin gửi đến bạn trọn bộ câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh kèm câu trả lời chuyên nghiệp nhất. 

Why are you interested in this job? ( Vì sao bạn chọn công việc này?)

Gợi ý:

I believe the import-export staff job would be my perfect match in terms of both expertise and personality. First, my major in university was International trade, as mentioned in my application document. Therefore, I am familiar with documents, policies, and procedures in working with foreign suppliers and international clients as well as other parties in the import and export process.
Second, I am a detail-oriented person who loves to follow processes. Also, I like to negotiate with people. Therefore, the import and export staff jobs would be the best chance for me to utilize my capacity.

Dịch: 

Tôi tin rằng công việc nhân viên xuất nhập khẩu là lựa chọn nghề nghiệp thích hợp nhất với tôi về cả chuyên môn lẫn tính cách. Về mặt chuyên môn, chuyên ngành của tôi ở đại học là Thương mại quốc tế, như đã trình bày trong CV ứng tuyển gửi đến Quý công ty. Do đó tôi có thể dễ dàng hiểu rõ quy định và quy trình làm việc với nhà cung cấp, khách hàng cũng như các cơ quan trong quy trình xuất nhập khẩu.

Về mặt tính cách, tôi là người tỉ mỉ và thích thương lượng với người khác. Do đó công việc yêu cầu khả năng làm việc chặt chẽ theo quy trình và khả năng thương thảo với đối tác, khách hàng như Nhân viên xuất nhập khẩu sẽ là vị trí phù hợp với tôi.

Can you tell me your real working experience relating to our job? (Bạn có thể nói cho tôi về kinh nghiệm làm việc liên quan tới vị trí công việc của chúng tôi?)

Gợi ý:

Of course, I have experienced many tasks in Import and Export as documentation staff/ sales executives. My official work includes making quotations, sales contracts, commercial invoices, packing list. As a consequence,I have the ability to compare related documents and find out the mistakes and make sure of all of the complaints.

Dịch:

Tất nhiên, tôi đã trải qua nhiều công việc trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu với tư cách là nhân viên tài liệu/ nhân viên kinh doanh. Công việc chính của tôi bao gồm lập báo giá, hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói. Do đó, tôi có khả năng so sánh các tài liệu liên quan và tìm ra những sai sót cũng như đảm bảo xử lý tất cả các khiếu nại.

What have you done to improve your knowledge for the import export manager position in the last year? (Bạn đã làm gì để nâng cao kiến thức của bạn cho vị trí quản lý xuất nhập khẩu trong các năm qua?)

Gợi ý:

I always try to consult my mistakes with elderly and experienced people. I enrolled myself into a course useful for the next version of our current project. I attended seminars on personal development and managerial skills improvement.

Dịch: 

Tôi luôn cố gắng học hỏi, tham khảo ý kiến những lỗi của mình từ những tiền bối có kinh nghiệm trong nghề xuất nhập khẩu. Tôi đã đăng ký một khóa học hữu ích cho phiên bản tiếp theo của dự án hiện tại của chúng tôi. Tôi cũng đã tham dự các cuộc hội thảo về phát triển cá nhân và nâng cao kỹ năng quản lý.

What is the most important step in the import and export process? (Bước quan trọng nhất trong quy trình xuất nhập khẩu là gì?)

Gợi ý: 

The most important step in the import and export process is ensuring price, product quality, payment terms, delivery terms and guarantee terms are aligned between two parties in order to comprise the contract. This is the fundamental step for further processing.

Dịch:

Bước quan trọng nhất trong quá trình xuất nhập khẩu là đảm bảo giá cả, chất lượng sản phẩm, điều khoản thanh toán, điều khoản giao hàng và điều khoản bảo hành được thống nhất giữa hai bên để tạo thành hợp đồng. Đây là bước cơ bản để xử lý cho các giai đoạn kế tiếp.

Tell me the reason why we should choose you? (Hãy nói lý do vì sao chúng tôi nên chọn bạn?)

Gợi ý:

Firstly, I have X years experience at Import – Export position. Secondly, I’m good at communication, especially English and Chinese. Next, I’m active and hard – working. Lastly, I really want to work in your company to gain more experience and get a promotion.


Dịch:

Thứ nhất, tôi đã có X năm kinh nghiệm ở vị trí nhân viên xuất nhập khẩu. Thứ hai, tôi giao tiếp tốt, đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung. Tiếp theo, tôi là người năng động và chăm chỉ - làm việc. Cuối cùng, tôi thực sự muốn làm việc trong công ty của bạn để có thêm kinh nghiệm và có được cơ hội thăng tiến trong tương lai.


Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh vị trí nhân viên xuất nhập khẩu mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang ứng tuyển công việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thì những chia sẻ trên rất hữu ích với bạn đấy.