4 lợi ích từ việc học hỏi từ đồng nghiệp

4 lợi ích từ việc học hỏi từ đồng nghiệp

24/03/2022 Lượt xem 578

Học hỏi từ đồng nghiệp hay còn gọi là học tập ngang hàng tại nơi làm việc giữa các đồng nghiệp với nhau. Khi đến nơi làm việc, không đơn giản là bạn chỉ đi làm mà việc học tập, trao đổi tiếp thu kiến thức sẽ diễn ra liên tục để bạn có thể cải thiện kỹ năng nghề nghiệp.


Lợi ích của học hỏi từ đồng nghiệp

Học hỏi từ đồng nghiệp là một cách tiếp cận kiến thức của một nhóm người có chung một hoạt động, mục tiêu và đồng hành cùng nhau. Việc này sẽ giúp mỗi cá nhân phát triển thế mạnh của mình, đồng thời truyền đạt kiến thức và học hỏi thêm từ người khác 
Có thể nhận ra được 4 lợi ích dễ thấy nhất của việc học hỏi từ đồng nghiệp


1. Chia sẻ kiến thức


Chia sẻ kiến thức giữa các nhân viên là hoạt động quan trọng với các tổ chức, công ty. 
Các nhân viên có năng lực sẽ trở thành một người thầy để truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng công việc đến những người khác.
Những nhân viên mới có tiềm năng sẽ có cơ hội tiếp thu kiến thức thực tiễn để nâng cao năng lực.
Quan trọng nhất là chia sẻ kiến thức giữa những đồng nghiệp ngang hàng với nhau sẽ thoải mái và dễ tiếp thu hơn là một buổi học hay thuyết trình khô khan.


2. Tiết kiệm chi phí đào tạo


Như đã nói ở trên việc tự thân nhân viên học hỏi kiến thức một cách chủ động, thực tiễn sẽ “dễ vào” hơn  các khoá học. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc thuê người hướng dẫn, hay các buổi hội thảo và đào tạo tốn kém.
Tuy nhiên không vì vậy mà các doanh nghiệp loại bỏ hoàn toàn các buổi học “bên ngoài”, vì một số lĩnh vực kinh nghiệm từ các giảng viên có được mà các nhân viên chưa từng được tiếp cận.


3. Củng cố văn hoá công ty


Các nhân viên học hỏi lẫn nhau trong qua trình làm việc sẽ tạo ra nhiều cảm hứng hơn. Những người đồng cấp với nhau thường dễ gần, thoải mái hơn so với quản lý cấp cao hoặc một người hướng dẫn từ bên ngoài.
Những nhân viên “gạo cội” có kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc của mình sẽ thấy được giá trị của bản thân, sẽ có động lực để học hỏi thêm và chia sẻ kiến thức với nhiều người khác. 
Từ đó sẽ tự cải thiện năng suất công việc, tạo sự gắn kết giữa các nhân sự và nâng tầm củng cố văn hoá công ty.


4. Phát triển toàn diện nhân viên và doanh nghiệp


Tự học hỏi lẫn nhau khuyến khích các nhân viên là chủ công việc trong chuyên môn của mình. Từ đó mở rộng quan điểm của mình về con đường sự nghiệp đã chọn.
Đồng thời các doanh nghiệp cũng có thể nhanh chóng lấp đầy các khoảng trống về kinh nghiệm một cách hiệu quả nhất của các nhân viên. 

Nhanh tay tìm cho mình công việc phù hợp tại Golden Careers nào!!!