Lưu ý ứng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu không yêu cầu kinh nghiệm

Lưu ý ứng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu không yêu cầu kinh nghiệm

04/04/2022 Lượt xem 870

Bạn là sinh viên mới ra trường hay người mới tiếp xúc ngành xuất nhập khẩu, nhưng lại chưa có kinh nghiệm. Lo sợ bị rớt ngay từ vòng đầu tiên? Vậy đừng bỏ lỡ bài đọc dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn cách viết CV và phỏng vấn vị trí nhân viên xuất nhập khẩu không yêu cầu kinh nghiệm.

Ứng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu chưa có kinh nghiệm

Ứng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu chưa có kinh nghiệm

1. Kinh nghiệm ứng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm

Bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế, việc ứng tuyển nhân việc làm xuất nhập khẩu chưa có kinh nghiệm rất khó. Bởi đa số công việc xuất nhập khẩu đều yêu cầu kinh nghiệm nhất định. Để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bản thân, thì các bạn có thể chứng minh qua bằng những kiến thức chuyên môn nhất định.

>>> Xem thêm Tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu lương cao

1.1. Bổ sung kiến thức nghiệp vụ cho bản thân trong CV

Đối với người mới theo đuổi ngành xuất nhập khẩu chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế. Nếu muốn theo đuổi công việc này, cách tốt nhất nên trang bị cho mình các khóa học về nghiệp vụ xuất nhập khẩu, chứng chỉ bằng cấp.

Còn sinh viên mới tốt nghiệp ngành này, có thể ghi trong bản CV những thành tích học tập tốt như GPA, thành tích đã tham gia các chương trình liên quan về chuyên ngành xuất nhập khẩu. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm những chứng chỉ, khóa học đã hoàn thành. Đây là cách chứng minh năng lực bản thân bằng kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, hiệu quả nhất khi chưa có kinh nghiệm về thực tế.

CV cho nhân viên xuất nhập khẩu chưa có kinh nghiệm

Cách viết CV cho nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm

1.2. Cải thiện kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Như các bạn đã biết, ngành xuất khẩu đa số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên biết ngoại ngữ. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm, nhưng ưu thế là kỹ năng ngoại ngữ tốt. Điều này, rất có lợi cho bạn bởi đây là kỹ năng chuyên môn trong ngành.

Đặc biệt, đa số doanh nghiệp hiện nay thường ưu tiên ứng viên ứng tuyển biết ngoại ngữ, phổ biến nhất là tiếng Anh. Biết thêm ngoại ngữ khác thì càng tốt như tiếng Trung, Hàn, Nhật là trong những ngôn ngữ được các công ty sử dụng nhiều nhất trong công việc, hợp tác với đối tác nước ngoài.

Ngoài các kỹ năng nghiệp vụ ra, thì kỹ năng mềm tốt sẽ gây ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Bởi nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc khả năng xử lý công việc, và giải quyết vấn đề phát sinh.

 Ứng viên có thể đưa ra các kỹ mềm liên quan đến công việc như giao tiếp, đàm phán, quản lý đội nhóm,... Những kỹ năng được bạn thể hiện qua các câu lạc bộ bạn từng phụ trách tham gia và cách bạn giải quyết vấn đề trong câu lạc bộ.

>>> Xem thêm Top 10 website tuyển dụng uy tín

1.3. Định hướng mục tiêu và kế hoạch rõ ràng

Khi nhà tuyển dụng sàng lọc hồ sơ và đánh giá ứng viên, họ căn cứ vào mục tiêu nghề nghiệp, để xem bạn có thực sự nghiêm túc với công việc hay không. Thực tế hiện nay, khi doanh nghiệp tuyển dụng xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm sẽ đánh giá cao thái độ cầu tiến và sự nhiệt tình trong việc.

Do đó, khi viết CV bạn phân định rõ kế hoạch qua các mốc thời gian và lộ trình rõ ràng. Bạn nên chia mục tiêu thành 2 giai đoạn: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn được thể hiện qua các năm. Ví dụ như trong khoảng thời gian 1-2 năm bạn sẽ làm gì tại vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Nên nhớ, lộn trình càng chi tiết rõ ràng, nhà tuyển dụng càng đánh giá cao năng lực.

2. Kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm

Để trúng tuyển xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm cần trải qua hai vòng, đó là vòng CV và phỏng vấn. Như đã phân tích ở trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách viết CV nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm. Vậy đừng bỏ qua kỹ năng phỏng vấn nhân viên xuất nhập khẩu mà chúng tôi chia sẻ nhé.

Đối với câu hỏi đánh giá ứng viên như giới thiệu bản thân, tại sao lại muốn ứng tuyển vị trí này,... Các bạn chỉ cần đưa ra lý do đáp ứng đủ điều kiện để ứng tuyển. Và sau đó nếu ra các kế hoạch cho bản thân, nếu được hợp tác làm việc với công ty.

Hiện nay, có rất nhiều bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, nên lo sợ sẽ nhà tuyển dụng sẽ loại mình. Thực tế, khi tuyển nhân sự chưa có kinh nghiệm, họ sẽ đánh giá thái độ và mức độ hiểu rõ bản chất công việc cần làm gì. Vậy nên, các bạn cứ mạnh dạn nộp CV ứng tuyển.

Nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm

Nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm phỏng vẫn cần có kỹ năng gì?

Về câu hỏi chuyên môn xuất nhập khẩu, bạn nên nắm chắc các đầu công việc được ghi rõ trong JD. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu các kỹ năng bổ trợ cho công việc.

Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn về kiến thức chuyên môn. Kinh nghiệm làm việc có thể bạn chưa tốt, họ sẽ đào tạo thêm. Nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn không nắm chắc thì ứng tuyển bất cứ công ty nào, họ sẽ không nhận.

Nói tóm lại, để thuyết nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vị trí nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm. Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy rằng có trách nhiệm với công việc, kỹ năng và kiến thức nhất định. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển vị trí kinh doanh, cần hiểu rõ công việc cụ thể phải làm gì và cần có kỹ năng gì. Và lý do bạn yêu thích công việc. Có thể đưa ra cách bạn xử lý công việc khi phát sinh vấn đề ở vị trí trước kia bạn đã làm.

>>> Tổng hợp các Website tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhất

3. Các vị trí ngành xuất nhập khẩu không yêu cầu kinh nghiệm

Trong ngành xuất nhập khẩu hiện nay, có rất nhiều vị trí tuyển dụng nhân viên xuất khẩu không yêu cầu kinh nghiệm. Thường những vị trí này yêu cầu kỹ năng giải quyết công việc, chưa có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm sẽ được đào tạo.

Bạn đọc có thể tham khảo các vị trí việc làm xuất nhập khẩu dưới đây:

  •  Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu
  • Nhân viên chứng từ
  • Nhân viên sale xuất nhập khẩu

Trên đây là những việc làm xuất nhập khẩu cho sinh viên mới ra trường, không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, để tìm kiếm nhiều vị trí việc làm nhân viên xuất nhập khẩu chưa kinh nghiệm, hãy truy cập vào Golden Careers kênh tuyển dụng được các công ty, doanh nghiệp lớn và vừa lựa chọn đăng tin việc làm xuất nhập khẩu 

Việc làm luôn được đội ngũ Golden Careers cập nhật liên tục mỗi ngày. Đừng quên ghé trang đăng kí việc làm dành cho ứng viên hoàn toàn miễn phí, để không bỏ lỡ cơ hội việc làm nhé.