Bí quyết tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu hiệu quả và tiết kiệm 

Bí quyết tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu hiệu quả và tiết kiệm 

27/02/2022 Lượt xem 26

Việc tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu luôn khiến bộ phận nhân sự “đau đầu” khi tìm kiếm ứng viên chất lượng. Để tiết kiệm thời gian và công sức, nhà tuyển dụng nên lưu lại một số tip sau.

1. Bí quyết tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu hiệu quả 

Đôi khi vị trí công việc không quá khó để tìm ứng viên, chỉ là do cách tuyển dụng chưa đúng cách dẫn đến không thu hút ứng viên chất lượng.

1.1. Mô tả công việc chi tiết 

Có thể nói rằng bản mô tả công việc là nội dung quan trọng nhất trong bài đăng tin tuyển dụng. Nội dung trong bản mô tả cần làm rõ nhiệm vụ và kỹ năng chuyên môn ứng viên nhất định phải có để hoàn thành công việc.

tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu

Tuyển dụng xuất nhập khẩu nên đầu tư vào bản mô tả công việc

Hậu quả của việc bản mô tả công việc chung chung dẫn đến ứng viên không nắm rõ được công việc mà bạn đang tuyển. Điều này khiến bạn phải mất thời gian giải thích lại công việc lần nữa trong buổi phỏng vấn, hoặc sau khi đã ứng tuyển.

Bản mô tả công việc càng chi tiết thì việc sàng lọc sàng hồ sơ càng hiệu quả, giúp loại bỏ những ứng viên không đủ tiêu chuẩn gửi CV.

>>> Xem thêm Tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu lương cao

1.2. Đăng tin tuyển dụng vào các khung giờ “vàng”

Tại chỉ đăng tin tuyển dụng vào khung giờ “vàng”?Vì đây là khung giờ nhiều người hoạt động trên MXH, thu hút nhiều người xem. Vậy nên các bạn cần chú ý, không phải thích đăng giờ nào cũng được. Dưới đây là 3 khung giờ “vàng” nhiều người hoạt động nhất:
Buổi sáng: 8h-12h 
Buổi chiều: 13h-18h
Buổi tối: 20h-22h

1.2. Liên kết với các trường đại học, cao đẳng 

Để tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo, doanh nghiệp có thể tìm nguồn nhân sự tại các trường đại học, cao đẳng có đủ kiến thức chuyên ngành và kỹ năng phù hợp với công việc. Như vậy không những nguồn nhân sự đảm bảo mà còn có lợi ích cho doanh nghiệp mà còn không phải mất nhiều phí đào tạo và tuyển dụng lại nhiều lần.

1.3. Lên nội dung “thu hút” truyền thông mạng xã hội

Mạng xã hội như facebook có lượng truy cập hàng ngày rất lớn. Nhất là các hội nhóm chuyên ngành luôn đông đảo ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm. 

Chẳng hạn như đăng tin tuyển dụng việc nhân viên xuất nhập khẩu trên các nhóm về xuất khẩu - logistic. Chỉ cần bạn đánh đúng tâm lý ứng viên bằng các chế độ đãi ngộ của công ty, cơ hội phát triển nghề nghiệp với bản mô tả thật chi tiết sẽ tiếp cận ứng viên cực kỳ hiệu quả.

>>> Việc làm Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

1.4. Đăng tin trên các trang chuyên tuyển dụng xuất nhập khẩu

Nếu các bạn đăng tin tuyển dụng xnk trên các hội nhóm chỉ phù hợp với vị trí chưa có kinh nghiệm hoặc yêu cầu chuyên môn bình thường thì có hiệu quả. Tuy nhiên, những nhân viên xuất nhập khẩu đã có kinh nghiệm hoặc chuyên viên, thì rất ít tìm việc trên nhóm.

Đa số họ sẽ vào các kênh tuyển dụng để tìm hiểu công ty và nắm bắt thông tin tuyển dụng rõ ràng uy tín. Chứ họ không quan tâm đến những bài đăng tuyển không rõ đầu đuôi, từ những nick ảo không rõ chủ nhân.

tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu

Đầu tư vào trang tuyển dụng việc làm - Bí quyết thu hút ứng viên

Để tuyển dụng chuyên viên xuất nhập khẩu hiệu quả trên các trang tuyển dụng, các bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Đăng tin tuyển dụng trên các website việc làm uy tín.
  • Quảng cáo tuyển dụng bằng fanpage chính của doanh nghiệp.
  • Ứng dụng LinkedIn vào tuyển dụng nhân sự cấp cao.

Nói tóm lại để tuyển dụng nhân sự hiệu quả không nên vận động hết nguồn lực để tìm kiếm chứ không nên chỉ đợi chờ vào các nguồn miễn phí, không rõ chất lượng ứng viên như thế nào.

>>> Tuyển dụng Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu lương cao

2. Phương pháp tuyển dụng xuất nhập khẩu nào hiệu quả nhất hiện nay?

2.1. Tuyển dụng thông qua website 

Đây là phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi. Họ sẽ đăng bài trên các website tìm việc làm, nơi đây sẽ có lượng ứng viên đông đảo hàng ngày truy cập tìm việc, giúp công ty tăng số lượng ứng viên nhanh chóng.

Nhà tuyển dụng nên vào các web lớn, uy tín như Golden Careers, Ybox, Topcv.Vn. Những web này rất hữu dụng với các doanh nghiệp chưa có thương hiệu hoặc doanh nghiệp nhỏ muốn quảng cáo thương hiệu nên tận dụng cơ hội này.

2.2. Sử dụng kênh mạng xã hội 

Như các bạn đã biết Việt Nam nằm trong danh sách quốc gia có tỉ lệ người dùng mạng xã hội cao nhất giới. Chính vì vậy, đây cũng là cách tuyển dụng hiệu quả của doanh nghiệp. 
Ngoài việc đăng tin tuyển dụng trên website tìm việc, các bạn có thể tận dụng các kênh mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok để chạy quảng cáo tìm ứng viên phù hợp.

2.3. Sử dụng video tuyển dụng 

Với sự phát triển của công nghệ số, phương án tuyển dụng nhân sự giờ đã sáng tạo hơn. Một số doanh nghiệp đã tận dụng nền tảng MXH như tiktok đang có xu hướng được nhiều người sử dụng để quay video tuyển dụng nhân sự. 

tuyển dụng chuyên viên xuất nhập khẩu

Áp dụng video tuyển dụng - Phương pháp tuyển dụng xuất nhập khẩu hiệu quả

Cách này khá hay người xem có thể nắm bắt thông tin chính của công việc mà còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Không hề tốn chi phí chút nào. Hiệu quả của phương pháp này đã được chứng minh qua báo cáo của facebook, lượng ứng viên đã tăng 36% nhờ cách tuyển dụng sáng tạo này.

>>> Tuyển dụng việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu lương cao

2.4. Sử dụng dịch vụ tuyển dụng

Nếu doanh nghiệp chưa có quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp hoặc tuyển dụng không có lượng ứng viên đổ về, thì lựa chọn dịch vụ tuyển dụng chắc chắn sẽ có CV ứng viên phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp đưa ra. 
Thường dịch vụ headhunter hay Employment Agency được doanh nghiệp lựa chọn để tìm ứng viên. Các đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ cam kết và bảo hành cho nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm ứng viên.

Trên đây là tổng hợp các bí quyết tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu hiệu quả nhất. Với nền tảng công nghệ số hiện nay thì chắc chắn sẽ có nhiều phương pháp tuyển dụng mới. Và cách hiệu quả nhất về thời gian cũng như chất lượng ứng viên nên sử dụng dịch vụ tuyển dụng đăng tin của Golden Careers sẽ cam kết số lượng và chất lượng CV ứng viên.

Để biết thêm thông tin chi tiết tuyển dụng xuất nhập khẩu cho cả ứng viên và doanh nghiệp các bạn truy cập tại đây nhé. Chúc doanh nghiệp và nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp.