Tin Tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu lương cao

Tin Tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu lương cao

23/02/2022 Lượt xem 740

Kế toán xuất nhập khẩu là ngành nghề có yêu cầu kinh nghiệm cao, mức thu nhập thì rất hấp dẫn. Vì thế mà mức độ cạnh tranh trên thị trường cũng khá lớn. Để mau chóng tìm được một công việc phù hợp, gắn bó được lâu dài, bạn hãy xem ngay top các tin tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu mới nhất với mức lương trên 15 triệu mà Golden Careers đã tổng hợp nhé!

1. Tổng hợp tin tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu lương cao tại Golden Careers

Rất nhiều người theo đuổi ngành xuất nhập khẩu mong muốn được vào làm việc tại vị trí kế toán. Không chỉ bởi công việc ổn định, gắn bó được lâu dài với doanh nghiệp mà mức thu nhập dành cho vị trí này cũng rất là cao.

Chỉ cần trên 2 năm kinh nghiệm là đã có thể kiếm được tối thiểu 15 triệu mỗi tháng. Các vị trí dành cho ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm cũng đã nằm trong khoảng 7 - 10 triệu/tháng rồi.

Dưới đây là danh sách các tin tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu uy tín mà Golden Careers đã tổng hợp cho bạn!

2. Yêu cầu kinh nghiệm đối với vị trí kế toán xuất nhập khẩu

Kế toán XNK là ngành nghề có mức thu nhập cao đáng ao ước. Để ứng tuyển vào vị trí này, khi mà sức cạnh tranh trên thị trường cực lớn, các ứng viên cần trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ kế toán chuyên nghiệp nhất.

Tùy thuộc vào từng mảng của kế toán mà nhân viên cần đảm nhiệm những đầu việc khác nhau. Ví dụ, công ty XNK tuyển kế toán công nợ thì yêu cầu ứng viên phải biết kiểm soát tốt các khoản nợ mà doanh nghiệp cần phải thu hay trả. Nếu doanh nghiệp tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu tổng hợp thì ứng viên phải chịu trách nhiệm toàn bộ các tài khoản, sổ kế toán và báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Ngoài ra, yêu cầu kinh nghiệm đối với vị trí kế toán cũng còn phân cấp theo chức vụ. Có công ty chỉ tuyển nhân viên 1 - 2 năm kinh nghiệm. Có công ty tuyển trên 2 năm kinh nghiệm. Có công ty lại tuyển trưởng phòng.

Như vậy, để biết được yêu cầu kinh nghiệm đối với vị trí kế toán XNK, bạn cần nắm rõ kiến thức chuyên môn của từng mảng trong ngành kế toán. Chứ không nhất thiết phải có nhiều kiến thức về ngành xuất nhập khẩu hay logistics.

>>> Xem thêm Công ty Logistics tuyển dụng kế toán 

Tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu

Kế toán ngành xuất nhập khẩu cần có nghiệp vụ kế toán chuyên nghiệp và kiến thức nền tảng về xuất nhập khẩu/logistics

Tuy nhiên, vì cần làm việc với nhiều bộ phận trong ngành xuất nhập khẩu, bạn vẫn cần trang bị những kinh nghiệm và kỹ năng như sau:

  • Có kinh nghiệm thực hiện thủ tục thanh lý, khai báo định mức hải quan và các công việc liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
  • Nắm được các điều luật quốc tế về thuế xuất nhập khẩu.
  • Có thể hiểu được các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng XNK như CIF, FOB, T/T, L/C,...
  • Đọc hiểu được các hợp đồng và chứng từ xuất nhập khẩu.
  • Thông thạo tiếng Anh, đặc biệt là đọc hiểu.

3. Mô tả công việc của nhân viên kế toán xuất nhập khẩu

Mỗi tin tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu trên Golden Careers đều có ghi mô tả công việc/Job Description vô cùng rõ ràng và chi tiết. Những đầu việc mà ứng viên cần phải làm khi được nhận vào doanh nghiệp đều được liệt kê đầy đủ. Tuy nhiên, để hiểu sơ về công việc của nhân viên kế toán XNK nói chung, bạn có thể tham khảo mô tả cơ bản sau đây:

  • Thiết lập hồ sơ hải quan, bộ chứng từ XNK và kiểm kê hàng hóa cùng bên hải quan.
  • Kiểm tra các chứng từ để hạch toán kết quả kinh doanh.
  • Mở L/C và thanh toán T/T để xuất khẩu hàng hóa.
  • Chuẩn bị thủ tục làm chứng từ để giao cho ngân hàng nhờ thu hộ tiền hàng.
  • Đốc thúc và thu hồi công nợ từ phía khách hàng.
  • Hạch toán và xử lý chênh lệch tỷ giá cuối kỳ.
  • Kiểm soát tình trạng thanh toán giữa các bên để phản ánh mức độ tiêu thụ hàng hóa xuất khẩu.
  • Tính toán chi phí xuất nhập khẩu trong từng giai đoạn cụ thể, nhằm bảo toàn nguồn vốn kinh doanh.

Và còn nhiều đầu việc khác mà nhân viên kế toán XNK cần thực hiện, cụ thể sẽ được trình bày trong bài viết: Nhân viên kế toán xuất nhập khẩu làm những gì?

> > >  Tìm hiểu Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

4. Lộ trình thăng tiến khi ứng tuyển kế toán xuất nhập khẩu tại trang tin tuyển dụng Golden Careers

Việc làm kế toán xuất nhập khẩu

Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở khi ứng tuyển nhân viên kế toán XNK tại Golden Careers

Nhìn chung, kế toán là một ngành nghề có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Làm trong các công ty xuất nhập khẩu thì cơ hội thăng tiến càng cao, khả năng nâng được mức thu nhập càng lớn.

Golden Careers là kênh kết nối việc làm ngành xuất nhập khẩu chuyên nghiệp nhất với các nhà tuyển dụng uy tín, đáng tin cậy, có kế hoạch kinh doanh rõ ràng và lộ trình phát triển kinh doanh rộng mở. Khi ứng tuyển các job tại Golden Careers, bạn có thể yên tâm vào lộ trình thăng tiến hấp dẫn, từ nhân viên lên kế toán tổng hợp và lên kế toán trưởng

 

Nếu như bạn có chuyên môn nghiệp vụ tốt và nhiệt tình trong công việc, sẽ chỉ mất khoảng 4 năm để lên được vị trí kế toán tổng hợp trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Đương nhiên mức thu nhập cũng sẽ tăng dần lên trên 15 triệu. Và nếu bạn nhậm chức kế toán trưởng thì mức thu nhập lên trên 25 triệu đồng/tháng là rất bình thường.

Để ứng tuyển vào các doanh nghiệp đang tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu trên Golden Careers, bạn hãy truy cập vào website goldencareers.vn, chọn job và nhấn “Nộp đơn ứng tuyển” ngay nhé!

xem thêm Top 10 website tuyển dụng uy tín