Tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu mới nhất trên toàn quốc

Tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu mới nhất trên toàn quốc

27/02/2022 Lượt xem 46

Bạn đang tìm việc làm giao vận/hiện trường trong ngành XNK/logistics nhưng chưa thấy được đơn vị nào phù hợp với năng lực hay mong muốn công việc của mình? Vậy, bạn hãy tham khảo ngay danh sách tin tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu mới nhất trên toàn quốc mà Golden Careers đã tổng hợp trong bài viết dưới đây!

1. Danh sách tin tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu mới nhất tại Golden Careers

Giao nhận xuất nhập khẩu là một vị trí công việc dành cho người ưa di chuyển, năng động và thích chuyển dịch. Vị trí này thường được nhắc đến với cái tên Operations (Ops), cực kỳ phù hợp với nam giới do phải di chuyển thường xuyên tới các cảng, sân bay và kho bãi. Dưới đây là các việc làm nhân viên giao nhận mới nhất đã được cập nhật tại Golden Careers.

>>> Xem thêm Tìm việc làm vận chuyển lương cao

2. Những thứ cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí nhân viên giao nhận xuất nhập khẩu

Giao nhận xuất nhập khẩu được tuyển dụng nhiều nhất tại các công ty Forwarder và Logistics. Các công ty sản xuất thương mại lớn mạnh với tần suất xuất nhập khẩu hàng hóa dày đặc cũng có nhu cầu tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu rất nhiều.

Các nhà tuyển dụng không yêu cầu quá cao về năng lực hay kiến thức đối với vị trí này. Nhưng họ rất quan tâm đến các ứng viên có tính cách chăm chỉ, chịu khó và muốn gắn bó lâu dài với ngành nghề. Vì thế, để ứng tuyển vào vị trí này, bạn không cần chuẩn bị gì nhiều ngoài một chiếc CV chỉn chu và một tinh thần cầu thị.

Bạn có thể nhấn ngay nút “Nộp đơn ứng tuyển” trên trang tuyển dụng của Golden Careers, tận dụng những mẫu CV chuyên nghiệp ngay trên đó để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

>>> Tuyển dụng nhân viên kinh doanh chuyển phát nhanh

3. Mô tả công việc của vị trí giao nhận trong lĩnh vực XNK

Tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu

Sơ lược về những công việc cần làm của nhân viên giao nhận hiện trường XNK

Nhân viên giao nhận thường xuyên phải di chuyển để giao nhận các chứng từ, thủ tục và hồ sơ. Đây là vị trí cực kỳ quan trọng trong khâu xuất nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo hàng hóa được đưa đi/về một cách an toàn và suôn sẻ. Cụ thể, nhân viên giao nhận xuất nhập khẩu cần làm những công việc gì? Sau đây là mô tả những đầu việc của vị trí này:

  • Giao và nhận các bộ chứng từ xuất nhập khẩu từ các phòng ban liên quan.
  • Thực hiện các thủ tục thuế và thông quan hàng hóa trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
  • Kiểm đếm và điều chuyển hàng hóa tại cảng, đảm bảo hàng hóa đúng số lượng, chất lượng và quy cách, nhằm hạn chế các sự cố không mong muốn khi vận chuyển.
  • Phối hợp các đơn vị kho bãi, vận chuyển và hải quan để giám sát các hoạt động bốc dỡ hàng hóa, giao hàng đến các kho trung chuyển phù hợp theo đúng quy định.
  • Thực hiện giao nhận hàng hóa cho các đơn hàng của doanh nghiệp.
  • Liên hệ và hỗ trợ khách hàng về tất cả thủ tục và giấy tờ liên quan đến vận chuyển hàng hóa.
  • Hỗ trợ khách hàng giải quyết các sự cố hay thắc mắc liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Tóm lại, một nhân viên giao nhận XNK cần phải thực hiện toàn bộ công việc xung quanh việc giao và nhận chứng từ, hàng hóa xuất nhập khẩu. Mục đích là đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa được diễn ra đúng thời hạn và hạn chế hết mức các sự cố, rủi ro.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về những công việc của nhân viên giao nhận hiện trường, bạn hãy theo dõi bài viết được dẫn link ngay sau đây!

>> Xem thêm: Công việc nhân viên giao nhận xuất nhập khẩu là gì?

4. Ứng tuyển giao nhận XNK có cần kinh nghiệm không?

Việc làm giao nhận xuất nhập khẩu

Không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn nên trang bị kiến thức chuyên môn

Nhân viên hiện trường không nhất thiết phải có quá nhiều kinh nghiệm làm việc hay kiến thức trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, còn tùy vào tiêu chí tuyển dụng của từng công ty mà bạn vẫn nên trang bị cho mình những kiến thức nền tảng cơ bản để tự tin nhất trước mọi câu hỏi phỏng vấn của doanh nghiệp.

Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc cho vị trí giao nhận XNK mà từng nhà tuyển dụng cung cấp để biết đơn vị nào yêu cầu kinh nghiệm hay không. Xem xem họ mong muốn ứng viên có những tố chất nào thì bạn hãy rèn luyện tố chất đó.

5. Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí nhân viên giao nhận 

Nhìn chung, để theo đuổi ngành nghề xuất nhập khẩu hay công việc giao nhận được lâu dài, cơ bản thì bạn cần đáp ứng được các yêu cầu như sau:

5.1. Yêu cầu chuyên môn

  • Bạn tốt nghiệp cử nhân các chuyên ngành như Logistics, Kế Toán và Luật là một lợi thế.
  • Bạn cần có kiến thức về lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhất là có khả năng phân biệt và đọc hiểu tốt các loại chứng từ XNK và hiểu rõ về quy trình giao nhận.
  • Cần có kiến thức về pháp luật quốc tế liên quan đến xuất nhập khẩu.

5.2. Yêu cầu kỹ năng

  • Yếu tố tiên quyết khi tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu là ngoại ngữ. Bạn cần phải giao tiếp và thông dịch tốt các loại giấy tờ, chứng từ XNK, ít nhất là bằng tiếng Anh.
  • Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt để quá trình trao đổi thông tin với khách hàng và đối tác diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.
  • Bạn cần có khả năng chịu đựng áp lực tốt, có kỹ năng xử lý vấn đề phát sinh nhanh nhạy và luôn phải giữ được tính kỷ luật.

>> >Xem thêm Tuyển dụng Logistics lương cao

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí giao nhận hiện trường trong ngành XNK. Để ứng tuyển nhanh nhất vào các vị trí việc làm lý tưởng với mức thu nhập cao, bạn hãy truy cập ngay website Golden Careers và tham khảo các tin tuyển dụng giao nhận xuất nhập khẩu tại đây nhé!