Tuyển dụng chuyên viên nghành xuất nhập khẩu lương cao

Tuyển dụng chuyên viên nghành xuất nhập khẩu lương cao

27/01/2022 Lượt xem 185

Bạn đang theo nghành Xuất nhập khẩu? Bạn cần tìm tuyển dụng chuyên viên xuất nhập khẩu. Không biết vị trí này yêu cầu những điều kiện gì, làm Xuất nhập khẩu là làm những công việc gì và làm sao để trở thành 1 chuyên viên Xuất nhập khẩu giỏi, lương cao?

 

Goldencareers Tuyển dụng chuyên viên nghành xuất nhập khẩu lương cao.

 

 

NGHÀNH XUẤT NHẬP KHẨU CẦN GÌ?

Một nhân viên trong ngành Xuất nhập khẩu có nhiều chức danh khác nhau như: Nhân viên Xuất nhập khẩu, Nhân viên mua hàng (Purchasing officer), Chuyên viên Xuất nhập khẩu, Nhân viên chứng từ…. Nhưng nhìn chung, để thành công trong nghề Xuất nhập khẩu bạn cần các điều kiện sau:

Nắm vững quy trình xuất-nhập khẩu và có kinh nghiệm làm chứng từ cũng như soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng giao dịch; hiểu biết về hàng hóa và thị trường…

Có khả năng ngoại ngữ và sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học.

Cần trang bị một số kỹ năng như kỹ năng đàm phán/thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức và kiểm soát công việc hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Phải có một số tố chất như cẩn thận, nhanh nhẹn, linh hoạt, tinh thần trách nhiệm cao và có khả năng chịu áp lực cao trong công việc…
Để thành công, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Tùy từng doanh nghiệp, ngành hàng kinh doanh và thị trường chủ yếu, yêu cầu cụ thể đối với một chuyên viên xuất nhập khẩu sẽ khác đi. Công ty logistics tuyển dụng

NGHÀNH XUẤT NHẬP KHẨU LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

Nói một cách khái quát nhất, công việc của chuyên viên nghành Xuất nhập khẩu là xử lý toàn bộ quy trình để xuất khẩu hoặc nhập khẩu 1 lô hàng cho công ty; bao gồm các công việc cụ thể như: giao dịch với đối tác, đặt hàng, tiến hành thuê phương tiện vận tải, thanh toán tiền hàng và làm các thủ tục Hải quan để được phép xuất hoặc nhập lô hàng.

Tùy vào cách phân công công việc của từng công ty mà 1 Nhân viên Xuất nhập khẩu sẽ phải làm 1 phần hoặc toàn bộ quy trình trên.

Để trở thành 1 chuyên viên trong ngành không có gì quan trọng hơn là bạn phải yêu thích và đam mê công việc của mình. Hãy luôn luôn học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng niềm đam mê công việc của bạn.

Xem thêm Việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu 

LÀM SEO ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN VIÊN XNK GIỎI

Vượt qua vòng tuyển chuyên viên xuất nhập khẩu, phía trước vẫn còn nhiều gian nan mà bạn phải vượt qua để chinh phục thành công trên con đường sự nghiệp. Hẳn là để trở thành nhân viên xuất nhập khẩu giỏi, bạn cần phải sở hữu những năng lực như: 

Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ, Trình độ sử dụng ngôn ngữ, Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh)

Skill 

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
  • Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
  • Kỹ năng quản trị thay đổi
  • Tư duy tập trung vào kết quả
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Năng lực giải trình

Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận, nhạy bén, trung thực, đảm bảo bảo mật kinh doanh

Những câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng chuyên viên xuất nhập khẩu

  • Kể về một ngày làm việc thông thường và điển hình của việc làm nhân viên xuất nhập khẩu.
  • Từ thực tế kinh nghiệm, các khó khăn mà bạn thường gặp phải khi làm việc tại cửa khẩu là gì? Khi đó trách nhiệm của chuyên viên xuất nhập khẩu là gì?
  • Bạn có kinh nghiệm sử dụng các công cụ nào để sắp xếp, quản lý hoá đơn, chứng từ hay chưa? Bạn nghĩ đâu là những tiêu chí để trúng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu?
  • Kể lại một lần bạn mắc sai lầm trong quá trình thực hiện tạo hồ sơ thông quan hàng hóa. Bạn đã làm gì để giải quyết hậu quả? Bài học kinh nghiệm rút ra trong việc làm chuyên viên nghành xuất nhập khẩu là gì?
  • Bạn có thường xuyên dùng đến ngoại ngữ như tiếng Anh trong công việc không? Bạn đã nắm được tất cả các thuật ngữ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chưa?
  • Nêu hiểu biết của bạn về các phương thức thanh toán quốc tế và các phương thức vận tải quốc tế.
  • Nếu lô hàng xuất khẩu của bạn bị tồn đọng ở cảng vì một vài rắc rối và khó khăn trong pháp lý và cần người bảo lãnh, bạn sẽ ứng phó trường hợp đó như thế nào?

AI CÓ THỂ LÀM CHUYÊN VIÊN NGHÀNH XUẤT NHẬP KHẨU?

Xuất nhập khẩu là một ngành không quá rộng lớn và phổ cập như Kế toán hoặc Công nghệ thông tin vì vậy mà không ít người cảm thấy đây là một công việc rất mới mẻ và xa lạ. Ngay trước khi vào Đại học, chính tôi cũng không hề biết đến một nghề nghiệp gọi là Nhân viên Xuất nhập khẩu. Tuy nhiên sau những học phần đầu tiên của môn Thương mại Quốc tế tôi đã quyết tâm theo đuổi công việc này.
Bạn có thấy công việc này hấp dẫn không? Hãy xét những điểm sau đây để thấy rằng làm Xuất nhập khẩu không hề khó khăn nhé:
– Nếu bạn theo học ngành Thương mại Quốc tế hoặc Ngoại thương thì bạn đã có đủ điều kiện để xin 1 việc làm trong ngành XNK. Điều bạn cần chỉ là học hỏi thêm kinh nghiệm và tiếp tục đam mê công việc mà thôi.
– Nếu bạn theo học Ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung… Bạn đã có 80% cơ hội để trở thành 1 Nhân viên XNK rồi. Bạn chỉ cần theo học thêm Khóa học Nghiệp vụ Xuất nhập khẩu để bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết (khoảng 1,5 tháng). Và bạn đã có thể bắt đầu tìm kiếm các thông tin tuyển dụng Xuất nhập khẩu rồi đấy.
– Nếu bạn chỉ theo học ngành Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan,… Bạn vẫn có 70% cơ hội tham gia vào ngành XNK. Điều bạn cần là có trình độ ngoại ngữ tương đối tốt và trải qua 1 Khóa học Nghiệp vụ Xuất nhập khẩu ngắn hạn. Với niềm yêu thích công việc và sự tìm tòi học hỏi của bạn để trở thành 1 Nhân viên XNK, bạn sẽ rất được lòng các nhà tuyển dụng đấy.
– Những trường hợp khác: bao gồm tất cả các bạn tốt nghiệp các khối ngành Kinh tế (Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Đầu tư….) bạn đã đáp ứng được 60% yêu cầu rồi. Bạn chỉ cần nâng cao trình độ ngoại ngữ và đăng ký tham gia Khóa học Nghiệp vụ Xuất nhập khẩu tổng hợp dành cho người mới bắt đầu.

Việc làm nhân viên xuất nhập khẩu tiếng anh