Làm sao để tìm việc mùa dịch được như ý?

Làm sao để tìm việc mùa dịch được như ý?

07/12/2021 Lượt xem 32

Tìm việc mùa dịch chính là nỗi đau đáu của người lao động khắp Việt Nam. Kế hoạch tìm việc bị ảnh hưởng, nhiều doanh nghiệp hoãn hoạt động nên cơ hội việc làm càng hạn hẹp. Vậy, làm sao để tìm việc mùa Covid được như ý?

Trong bài viết này, Golden Careers sẽ chia sẻ với bạn top 4 kinh nghiệm tìm việc làm nhanh nhất và hiệu quả nhất trong mùa dịch. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng và sớm tìm ra cơ hội nghề nghiệp tiếp theo cho mình!

1. Mở rộng các kênh tìm việc online

tìm việc mùa dịch

Tìm kiếm việc làm trên đa dạng kênh tuyển dụng khác nhau

Có thể trước đây, bạn đã quen tìm việc online trên các mạng xã hội, chủ yếu có Facebook. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào một kênh việc làm thì bạn sẽ bỏ lỡ nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn. Bạn nên mở rộng kênh tìm kiếm online, chú trọng hơn vào các website tuyển dụng.

Các website tuyển dụng ngày nay đã được thiết kế khá chuyên nghiệp, giúp tăng cường sự kết nối giữa ứng viên với các doanh nghiệp. Toàn bộ thông tin về doanh nghiệp và mô tả công việc đều được cung cấp sẵn. Đó là lợi ích tuyệt vời mà website mang lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mở rộng mối quan hệ của mình trong các lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Đó là cách để bạn tiếp cận được những tin tuyển dụng được sớm nhất. Vì những người quen của bạn có thể giới thiệu cho bạn vị trí mà công ty họ đang tuyển.

Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật hồ sơ cá nhân trên các kênh mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Insta,... để thu hút nhà tuyển dụng một cách thụ động. Họ sẽ tự tìm đến bạn và liên hệ bạn nếu như thấy bạn phù hợp với yêu cầu công việc.

>> Xem thêm: Top trang web tuyển dụng theo đặc thù ngành nghề, tiếp cận ứng viên đúng chuyên môn

2. Mở rộng lĩnh vực, ngành nghề để có thêm cơ hội

tìm việc mùa dịch

Đừng giới hạn bản thân khỏi những cơ hội

Tìm việc mùa dịch sẽ khó khăn hơn khi nhu cầu tuyển dụng không ồ ạt như trước. Có thể ngành nghề mà bạn theo đuổi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh, cũng có thể không. Tuy nhiên, mở rộng lĩnh vực hoạt động có thể đem đến cho bạn nhiều cơ hội hơn.

Đương nhiên, để làm được điều này thì bạn cần phải chuẩn bị trước cho mình những kiến thức chuyên môn. Vì nhảy ngang sang một ngành khác không phải lúc nào cũng thuận lợi. Và bạn phải dám chấp nhận bắt đầu lại từ vị trí thấp nhất.

Thế nhưng, bước đầu tiên vẫn là phải tự học hành và trau dồi kiến thức cho bản thân. Chỉ khi bạn tự tin với một kiến thức nào đó thì bạn mới dễ dàng ứng tuyển thành công vào công việc, ngành nghề mới được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các cơ hội làm việc bán thời gian hoặc làm việc online để bù đắp vào khoản thu nhập đã bị ngưng trệ. Hãy tìm kiếm các trang việc làm freelance, tham khảo một số công việc online phù hợp và tương đồng với ngành nghề của mình.

3. Tìm hiểu rõ quá trình tuyển dụng trực tuyến mới

tìm việc mùa dịch

Làm quen với quy trình mới

Trong mùa Covid, việc tuyển dụng cũng được chuyển đổi sang hình thức online. Sẽ có những đặc điểm và cách thức mới mà bạn cần làm quen. Về cơ bản, quy trình vẫn như cũ: Gửi CV, đợi lịch hẹn phỏng vấn và đánh giá, cuối cùng là nhận việc.

Tuy nhiên, việc phỏng vấn đánh giá và thử việc có thể sẽ phải thực hiện hoàn toàn online. Điều này sẽ khiến quá trình tuyển dụng bị kéo dài và bản thân bạn cũng phải kiên nhẫn, linh hoạt trước mọi tình huống.

Để tìm việc làm trong mùa dịch, bạn cần phải chủ động hơn trong mọi bước. Hãy chủ động gửi email, gửi hồ sơ xin việc và thường xuyên kiểm tra trạng thái, thông tin để chắc chắn nhà tuyển dụng không bỏ lỡ CV của bạn.

Lưu ý một số ứng dụng trao đổi công việc online thường được dùng trong mùa Covid là Zoom, Google Meet, Slack, Trello,... Hãy cài đặt sẵn hoặc làm quen cách sử dụng các ứng dụng này để không gặp khó khăn gì trong quá trình tìm việc làm nhé!

>> Xem thêm: 11 App thời gian biểu khoa học và dễ sử dụng nhất cho công việc và học tập

4. Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn hiệu quả

tìm việc mùa dịch

Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn online

Cuối cùng, không thể bỏ qua khâu chuẩn bị cho phỏng vấn trong tìm việc mùa dịch. Phỏng vấn online giữa mùa Covid cần nhiều sự chuẩn bị hơn là phỏng vấn trực tiếp tại công ty. Làm sao để không gặp phải bất cứ trục trặc nào về đường truyền hay âm thanh.

Bạn hãy lưu ý chuẩn bị một góc làm việc đầy đủ, lịch sự dùng để phỏng vấn. Các thiết bị cần có là laptop hoặc điện thoại để video call, tai nghe tốt. Trước khi phỏng vấn, hãy thử trước các ứng dụng xem có tích hợp với máy không, thử giọng, thử mic, thử wifi,...

Chỉ khi mọi thứ được chuẩn bị tươm tất thì bạn mới đủ tự tin để trả lời mọi câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Và bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ trang phục thật tươm tất, giống hệt như đi phỏng vấn trực tiếp vậy.

Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp và cẩn trọng, dù là phỏng vấn online đi chăng nữa. Như vậy mới dễ được đánh giá cao và có cơ hội được nhận việc cao hơn.

Tìm việc mùa dịch khó thì thật khó, mà dễ thì cũng thật dễ. Khó là bởi mọi điều kiện đều bị hạn chế, nhưng dễ là khi bạn biết nắm bắt cơ hội và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để được hỗ trợ tìm việc mùa Covid nhanh chóng, bạn đừng quên liên hệ với Golden Careers qua số hotline 0866.21.0618 nhé!