Sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến thế nào?

Sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu? Lộ trình thăng tiến thế nào?

20/10/2021 Lượt xem 1.385

Kinh doanh xuất nhập khẩu vốn là một nghề nhiều áp lực và đầy thử thách. Nhưng trên tất cả, người làm sale XNK giỏi lại có được mức lương đáng ao ước. Cụ thể, sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu? Làm sao để đạt được mức lương đó khi mới vào nghề?

1. Sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu?

Sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu

Nghề sale XNK với mức lương đáng ao ước

Lương của nhân viên sale xuất nhập khẩu được chia làm 03 mức theo khoảng như sau:

  • Mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm: 5 - 9 triệu đồng.
  • Đã có kinh nghiệm trên 2 năm: 12 - 14 triệu đồng.
  • Đã lên cấp bậc quản lý: Trên 20 triệu, thậm chí gấp 2 - 3 lần tùy thuộc vào doanh thu.

Nhìn vào rank lương này, chắc chắn sẽ có nhiều bạn nản chí vì sale xuất nhập khẩu vốn là một nghề rất khó. Mức thu nhập lại phụ thuộc chủ yếu vào doanh thu hàng tháng. Và khi chưa có nhiều kinh nghiệm thì sale XNK càng khó có được mức lương như mong muốn.

Đặc biệt là với các bạn sinh viên mới ra trường, còn nhiều bỡ ngỡ mà phải tự lo nhiều chi phí sống thì càng phải tính toán nhiều hơn với mức thu nhập khi mới vào nghề.

Dù vậy, ai ai cũng phải trải qua những tháng năm gian khó của tuổi trẻ, khi chưa có nhiều vốn sống cũng như kỹ năng trong công việc. Cách duy nhất để thật nhanh chóng nâng lương chỉ có thể là nỗ lực hết mình với công việc và tự nâng cao giá trị bản thân mà thôi.

Một khi đã có kinh nghiệm trong nghề rồi thì việc bạn được các nhà tuyển dụng “trải thảm đỏ” mời về với mức lương có đầu 2 con số là chuyện hết sức bình thường. Mức lương cao nhất với sale XNK thì không có đỉnh, nhưng chắc chắn là sẽ trên 20 triệu đồng/tháng.

2. Những yếu tố quyết định mức lương của nhân viên sale xuất nhập khẩu

Nhân viên sale xuất nhập khẩu

Sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu là phụ thuộc vào năng lực cá nhân và chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp

Ngoài phần trăm doanh thu như đã nhắc ở trên, còn có nhiều yếu tố khác tác động đến mức thu nhập của nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu. Ví dụ như:

  • Kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc: Những ai có nền tảng kiến thức và kỹ năng tốt luôn có thể đàm phán mức lương cao hơn so với mặt bằng. Miễn là bạn có thể đem lại giá trị trong công việc mà thôi.
  • Các mức lương thưởng: Tiêu chí này phụ thuộc phần lớn vào đơn vị công tác của bạn. Những doanh nghiệp uy tín luôn có chế độ đãi ngộ minh bạch cho nhân sự của mình. Đương nhiên, muốn được đãi ngộ tốt thì trước hết bạn vẫn cần làm việc cho tốt.
  • Tùy vào vùng miền: Công ty đặt trụ sở ở đâu thì sẽ có mức lương nền tương ứng với địa bàn đó. Ở các thành phố lớn thì mức lương cơ bản luôn cao hơn so với các tỉnh thành nhỏ trên cả nước.
  • Tùy vào công ty mẹ: Nếu công ty chủ quản là của các nước châu Âu thì mức lương cơ bản cho nhân sự sale xuất nhập khẩu cũng cao hơn so với các công ty mẹ ở châu Á hay trực tiếp ở Việt Nam.

Nói chung, để có được mức lương, thưởng doanh số, thưởng KPI và các đãi ngộ theo chính sách khác, bạn cần chọn lựa một doanh nghiệp uy tín, có tên tuổi và có lộ trình kinh doanh rõ ràng. Để tham khảo các đơn vị tuyển dụng kinh doanh XNK đáng tin cậy với mức lương hấp dẫn nhất hiện nay, bạn hãy thường xuyên truy cập vào website Golden Careers.

>> Xem thêm: Tổng hợp tin tuyển dụng NV kinh doanh xuất nhập khẩu mới nhất toàn quốc

3. Lộ trình thăng tiến nghề sale XNK

Nghề sale XNK

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với nghề kinh doanh xuất nhập khẩu

Bất cứ nghề nào cũng có lộ trình thăng tiến theo chiều dọc, từ thực tập sinh lên nhân viên, chuyên viên, trưởng nhóm, quản lý, trưởng phòng và giám đốc. Theo nghề kinh doanh xuất nhập khẩu, bạn cũng sẽ đi những chặng đường như vậy:

Thực tập sinh sale -> Nhân viên sale XNK chính thức -> Chuyên viên sale XNK -> Trưởng nhóm sale -> Quản lý sale -> Trưởng phòng sale XNK -> Giám đốc kinh doanh

Để vào nghề thì bạn không cần phải có học đúng ngành, vì bản chất của công việc là sale/kinh doanh, buộc phải học qua thực tế thì mới giỏi được. Tuy nhiên, để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và linh hoạt ứng biến được trong mọi tình huống thì bạn vẫn nên có kiến thức chuyên môn về ngành XNK.

Khi đã làm đủ lâu, có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực, sản phẩm và khách hàng, xây dựng được mạng lưới mối quan hệ chất lượng, thì bạn hoàn toàn có thể “nâng cấp” và thử thách bản thân ở những vị trí cấp cao hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển theo chiều ngang, bằng cách “nhảy” sang các vị trí công việc liên quan trong ngành xuất nhập khẩu. Ví dụ như: Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu, nhân viên hiện trường, nhân viên thanh toán quốc tế, nhân viên thu mua,...

>> Xem thêm: Nhân viên xuất nhập khẩu là gì? Các chức danh trong ngành XNK

4. Những ai nên làm nghề kinh doanh xuất nhập khẩu?

Kinh doanh xuất nhập khẩu

Nghề kinh doanh XNK không hề giới hạn bất kỳ ai

Người làm kinh doanh nhất định phải có sự linh hoạt và nhạy bén, kèm theo là độ lì và sức chịu đựng áp lực cao. Để làm một sales XNK giỏi, bạn cần phải trau dồi rất nhiều kỹ năng mềm mà chỉ có thể học được bằng cách va vấp ngoài thực tế.

Đã từng có nhiều người nhận định rằng nghề sale chỉ hợp với nam giới, do công việc cần phải di chuyển nhiều, rất vất vả. Có rất nhiều phát sinh trong công việc mà người làm sale phải ứng biến một cách mau lẹ và khôn ngoan, không được phép lo lắng hay chần chừ. 

Dù vậy, Golden Careers dám tin rằng, bất cứ ai cũng có thể làm được nghề kinh doanh xuất nhập khẩu, bất kể nam hay nữ, bất kể trẻ hay đã có thâm niên. Cho dù bạn vừa mới ra trường, hay đã đi làm nhiều năm nhưng có ý định nhảy ngành, thì đều có thể bén duyên với nghề XNK, miễn là bạn giỏi và có đam mê.

Kinh doanh xuất nhập khẩu không giới hạn bất kỳ ai. Quan trọng là bạn có đủ kiên trì và nhiệt huyết với nghề hay không. Nếu bạn có ý định bắt đầu công việc kinh doanh xuất nhập khẩu ngay, trước hết hãy tham khảo những kỹ năng cần có để dấn thân vào nghề:

>> Xem thêm: 7 kỹ thuật giúp nhân viên sales xuất nhập khẩu mới vào nghề “thăng hạng”

Sale xuất nhập khẩu lương bao nhiêu? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời và cái nhìn tổng thể về lộ trình thăng tiến của nghề sale XNK sau khi đọc hết bài viết trên đây. Golden Careers hy vọng rằng mỗi chia sẻ của chúng tôi đều sẽ giúp đặt nền móng cho bạn tiếp bước trên con đường sự nghiệp mãi sau này!