Những câu hỏi thường gặp nhất trong bài phỏng vấn hành chính nhân sự

Những câu hỏi thường gặp nhất trong bài phỏng vấn hành chính nhân sự

31/05/2022 Lượt xem 48

Bước chân ra đa số từ ngành quản trị nhân lực, nghề hành chính nhân sự hay HR đang trở nên phổ biến đối với các bạn trẻ. Là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp hay lĩnh vực nào, nghề HR đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành và giám sát bộ máy nhân sự. Ngoài việc có được thu nhập ổn định, nhiều cơ hội việc làm thì còn những điều thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là toàn bộ câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự có thể giúp các bạn ứng viên vượt qua các vòng phỏng vấn một cách dễ dàng.

1.Theo bạn công việc của một nhân viên nhân sự là gì?

Đây là câu hỏi thể hiện mức độ hiểu biết của bạn về chuyên ngành nhân lực và công việc hành chính nhân sự. Bạn có thể nắm bắt các thông tin này qua JD hoặc google. Công việc của một nhân viên nhân sự thường có nhiều điểm chung.
Gợi ý câu trả lời:
Công việc của một nhân viên nhân sự chủ yếu là sàng lọc tìm ra những ứng viên tiềm năng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho công ty. Ngoài ra HR cũng là cầu nối để gắn kết nhân viên với chủ doanh nghiệp có thể hiểu hơn về nhau. HR ở giữa, truyền tải nguyện vọng của nhân viên đến lãnh đạo từ đó tìm ra tiếng nói chung. Ở vị trí nhân sự cấp cao, bộ phận hành chính nhân sự làm các nhiệm vụ như lập kế hoạch, chỉ đạo vào điều phối các chức năng hành chính của tổ chức.

2.Bạn có thể làm được gì cho công ty khi trúng tuyển?

Đây là một câu hỏi để bạn chứng tỏ độ tự tin của mình với những kinh nghiệm mà mình đã đạt được. Hãy nêu ra những điểm mạnh như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hay quản lý thành thạo của bạn dựa trên các yêu cầu về công việc mà công ty đưa ra.
Gợi ý câu trả lời:
Từ khi còn đi học em đã được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cũng như từng thử sức làm các vị trí như leader. Em có khả năng làm việc teamwork tốt và điều hành một nhóm để đảm bảo tính tổ chức và luôn hoàn thành KPI và deadlines đúng hạn. Bên cạnh đó em có hỗ trợ các bạn nhân viên khác hoàn thành các mục tiêu cá nhân và tăng năng suất hiệu quả làm việc.

3.Cách bạn hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc?

Bất kỳ vị trí nhân sự nào trong công ty cũng cần phải hòa đồng và có thể kết hợp làm việc chung với bộ phận khác. Câu hỏi này mục đích giúp nhà tuyển dụng xem bạn có phải là một người năng động, hòa nhã và có khả năng phối hợp ăn ý khi làm việc nhóm hay không. Cách trả lời tốt câu hỏi này là hãy thể hiện sự thiện chí và tôn trọng với đồng nghiệp.
Gợi ý câu trả lời:
Em đã từng đi làm thêm nhiều trước khi tốt nghiệp. Thử sức tại nhiều vị trí và gặp gỡ nhiều đồng nghiệp khác nhau, cả nam và nữ, nhỏ tuổi hơn và lớn hơn. Mỗi bạn lại có một cá tính, màu sắc khác nhau dẫn đến việc thể hiện quan điểm cá nhân và cái tôi cũng khác nhau. Điều này đã rèn luyện em kỹ năng hòa nhập với đám đông, làm quen người mới. Ngoài ra, em là người biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác. Nếu có vấn đề gì trong công việc, em sẽ cùng bàn bạc với đồng nghiệp để đưa ra giải pháp thay vì luôn bảo vệ cái tôi của chính mình.

4.Bạn làm thế nào để giữ vững phong độ làm việc cho dù công việc hành chính nhân sự lặp đi lặp lại nhàm chán?

Nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có yêu thích công việc này và quyết tâm thực hiện nó hay không. Đồng thời câu trả lời sẽ cho thấy được định hướng cụ thể thể và các phương pháp bạn đưa ra để cải thiện hiệu suất công việc và phát triển bản thân.
Gợi ý câu trả lời:
    Đối với em, công việc nào cũng có tính chất lặp đi lặp lại, chỉ là thông tin tiếp nhận trong quá trình làm việc thay đổi. Điều này vô tình lại trở thành lợi thế. Làm lâu sẽ khiến bản thân em quen việc, có nhiều kinh nghiệm và tiếp nhận xử lý những tình huống cũng dễ dàng hơn do đã không còn xa lạ nữa. Làm nhiều việc lặp lại sẽ khiến em giữ được thái độ bình tĩnh trước những vấn đề đột xuất hay những khách hàng khó tính. Một khi đã yêu thích và lựa chọn gắn bó với một công việc, không bao giờ em để cảm xúc chi phối năng suất làm việc, cho dù công việc ấy luôn lặp lại hàng ngày.