Những câu hỏi thường gặp nhất trong bài phỏng vấn hành chính nhân sự - Phần 2

Những câu hỏi thường gặp nhất trong bài phỏng vấn hành chính nhân sự - Phần 2

31/05/2022 Lượt xem 149

5. Những kỹ năng để trở thành một nhân viên hành chính nhân sự giỏi?

Một câu hỏi thực tiễn chứng tỏ bạn đã nắm chắc các kiến thức cần thiết cho vị trí nhân viên hành chính nhân sự và là một ứng viên tiềm năng cho vị trí này. Để vượt qua những thử thách trong công việc thì bạn không thể thiếu những kỹ năng cần có.
Gợi ý câu trả lời:
Một nhân viên hành chính giỏi phải là người cẩn thận, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải có kỹ năng làm việc khoa học và biết cách vận dụng công nghệ thông tin vào quá trình làm việc.Thêm vào đó là sự chăm chỉ, tận tâm và nghiêm túc với công việc. Công việc của nhân viên hành chính tuy không đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao nhưng khối lượng công việc lại rất lớn. Nếu không thực sự chăm chỉ và nghiêm túc, họ sẽ không thể hoàn thành công việc hoặc là dẫn đến sai sót trong lưu trữ thông tin, quản lý hồ sơ…

6. Hãy kể tên một số trang tìm việc mà bạn biết và đánh giá về trang tuyển 

Là một nhà tuyển dụng, đương nhiên bạn cần biết đi tìm ứng viên ở đâu thì hiệu quả nhất. Nếu bạn thực sự đam mê với công việc và tìm hiểu chuyên sâu về ngành nghề này thì chắc chắn sẽ chọn được câu trả lời dễ dàng. Câu trả lời của ứng viên giúp nhà tuyển dụng có thể kiểm tra bạn có khả năng tìm hiểu thông tin, phân tích vấn đề và đánh giá vấn đề đó hay không.
Gợi ý câu trả lời:
Em thường tìm việc qua các trang mạng xã hội như Facebook hoặc các web tuyển dụng phổ biến như topcv, vietnamworks… Đặc biệt, website tuyển dụng là nền tảng hỗ trợ rất hiệu quả cho công việc của một HR. Hơn nữa, giao diện web rất dễ dùng giúp người dùng có thể tìm được các công việc theo các ngành nghề dễ dàng. Ngoài ra, các tiện ích trên trang web là miễn phí nên các ứng viên không phải trả phí khi sử dụng. Đây là trang web kết nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng mang đến một lượng việc làm lớn cho các ứng viên và cũng giúp các nhà tuyển dụng có thể tìm được những ứng viên tiềm năng.

7. Khi gặp phải trường hợp nhân viên làm trái với quy định bạn sẽ xử lý thế nào?

Hành chính nhân sự là cầu nối giữa toàn thể nhân viên trong công ty. Câu hỏi này nhằm mục đích thử thách bạn giải quyết các tình huống thường hay gặp trong công ty như thế nào. Cách bạn giao tiếp với các động nghiệp xung quanh khác để hóa giải các vấn đề theo chiều hướng tốt lên.
Gợi ý cách trả lời:

Trước tiên, cần xua tan không khí căng thẳng trong công ty. Khi gặp tình huống này HR phải xem xét trên nhiều góc độ khác nhau. Em sẽ dành thời gian lắng nghe, trò chuyện với mọi người, tăng sự tương tác cá nhân. Ngoài ra luôn động viên, cổ vũ các bạn nhân viên để có cảm thấy mình được yêu quý và quan tâm từ đó có động lực nâng cao khả năng làm việc hơn. Em sẽ xem xét các việc vi phạm quy định theo các mức độ nghiêm trọng như thế nào. Và đối tượng vi phạm lần đầu hay đã bị nhắc nhở nhiều lần để đưa ra các cách giải quyết phù hợp. Trường hợp lần đầu bạn kia mắc phải bạn hãy nhắc nhở nhẹ nhàng và cảnh báo không nên vi phạm những sau. Đối với trường hợp bị nhắc nhở nhiều lần mà vẫn tái phạm em sẽ báo trực tiếp với trưởng bộ phận quản lý nhân sự. Tiếp đó, để cấp trên đưa ra phương hướng giải quyết cụ thể như trừ lương, phạt, đuổi việc…

Để có thể trả lời những câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự một cách xuất sắc nhất thì bạn hãy luyện tập kỹ với các câu hỏi trên nhé. Chúc các bạn tham gia buổi phỏng vấn thật may mắn và thành công.