Những câu hỏi quan trọng khi phỏng vấn nhân viên cấp cao.

Những câu hỏi quan trọng khi phỏng vấn nhân viên cấp cao.

21/05/2022 Lượt xem 210

Là một nhà tuyển dụng, ưu tiên hàng đầu là bạn phải tuyển dụng đúng người phù hợp cho doanh nghiệp, đặc biệt là các vị trí nhân sự cấp cao. Bởi đây là vị trí thường đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ. Cách tốt nhất giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên cấp cao là thông qua câu hỏi phỏng vấn. Việc chuẩn bị sẵn sàng một danh sách câu hỏi phỏng vấn ứng viên cấp cao sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng viên hơn và đưa ra quyết định tuyển dụng chính xác hơn.

Vậy câu hỏi phỏng vấn dành cho ứng viên ở vị trí này thường sẽ có gì khác biệt với những vị trí thông thường khác? Hãy đi tìm câu trả lời cùng Golden Careers qua bài viết hôm nay.

Bạn mô tả phong cách lãnh đạo của mình như thế nào?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng biết ứng viên sẽ làm gì để lãnh đạo, tạo động lực và dẫn dắt một nhóm nhân viên. Không phải mọi phong cách lãnh đạo đều phù hợp với mọi công ty. Để đưa ra một câu trả lời hay, ứng viên phải thể hiện rằng, là một nhà lãnh đạo có thể giải quyết các tình huống và vấn đề trong khi nói về những kinh nghiệm thực tế. Và để trả lời chính xác một câu hỏi như vậy, ứng viên cần đưa ra một ví dụ cụ thể liên quan trong quá khứ.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng nên tìm ra người có kỹ năng lãnh đạo, quyết đoán, tự tin, giỏi ra quyết định và dẫn dắt.

Hãy nói về tầm nhìn chiến lược của bạn?

Nhân sự cấp cao sẽ là người tham gia vào quá trình ra quyết định của công ty và chịu trách nhiệm thúc đẩy tăng trưởng, phát triển. Trong cuộc phỏng vấn, họ cần thể hiện rằng mình hiểu các yêu cầu của doanh nghiệp và có năng lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn. Một nhân sự cấp cao, ví dụ như quản lý, cần là người có tầm nhìn và đi đường dài. Đây là những người biết cân đối rủi ro khi đưa ra quyết định. Có thể họ sẽ chấp nhận những rủi ro trước mắt để đánh đổi lấy những thành quả về sau.

Bạn hãy đưa ra ví dụ về cách bạn tiếp cận mục tiêu trong kinh doanh?

Nhân sự cấp cao phải chịu trách nhiệm về kết quả công việc của một bộ phận/cơ sở/chi nhánh hoặc thậm chí là toàn công ty. Bạn có thể đánh giá họ bằng việc xác định xem họ có cách tiếp cận mục tiêu như thế nào, có thể đáp ứng hạn ngạch bán hàng, từng tung ra các sản phẩm mới thành công hay chỉ đạo chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận,...

Ví dụ: bạn có thể đưa ra một bài test cho vị trí trưởng phòng Marketing, yêu cầu ứng viên lên kế hoạch cho một chiến lược quảng bá sản phẩm sắp ra mắt của công ty. Qua đó đánh giá năng lực và tầm nhìn của những ứng viên này.

Mô tả quyết định lớn nhất mà bạn đã đưa ra trong sự nghiệp của mình.

Vị trí nhân sự cấp cao là vị trí cần thường xuyên ra quyết định, phê duyệt các kế hoạch, dự án hay đề xuất của nhân viên. Khi tuyển dụng nhân viên cấp cao, hãy chắc chắn rằng bạn hỏi về quá trình ra quyết định của họ. Tất cả chúng ta cần phải đưa ra quyết định trong công việc. Và với các giám đốc điều hành cấp cao, các quyết định của họ có tác động đáng kể đến kết quả, và cả doanh thu của bạn. Họ cân nhắc từng giải pháp hay tin linh tính của mình? Họ tự quyết định hoặc trao đổi với ai đó? Họ có lên kế hoạch trước hay cứ thế tiến hành? Họ có bị cảm tính khi ra quyết định hay không?

Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Đây là câu hỏi cần có trước khi kết thúc mọi buổi phỏng vấn. Dù bạn đang phỏng vấn ở vị trí nào, câu hỏi này vẫn có ích. Trước hết, nó cho phép các ứng viên đào sâu hơn vào bất kỳ điểm nào mà bạn chưa đề cập đến. Tiếp theo, nó cho thấy họ đã nghiên cứu về bạn và vị trí đang tuyển tốt như thế nào. Cuối cùng, bạn có thể tìm hiểu về điều mà họ quan tâm.

Hy vọng rằng, các câu hỏi phỏng vấn của chúng tôi trên đây có thể giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm và phát hiện ra những ứng viên hạng nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc tuyển dụng và quản lý lực lượng lao động, chúng tôi luôn sẵn sàng để cung cấp cho bạn các giải pháp nhân sự tùy chỉnh và phù hợp nhất. Hãy click ngay vào Goldencareers.vn để có được những nhân sự tốt nhất. Chúc các bạn thành công.