Việc làm Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung. Tuyển dụng cần lưu ý

Việc làm Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung. Tuyển dụng cần lưu ý

03/12/2021 Lượt xem 1.238

Viec lam xuat nhap khau tieng trung 1

Lưu ý khi tuyển dụng việc làm nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung đang ngày càng tăng cao. Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp bạn phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đơn vị khác thì mới dành về được những nhân sự chuyên nghiệp biết tạo ra giá trị. Vậy, cần lưu ý gì khi tuyển dụng nhân sự ngành xuất nhập khẩu yêu cầu tiếng Trung?

 

 

1. Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung

Để mau chóng chiêu mộ được nhân sự có chuyên môn cao và thông thạo tiếng Trung về doanh nghiệp mình, nhà tuyển dụng cần lưu ý những kinh nghiệm như sau:

 

Kiến thức tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung đáng lưu ý

1.1. Chọn lựa nguồn ứng viên có chuyên môn, nghiệp vụ

Những ứng cử viên sáng giá sẽ không ngồi lướt Facebook suốt ngày hay dạo chơi trên các trang mạng xã hội. Để tìm kiếm họ, bạn cần tìm đến những kênh tuyển dụng uy tín và chuyên nghiệp hơn. Điển hình có website tuyển dụng nhân sự chuyên xuất nhập khẩu Golden Careers, hay kênh mạng xã hội LinkedIn.

Nếu đăng tuyển nhân sự trên website thì ứng viên phù hợp sẽ tự động ứng tuyển. Còn nếu tìm kiếm trên mạng xã hội thì bạn sẽ là người chủ động đi tìm ứng viên.

1.2. Sàng lọc ứng viên thông minh, tránh đánh mất những ứng viên chuyên nghiệp

Nếu tốc độ sàng lọc quá nhanh thì chưa chắc bạn đã chọn ra được ứng viên có năng lực phù hợp nhất. Còn nếu bạn sàng lọc nhân sự quá chậm thì rất dễ đánh mất các ứng viên chuyên nghiệp. Bởi vậy, bạn cần biết cân bằng giữa việc sàng lọc hồ sơ ứng viên và duy trì liên hệ với họ.

1.3. Đánh giá nhiều hơn một kỹ năng

Tuy rằng doanh nghiệp đang tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung, nhưng ngoại ngữ này sẽ không phải yếu tố duy nhất cần quan tâm. Bởi việc làm ngành xuất nhập khẩu rất đa dạng, yêu cầu kiến thức thật, kinh nghiệm thật và kỹ năng thật. Ngoài tiếng Trung ra, bạn cần tuyển chọn ứng viên dựa trên các kỹ năng khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng đàm phán, thương lượng

  • Kỹ năng xử lý tình huống

  • Kỹ năng quản lý thời gian

  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

  • Kỹ năng làm việc với áp lực

Và với mỗi vị trí ngành xuất nhập khẩu, sẽ có những kỹ năng khác mà ứng viên cần đáp ứng.

>> Xem thêm: Nhân viên xuất nhập khẩu là gì? Các chức danh trong ngành XNK

1.4. Yêu cầu kiến thức chuyên môn với nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung

Viec lam xuat nhap khau tieng trung 2

Chọn lọc nhân sự có chuyên môn giúp đem lại giá trị thực cho doanh nghiệp mà không tốn thời gian đào tạo

Có rất nhiều đơn vị cần tuyển gấp nhân sự XNK nên đã chấp nhận những ứng viên không có kinh nghiệm và kiến thức gì, chỉ cần biết tiếng Trung là nhận. Đây là sự lựa chọn khá rủi ro khi mà doanh nghiệp phải tốn thời gian đào tạo nhân sự lại từ đầu mà chưa chắc hiệu quả công việc đem lại đã tương xứng. Như vậy, tốt nhất là bạn hãy chọn những nhân sự có kiến thức chuyên môn, dù nhiều hay ít.

1.5. Thiết lập kế hoạch phỏng vấn chuyên nghiệp

Thông qua buổi phỏng vấn, chính ứng viên cũng sẽ có sự đánh giá ngược lại doanh nghiệp. Có những khi bạn thấy rất ưng ứng viên rồi, nhưng ứng viên lại không ưng bạn, thì họ sẽ không nhận việc mà chuyển qua đơn vị khác ngay. Chính vì thế, lên kế hoạch cho một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn được “nâng tầm” trong mắt ứng viên.

Bạn cần có sự chuẩn bị cẩn thận trước khi mời ứng viên tham gia phỏng vấn:

  • Quy trình phỏng vấn khoa học, gồm bao nhiêu vòng, mỗi vòng có nội dung gì.

  • Thang điểm và biên bản đánh giá ứng viên, dựa trên những yếu tố gì.

  • Bộ câu hỏi phỏng vấn phù hợp, có phỏng vấn bằng tiếng Trung.

  • Bài test năng lực đặc biệt dành cho ứng viên.

  • Tổ chức phỏng vấn nhóm nếu cần tìm ra ứng viên có khả năng lãnh đạo.

Xem thêm Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh

2. Tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung qua trung gian - Giải pháp hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp

Với những kiến thức tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu biết tiếng Trung trên đây, chắc chắn bạn sẽ mau chóng đưa về cho doanh nghiệp một ứng viên tài năng, đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của công ty. Trong đó, việc chọn lựa nguồn tiếp cận ứng viên là quan trọng nhất. Vì chỉ khi đầu vào tốt thì kết quả đầu ra mới tốt được.

Viec lam xuat nhap khau tieng trung 3

Golden Careers là đơn vị kết nối ứng viên với doanh nghiệp ngành xuất nhập khẩu hàng đầu Việt Nam

Như đã nhắc ở trên, để tìm kiếm những ứng viên chuyên nghiệp, bạn buộc phải tìm đến đúng “sân chơi” của họ. Các website việc làm hay mạng xã hội dành riêng cho công việc sẽ giúp ích cho công tác tuyển dụng của bạn rất nhiều.

Golden Careers chính là một trong số những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, lại có thế mạnh về xuất nhập khẩu, logistics. Golden Careers hoàn toàn có thể giúp bạn chiêu mộ nhân sự từ A-Z mà bạn không cần tốn chút thời gian, công sức nào.

Chỉ cần bạn sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng trên website này, một số lượng lớn ứng viên cùng ngành sẽ được tiếp cận ngay lập tức. Bộ phận tư vấn của Golden Careers cũng sẽ theo sát từng ứng viên, tư vấn và hỗ trợ tận nơi để kết nối họ với doanh nghiệp bạn trong thời gian sớm nhất. Để tìm hiểu thêm về những dịch vụ thiết thực của Golden Careers, bạn vui lòng tham khảo tại đây: https://goldencareers.vn/nha-tuyen-dung.html.

Tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Trung không dễ, bởi doanh nghiệp bạn phải cạnh tranh với vô số doanh nghiệp nặng ký khác, và số lượng ứng viên đáp ứng tốt yêu cầu trên thị trường lại không nhiều. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ và đơn vị trung gian uy tín, bạn hoàn toàn có thể tìm ra ứng viên sáng giá nhất cho công ty mình!