Nhân viên hiện trường logistics là gì? Kỹ năng cần có

Nhân viên hiện trường logistics là gì? Kỹ năng cần có

25/09/2021 Lượt xem 4.462

Nhân viên hiện trường logistics không còn quá xa lạ trong ngành logistics/xuất nhập khẩu. Và đây cũng là một lĩnh vực hot và được nhiều người quan tâm. Vậy lý do gì công việc này cho bạn mức lương hấp dẫn. Hãy cùng Golden Careers giải đáp vấn đề này, qua bài viết dưới đây.

Nhân viên hiện trường logisticsNhân viên hiện trường logistics

Nhân viên hiện trường logistics là gì?

 

Nhân viên hiện trường tiếng anh là OPS-Operation staff  có vị quan trọng trong ngành logistics. Công việc của họ sẽ làm việc tại các cảng, kho bãi, cơ quan thuế, hải quan. Và tiếp nhận, xử lý chứng từ, thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu. Giúp hàng hóa lưu thông nhanh chóng và hiệu quả.

Xem ngay: tuyển dụng việc làm logistics/xuất nhập khẩu

 

Mô tả công việc nhân viên hiện trường logistics

 

Nếu bạn đang có dự định ứng tuyển vị trí này, mà chưa hiểu rõ về công việc nhân viên hiện trường là gì. Thì sau đây là việc làm của họ trong doanh nghiệp.

·        Tiếp nhận các loại chứng từ xuất nhập khẩu từ bộ phận chứng từ và bộ phận kinh doanh. Để thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu cho các đơn hàng thông quan thành công.

·        Trực tiếp làm các công việc giao nhận hàng từ bộ phận cung cấp dịch vụ vận chuyển

·        Đảm bảo công việc giao nhận lệnh xuất và nhập hàng hóa

·        Liên hệ khách hàng và các nhà cung cấp vận chuyển trong quá trình vận tải hàng hóa

·        Giám sát và kiểm tra tình hình hàng hóa trong kho và trên cảng, trước khi xuất hàng

·        Trực tiếp điều phối quá trình bốc dỡ, đóng gói hàng hóa, nhập container,... vận chuyển về kho và ngược lại

·        Đảm nhiệm các công việc đổi lệnh hay lấy lệnh trên tàu, cảng bãi theo giấy tờ khai báo hải quan

·        Lập báo công việc hàng ngày tới cấp trên hoặc bộ phận liên quan

 

Nhân viên hiện trường logistics cần có kỹ năng gì?

 

Có thể thấy rằng nhân viên hiện trường Logistics đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Vậy nên yêu cầu cho vị trí này khá cao. Tùy vào quy mô hoạt động doanh nghiệp sẽ đưa ra các tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ứng tuyển làm việc tại vị trí này thì cần đáp ứng đủ yêu cầu cơ bản sau.

 

 Kiến thức chuyên môn

 

·        Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan về xuất nhập khẩu, kế toán, luật,...

·        Nắm rõ kiến thức về chứng từ xuất nhập khẩu, hiểu về các quy định và tĩnh chất công việc trong lĩnh vực này. Ngoài ra, hiểu về luật, các công ước quốc tế liên quan tới ngành nghề.

·       Cần phải đảm bảo về kiến thức nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực hiện trường xuất nhập khẩu/logistics. Thông qua đó, công việc được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

·        Sử dụng tiếng Anh thông thạo, để làm việc với các đối tác nước ngoài. Cũng như đọc bản hợp đồng và các loại chứng từ xuất nhập khẩu.

 

Kỹ năng Giao tiếp

 

Có thể nói rằng, kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng trong bất kỳ công việc nào. Và vị trí nhân viên hiện trường cũng vậy. Vì nhiệm vụ của họ thường xuyên tiếp xúc với đối tác, các cơ quan, tổ chức để hoàn thành thủ tục, hồ sơ giấy tờ liên quan. Nhân viên cần phải giao tiếp và truyền đạt ý lời nói một  cách rõ ràng và chuyên nghiệp.

Nhân viên hiện trường logistics cần có kỹ năng gìNhân viên hiện trường logistics cần có kỹ năng gì?

Để làm tốt vị trí này, bạn phải giao tiếp một cách linh hoạt và thiện cảm. Nhằm tạo thuận lợi cho quá trình xuất nhập khẩu của công ty.

 

Giải quyết vấn đề phát sinh

 

Đối với nhân viên hiện trường logistics cần phải biết giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bởi trong quá trình làm việc có thể xảy ra vấn đề giấy tờ. Lúc này, nhân viên cần linh hoạt xử lý tình huống, cũng như hiểu rõ nguyên nhân. Từ đó, giải quyết vấn đề nhanh gọn.

 

 Điều phối vận chuyển

 

Kỹ năng rất quan trọng, làm hiện trường phải biết. Bạn phải biết cách làm việc với nhà xe, điều phối hàng và sắp xếp công việc khoa học. Tránh tình trạng quá nhiều việc dồn đến một lúc, ùn tắc hàng, thiếu xe hay thiếu kho bãi, phát sinh thêm chi phí không cần thiết.

Xem ngay: Cách viết CV xin việc

 

Cơ hội việc làm của nhân viên hiện trường logistics

 

Hiện nay, ngành xuất khẩu – logistics có tốc độ tăng trưởng nhanh. Nhất trong nền kinh tế hội nhập thị trường đa dạng. Trong việc trao đổi hàng hóa giữa các nước, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân viên hiện trường logistics cũng tăng theo.

 Vị trí này, được tuyển dụng nhiều nhất tại các công ty Forwarder/Logistics hoặc có thể làm việc tại các cơ quan hải quan. Bên cạnh đó mức thu nhập của nhân viên giao nhận hiện trường Logistics từ 7-9 triệu/tháng. Khi đã có kinh nghiệm làm việc, mức lương của bạn tăng lên 10-16 triệu/tháng.

Ngoài ra, bạn làm việc tốt có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao như giám sát hiện trường, quản lý, giám đốc,...

 

Tìm việc làm nhân viên hiện trường logistics ở đâu nhanh nhất

 

Để tìm được việc làm nhân viên hiện trường có mức thu nhập tốt. Thì các bạn có thể tìm đến các trang tuyển dụng uy tín, chất lượng. Đây sẽ là các web tìm việc hiệu quả nhất, nơi cập nhật thông tin tuyển dụng từ doanh nghiệp lớn cho đến nhỏ, đa dạng vị trí việc làm khác nhau. Vậy nên, đừng bỏ qua nhé!

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ thông tin hữu ích. Về nhân viên hiện trường là gì và kỹ năng cần có của công việc này trong ngành Logistics. Nếu bạn đang tìm hiểu thêm về thông tin việc làm Logistics hay doanh nghiệp thì hãy chọn Golden Careers.

 Hiện nay, Golden Careers là cầu nối các doanh nghiệp lớn và ứng viên một cách nhanh chóng. Giúp bạn không bị bỏ lỡ cơ hội việc làm tốt. Nhanh tay truy cập Golden Careers để apply ngay những vị trí hấp dẫn nhất nhé!