Một số lưu ý về chi phí khi sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng nhân sự.

Một số lưu ý về chi phí khi sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng nhân sự.

19/05/2022 Lượt xem 30

Là một nhà tuyển dụng, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với khái niệm ngân sách tuyển dụng. Đây là khoản tiền trích từ lợi nhuận doanh nghiệp nhằm đầu tư và phát triển đội ngũ nhân sự chủ chốt để đảm bảo quá trình vận hành. Do đó, việc nắm rõ các khoản chi phí phát sinh là rất quan trọng để ban quản lý có sửa đổi, điều tiết và phân bổ hợp lý hơn. Đặc biệt, các khoản chi lớn thường sẽ dành cho dịch vụ đăng tin tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây để việc sử dụng ngân sách tuyển dụng được hiệu quả.

Xác định ngân sách tuyển dụng

Chi phí tuyển dụng giúp dự báo chi phí tuyển dụng trong quý hoặc trong năm. Khi được cấp trên yêu cầu tuyển dụng một số lượng nhân viên nhất định, bạn cần lên bảng dự trù kinh phí để khi tiến hành không bị vượt hạn mức. Cần cân nhắc xem kênh tuyển dụng nào là hiệu quả và đáng đầu tư nhất sau đó phân bổ kinh phí theo thứ tự. Ví dụ, bạn sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng số lượng lớn trên đa kênh nền tảng: mạng xã hội, website, quảng cáo… Trong trường hợp này, nên ưu tiên cho dịch vụ đăng tin lên website. Hiện nay, website tuyển dụng đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc tuyển dụng nhân sự nhờ hiệu quả và tốc độ làm việc ngoài mong đợi. 

Tập trung vào những thứ quan trọng

Tuyển dụng quan trọng nhất vẫn là chất lượng ứng viên mang về sau cùng. Đừng chú trọng quá nhiều về việc thu hút nhiều CV bằng mọi cách. Hãy liệt kê tất cả các loại chi phí, bạn có thể có cái nhìn rõ ràng hơn về các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình tuyển dụng. Thông qua đó, bạn có thể nhận thấy yếu tố nào có tác động thúc đẩy hiệu quả tuyển dụng và các yếu tố không mang lại hiệu quả cao.

Trong dịch vụ đăng tin tuyển dụng, có những giai đoạn bạn có thể cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp như lọc và phân loại hồ sơ. Nhà tuyển dụng có thể trực tiếp đảm nhận phần việc này thay vì sử dụng bên thứ ba. Việc tự tay sàng lọc và đọc các CV sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác và gần gũi nhất đối với ứng viên của mình. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể đưa ra các lựa chọn sáng suốt nhất.

Điều tiết ngân sách

Khi yêu cầu tuyển dụng được đưa ra, khoản ngân sách đi kèm chắc chắn sẽ không quá chênh lệch với nhu cầu sử dụng. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng rằng sẽ phải cắt giảm chi phí đăng tin tuyển dụng hay các loại chi phí nào khác. Mục đích chính của việc cân đối và điều tiết ngân sách là phân tích mối tương quan giữa ngân sách tuyển dụng và lợi ích nhân sự mới mang lại cho doanh nghiệp. Nghĩa là, nếu nhân sự mới giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp thì việc đầu tư thêm ngân sách để tuyển dụng là điều hợp lý.

Việc đo lường và theo dõi chi phí tuyển dụng nên là ưu tiên hàng đầu với các nhà tuyển dụng. Đồng thời, điều này cũng giúp công ty đạt được kết quả tuyển dụng tốt hơn trong tương lai.

Quy trình tuyển dụng phát sinh rất nhiều chi phí ẩn là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nhà quản lý nên nắm vững kiến thức về các loại chi phí tuyển dụng nhân sự. Từ đó, đánh giá xem liệu doanh nghiệp của mình có đang lãng phí bất kỳ loại chi phí tuyển dụng nào hay không. Hãy là nhà tuyển dụng sáng suốt và biết nên đầu tư vào đâu. Chúc các bạn thành công.