Mách bạn tips xây dựng một tin tuyển dụng hấp dẫn và hiệu quả - phần 1

Mách bạn tips xây dựng một tin tuyển dụng hấp dẫn và hiệu quả - phần 1

31/05/2022 Lượt xem 5

Để có được một đợt tuyển dụng nhân sự thành công, việc thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng bước đầu đóng vai trò quyết định. Vậy làm thế nào để tin tuyển dụng của bạn được nhiều người quan tâm và làm sao để bài đăng thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cần thiết? Những bí kíp đăng tin tuyển dụng sau đây sẽ là giải pháp hiệu quả với bất kỳ doanh nghiệp nào. 

1. Tiêu đề hấp dẫn, đúng mục đích tuyển dụng

Tiêu đề thường là thông tin đầu tiên mà các ứng viên sẽ đọc khi tìm kiếm các thông tin tuyển dụng. Tiêu đề của tin tuyển dụng sẽ quyết định việc ứng viên có click vào đọc tiếp hay lướt qua tin tuyển dụng của bạn. Vì vậy, giữa vô số các thông tin tuyển dụng, một tiêu đề hấp dẫn sẽ dễ dàng lôi cuốn được sự chú ý của các ứng viên và sẽ khiến họ tìm hiểu kỹ hơn về các nội dung trong JD. Như vậy là bạn đã thành công bước đầu trong việc thu hút được sự quan tâm của ứng viên đối với việc tuyển dụng của doanh nghiệp mình.
Ví dụ: Bạn đặt tiêu đề cho tin tuyển dụng vị trí kế toán viên, thay vì để đơn giản như “tuyển dụng kế toán” hãy đặt tiêu đề là “tuyển dụng kế toán lương không dưới 10 triệu”, hoặc cụ thể hơn như “tuyển dụng kế toán không yêu cầu kinh nghiệm - lương khởi điểm 10 triệu” bạn sẽ thấy được là tin đăng tuyển dụng nào sẽ khiến ứng viên muốn tìm hiểu và ứng tuyển. 
Tuy nhiên, lưu ý rằng dù điều bạn hướng đến là thu hút ứng viên, nhưng bạn không được nói qua nói lố trong tiêu đề tuyển dụng. Ví dụ, mức lương cao nhất bạn có thể trả cho vị trí này là 15 triệu thì bạn nên để “lương up to 15 triệu” thay vì “lương giao động từ 15 - 20 triệu” như vậy là bạn đang nói dối ứng viên của mình. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp bạn bị mất đi độ tin cậy và uy tín trong mắt các ứng viên. Thậm chí việc các ứng viên truyền tai nhau khiến hình ảnh doanh nghiệp bạn trở nên méo mó.

2. Thông tin công ty rõ ràng, chi tiết

Đây là một cách để bạn giới thiệu về nơi họ sẽ làm việc cũng như quảng bá khéo léo tên tuổi và thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Đây là thông tin quan trọng giúp ứng viên đánh giá doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động liệu có phù hợp không. Hãy ghi một cách ngắn gọn từ 2 đến 3 dòng trong bài đăng để thể hiện tên công ty, địa chỉ và lĩnh vực hoạt động của mình. Những thông tin về công ty như địa chỉ, website, quy mô, địa chỉ,… sẽ tạo sự tin cậy đối với ứng viên. 

3. Vị trí công việc, số lượng người cần tuyển

Đây là nội dung quan trọng nhất trong bài đăng tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần điền chính xác và rõ ràng vị trí đang cần nhân lực. Nên dùng những danh từ có tính chuyên nghiệp cho vị trí ấy. Khi thể hiện nội dung này, bạn nên in đậm để làm nổi bật thông tin. Như thế, ứng cử viên sẽ dễ dàng nhìn thấy được vị trí tuyển dụng có phải công việc họ đang tìm kiếm hay không. 

4. Đưa ra những gì ứng viên sẽ có được nếu chọn công ty bạn

Người lao động và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ đôi bên đều có lợi. Hãy bình đẳng hóa mối quan hệ này và nhấn mạnh thêm những phúc lợi, đãi ngộ mà ứng viên có thể được nhận. 
Người lao động thường sẽ so sánh ngầm giữa các công ty đang tuyển dụng cùng 1 vị trí. Thông thường như mức lương, thưởng, du lịch, lương tháng 13… Những lợi thế, những gì mà ứng viên có thể đạt được luôn tạo ra sức hút lớn với mọi người. Các nhà tuyển dụng nên nhấn mạnh những gì họ sẽ có được trong tương lai. Ngoài những yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng, nhà tuyển dụng cũng cần chú ý nhấn mạnh tới quyền lợi mà người lao động được hưởng. Những lợi thế sẵn có của công ty cũng có thể trở thành điều kiện hấp dẫn cho tin tuyển dụng của bạn. Tất nhiên, ở phần này bạn cũng cần trung thực với ứng viên. Mặc dù cần thu hút họ, nhưng nhà tuyển dụng không được phép nói quá về chế độ và lương thưởng vượt xa thực tế.