Giải đáp mức lương nhân viên xuất nhập khẩu có cao không?

Giải đáp mức lương nhân viên xuất nhập khẩu có cao không?

25/09/2021 Lượt xem 60

Ngành xuất nhập khẩu ngày càng phát triển và cần rất nhiều nhân lực. Bởi vậy, cơ hội việc làm rất mở rộng, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm. Với mức lương hấp dẫn hơn sao với mặt bằng chung vài ngành khác.

Để giải đáp thắc mắc nhân viên xuất nhập khẩu lương bao nhiêu? Có cao không? Thì bài viết dưới đây, Golden Careers đã tổng hợp mức lương trung bình của nhân viên xuất nhập khẩu, ở một số vị trí.

 

Khái quát mức thu nhập chung nhân viên xuất nhập khẩu

 

Công việc chủ yếu của nhân viên xuất nhập khẩu là đảm nhiệm và hoàn tất thủ tục hồ sơ và hải quan, về xuất nhập khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế. Nhân viên xuất nhập khẩu có nhiều vị trí khác nhau như nhân viên kinh doanh, sales,...

Chính vì vậy, lương nhân viên xuất nhập khẩu dựa theo tính chất ngành nghề và kinh nghiệm, khiến cho lương có phần chênh lệch khác nhau. Dưới đây, là mức lương được Golden Careers thống kê lại thành 3 mức.

·        Mức thu nhập trung bình phổ biến khoảng 9-10 triệu đồng/tháng.

·        Mức thu nhập thấp nhất là 6 triệu/tháng.

·        Mức thu nhập cao nhất trên 17 triệu/tháng.

Ba mức lương trên các bạn có thể tham khảo, thực tế sẽ có sự chênh lệch. Do tùy vùng miền và cơ sở hoạt động của công ty.

nhân viên xuất nhập khẩu lương bao nhiêu

Khái quát nhân viên xuất nhập khẩu lương bao nhiêu?

 

Yếu tố nào quyết định lương nhân viên xuất nhập khẩu

 

Qua 3 mức lương phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy rằng thu nhập của nhân viên xuất nhập khẩu phụ thuộc vào vị trí công việc, cũng như kinh nghiệm và nghiệp vụ chuyên môn, quy mô của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng cao về nhân lực xuất nhập khẩu. Họ sẽ đưa ra mức lương và đãi ngộ tốt khác.

 

Lương nhân viên dựa theo kinh nghiệm

 

Với sinh viên mới ra trường, thì mức lương khởi điểm khá cao so với mặt bằng chung vài ngành nghề khác. Thu nhập dao động từ 6-9 triệu/tháng, tùy vào quy mô doanh nghiệp. Còn đã có kinh nghiệm thì mức lương cao hơn dao động từ 10-15 triệu/tháng.

Bên cạnh mức lương cơ bản, thì còn thêm nguồn phụ cấp khác như: thưởng doanh số, hiệu suất làm việc, KPI, và một số chế độ khác,...

 

Lương nhân viên phụ thuộc vào vị trí công việc

 

Thu nhập nhân viên xuất nhập khẩu sẽ được trả theo từng vị trí trong ngành. Với vị trị cấp quản lý cần dựa vào yếu tố năng lực, kinh nghiệm,...vì vậy lương sẽ cao hơn so với cấp dưới. Thu nhập sẽ dao động 20-30 triệu/tháng. Các bạn có thể tham khảo lương một số vị trí làm sau đây.

Lương nhân viên xuất nhập khẩu

Lương nhân viên xuất nhập khẩu dựa vào vị trí công việc

Lương nhân viên sale: họ là những người quyết định lợi nhuận cũng như doanh thu của công ty. Công việc thường đòi hỏi, bạn là người linh hoạt và nhạy bén trong đàm phán, thương lượng với khách hàng. Thu nhập của họ sẽ bao gồm lương cứng dao động từ 5-7 triệu và hoa hồng nhận được khi bán được sản phẩm hay dịch vụ nào đó của doanh nghiệp. Ngoài ra, được nhận thêm các khoản thưởng doanh thu hàng tháng. Tổng thu nhập lên đến 8-10 triệu hoặc có thể hơn.

Lương nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu thường ở mức ổn định từ 7-10 triệu. Công việc của thường xử lý hồ sơ, giấy tờ, chứng từ nhằm đảm bảo hàng hóa được xuất nhập đúng tiến độ.

 Và không bị áp lực doanh số như sales. Tuy nhiên, vị trí này đỏi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác cao. Phù hợp với các bạn nữ, không thích di chuyển nhiều, lương ổn định.

Như vậy, có thể thấy rằng lương nhân viên xuất nhập khẩu có cao không. Sẽ phụ thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm bạn có.

 

Mách bạn cách tăng lương nhân viên xuất nhập khẩu

 

Thực tế, lương nhân viên xuất khẩu được qui định theo tính chất nghề nghiệp và vị trí công việc, kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ. Bởi vậy, để mức thu nhập tăng, các bạn nên dựa vào yếu tố này bằng cách học hỏi. Từ đó, đúc kết kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng cho bản thân.

Nếu bạn có định hướng theo công việc xuất nhập khẩu, đặc biệt vị trí sales/nhân viên kinh doanh. Việc nâng cao các kỹ năng, giúp các bạn tăng thêm thu nhập từ các khoản thu nhập khác như hoa hồng, thưởng năng suất làm việc (KPI, thưởng nóng,...). Ngoài ra, có cơ hội thăng tiến, cũng như mức lương của bạn tăng theo.

 

Một số câu hỏi thường gặp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

 

Con gái có nên làm xuất nhập khẩu không

 

Có nhiều bạn nữ đam mê và yêu thích nghề này nhưng lại băn khoăn có nên theo xuất nhập khẩu không? Vì công việc thường xuyên làm việc ngoài cảng hay đi lại nhiều để làm hồ sơ giấy tờ. Đây cũng là mặt hạn chế của các bạn nữ khi có dự định theo đuổi đam mê trong ngành xuất nhập khẩu.

Nếu bạn đam mê và yêu thích công việc cũng như làm việc trong lĩnh vực này, nhưng không thích di chuyển nhiều. Các bạn có thể tham khảo những vị trí sau: nhân viên sales xuất nhập khẩu, nhân viên chứng từ, nhân viên thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh. Các vị trí này đa số làm việc tại văn phòng và lương cũng ổn định. Rất phù hợp cho những bạn nào không thích đi lại nhiều.

 

Có nên làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu không?

 

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế hội nhập trao đổi hàng hóa giữa các nước ngày các phát triển. Ngành xuất nhập khẩu được đánh giá cao có tiềm năng phát triển và không bị bão hòa như ngành khác.

Bên cạnh đó, khi làm việc trong lĩnh vực này, các bạn có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm và làm việc với đối tác nước ngoài. Có cơ hội thăng tiến lên cấp quản lý với mức thu nhập hấp dẫn, nếu như bạn có kỹ năng quản lý cũng như chuyên môn tốt.

Nhu cầu tuyển dụng ngành xuất nhập khẩu hiện nay

 

Xuất nhập khẩu những năm trở lại đây là nghề có xu hướng “HOT” với các bạn trẻ. Do nền kinh tế hội nhập mở cửa, hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng quan trọng và thu hút nhiều nhân lực. Đây cũng là ngành đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Điều này, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, cũng như ai có định hướng sự nghiệp của mình sang lĩnh vực này.

Trong thời gian gần 20 năm, ngành xuất nhập khẩu của nước ta đạt giá trị gần 4000 tỷ USD. Mục tiêu đề trong 5 năm tới trở thành nước xuất siêu với giá trị đạt được 300 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng được nhận định sẽ tăng cao hơn nữa trong tương lai, nếu có chính sách và hướng đi đúng đắn.

Sự phát triển mạnh mẽ như vậy, khiến cho nhu cầu về nhân lực ngày càng lớn, nhất là nhân lực chất lượng cao. Nhu cầu tuyển dụng ngành xuất nhập khẩu tăng trên 12  triệu người.

 Tại hai thành phố lớn HÀ Nội và Tp.HCM, nguồn nhân lực chất lượng cao thiếu hụt chiếm 80% thuộc nhóm ngành xuất nhập khẩu/logistics. Tương ứng gần 25.000 vị trí việc làm mỗi năm.

Hy vọng qua thông tin hữu ích mà Golden Careers chia sẻ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về lương nhân viên xuất nhập khẩu. Để biết thêm chi tiết về thông tin việc làm và các vị trí tuyển dụng hiện nay, truy cập tại Golden Careers. Đây là trang việc làm chuyên đăng tin tuyển dụng xuất nhập khẩu/logistics, với lượng công việc lớn nhất hiện nay.