Kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu chuyên nhân sự cao cấp và giàu kinh nghiệm

Kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu chuyên nhân sự cao cấp và giàu kinh nghiệm

25/02/2022 Lượt xem 70

Doanh nghiệp bạn đang cần tuyển gấp nhân sự có kinh nghiệm làm xuất nhập khẩu nhưng thật khó để tìm được nguồn ứng viên cao cấp? Vậy, bạn hãy tham khảo ngay các kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu chuyên nghiệp này để mau chóng chiêu mộ được nhân tài với nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề nhé!

1. Các kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu nhanh có ứng viên chất lượng nhất

Hiện nay, có rất nhiều nguồn tìm ứng viên miễn phí và có phí mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận trên môi trường online. Tuy nhiên, nguồn ứng viên nào là chuyên nghiệp và cao cấp nhất thì không phải nhà tuyển dụng nào cũng dễ dàng tìm ra được. Hoặc là chưa có đủ thời gian để trải nghiệm và rút ra nhận định về độ hiệu quả.

Nhằm giúp các nhà tuyển dụng rút ngắn thời gian tìm kiếm nhân sự XNK, Golden Careers xin giới thiệu 3 kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu hữu ích nhất sau đây!

Kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu

Tổng hợp các kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu hiệu quả nhất

1.1. Website tuyển dụng và cung ứng việc làm chuyên lĩnh vực xuất nhập khẩu

Đây là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty xuất nhập khẩu uy tín. Bởi chỉ khi tuyển dụng qua nguồn uy tín nhất thì nhân sự tìm được mới đáp ứng được các yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra. Trong số các kênh tuyển dụng hiện có trên thị trường cung ứng việc làm, website đăng tin tuyển dụng là đáng tin cậy nhất.

Tại đây, bạn không chỉ được tận dụng dịch vụ đăng tin mà còn được hỗ trợ tư vấn ứng viên, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và nhiều dịch vụ gia tăng hữu ích khác. Như vậy, khả năng tiếp cận đến nguồn ứng viên cao cấp và chuyên nghiệp sẽ cao hơn. Bạn sẽ rút ngắn được thời gian tuyển dụng nhân sự XNK về cho doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: 31+ website tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2022

1.2. Các mạng xã hội chuyên tập hợp nhân sự cao cấp

Ngoài các website tính phí kể trên, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội đăng tin miễn phí như Facebook, Twitter, LinkedIn,... Trong đó, LinkedIn là nơi uy tín nhất, tập hợp các nhân sự cao cấp, giàu kinh nghiệm trong nhiều ngành nghề mà bạn có thể tiếp cận. Các ứng viên sẽ cập nhật hồ sơ cá nhân lên mạng xã hội này và bạn có thể dễ dàng tìm họ.

Ở đây, bạn sẽ phải chủ động đi tìm ứng viên chứ không phải chỉ đăng tin lên website và chờ ứng viên tự tìm đến. Vì thế, có thể thời gian tuyển dụng sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, nếu đã tìm ra được ứng viên thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nhân sự.

1.3. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng để thu hút ứng viên

Cách thứ ba là cách khó nhất, cũng tốn kém nhiều thời gian nhất nhưng về lâu về dài thì sẽ là kênh tuyển dụng chính, giúp bạn luôn có được một lượng ứng viên tiềm năng đang đợi chờ. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là quảng bá thương hiệu cho chính doanh nghiệp mình, nhằm thu hút các ứng viên tiềm năng ở khắp mọi nơi trên môi trường online.

Bạn sẽ cần tạo dựng một trang tuyển dụng riêng trên website công ty mình, thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu qua mạng xã hội, tích cực khuyến khích nhân viên của mình đẩy mạnh tên tuổi cho doanh nghiệp,... Về lâu về dài, khi thương hiệu doanh nghiệp bạn đã được nhiều người biết đến, tạo được sự tin tưởng thì ứng viên sẽ tự tìm đến.

>> Xem thêm: Thương hiệu tuyển dụng: Xây dựng chiến lược trọn bộ 2022

2. Tại sao không nên tìm kiếm nhân sự XNK tại các kênh miễn phí, đại trà thông thường?

Website tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu

CV đổ về không chất lượng, làm tốn thời gian tuyển dụng cho doanh nghiệp

Không phải kênh tuyển dụng miễn phí nào cũng hữu ích. Đặc biệt là khi bạn đang cần tìm nhân sự về lĩnh vực xuất nhập khẩu, một lĩnh vực khá đặc thù và yêu cầu ứng viên phải có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm trong nghề. Trong khi đó, các kênh tuyển dụng đại trà như hội nhóm Facebook, các kênh rao vặt việc làm,... thường nhắm đến bộ phận giới trẻ, chưa có nhiều hoặc chưa có kinh nghiệm. Đó là lý do mà các công ty xuất nhập khẩu uy tín không nên tìm kiếm ứng viên trên các kênh tuyển dụng miễn phí, đại trà này.

Thực tế là qua các kênh tuyển dụng miễn phí, bạn sẽ nhận được khối lượng lớn CV đổ về chỉ sau một thời gian ngắn đăng tuyển. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số đó đều là CV chất lượng, thậm chí còn có nhiều CV ảo, không đúng sự thật, không có giá trị gì. Khi đó, thời gian bạn dành ra để sàng lọc hồ sơ càng dài thêm, bạn càng khó tuyển được đúng nhân sự cao cấp và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: Tất tần tật về sàng lọc hồ sơ ứng viên trong kỷ nguyên HR 4.0

3. Lưu ý khi tuyển dụng nhân sự xuất nhập khẩu cấp cao

Khi đăng tuyển nhân sự XNK trên các kênh uy tín, bạn có thể tự tin giao phó công việc cho bên trung gian hoặc người hỗ trợ bạn. Thời gian tuyển dụng được tối ưu nên bạn cũng không phải canh bên laptop cả ngày để đợi ứng viên gửi thư xin việc tới. Tuy nhiên, lưu ý những điều quan trọng sau đây sẽ giúp bạn tăng khả năng tìm được ứng viên chất cho doanh nghiệp mình.

  • Luôn theo sát ứng viên từ đầu đến cuối: Kể từ khi nhận được CV, trao đổi bước đầu, phỏng vấn đến sau phỏng vấn, bạn nên theo sát ứng viên, trò chuyện với họ và tạo dựng mối quan hệ với họ. Đây là cách để giữ chân được những nhân tài sáng giá khi mà họ cũng đang có rất nhiều sự lựa chọn tối ưu ngoài kia.
  • Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp: Các ứng viên chuyên nghiệp đương nhiên muốn cống hiến cho những doanh nghiệp chuyên nghiệp. Trong khi HR lại chính là bộ mặt của doanh nghiệp, nên đối với ứng viên mà nói, nếu bạn làm mọi thứ cẩn thận, chu toàn thì họ cũng sẽ đánh giá cao môi trường của cả doanh nghiệp bạn.
  • Duy trì mối quan hệ dù không hợp tác: Có thể trong các ứng viên nộp đơn về, bạn sẽ thấy có nhiều ứng viên chất lượng nhưng nhu cầu doanh nghiệp thời điểm đó chỉ cần tuyển 1 người. Bạn hãy duy trì mối quan hệ với những ứng viên còn lại bằng cách gửi email định kỳ, “nuôi dưỡng” sự nồng nhiệt của họ đối với doanh nghiệp. Vì rất có thể trong tương lai, doanh nghiệp bạn lại cần đến các nhân sự đó thì sao?

4. Golden Careers - Website tuyển dụng nhanh nhất với thế mạnh Xuất Nhập Khẩu/Logistics

Nguồn ứng viên xuất nhập khẩu

Website tuyển dụng chuyên xuất nhập khẩu uy tín nhất

Có thể nói, tuyển dụng xuất nhập khẩu muốn nhanh có ứng viên chất lượng thì buộc doanh nghiệp phải chọn kênh ứng viên chất lượng. Như đã nhắc ở trên, website tuyển dụng là nơi cung cấp nguồn ứng viên nhanh chóng, chất lượng và đáng tin cậy nhất. Bạn nên tận dụng kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu này để nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp.

Trong số các website trung gian kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng, Golden Careers tự hào khi là cái tên hàng đầu được lựa chọn bởi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu uy tín hàng đầu Việt Nam. Mặc dù vẫn mở rộng ra đa dạng ngành nghề, nhưng nói đến thế mạnh của Golden Careers thì đó chắc chắn là xuất nhập khẩu/logistics.

Không chỉ có website chuyên nghiệp, thu hút được khối lượng lớn ứng viên tiềm năng mỗi ngày, Golden Careers còn có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giúp tư vấn và theo sát hành trình của các ứng viên, tăng cường sự kết nối giữa ứng viên và doanh nghiệp có nhu cầu. Để được tư vấn về các dịch vụ tuyển dụng XNK của Golden Careers, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline 0866.21.0618.

Chắc chắn rằng, kênh tuyển dụng xuất nhập khẩu Golden Careers sẽ giúp bạn chiêu mộ được nhân sự ngành XNK/Logistics chất lượng nhất trong thời gian ngắn nhất. Tối đa là 2 tuần, chúng tôi cam kết số lượng CV phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu.

>>> Tổng hợp các Website tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhất