Headhunter là gì? Công việc hot nhất hiện nay

 Headhunter là gì? Công việc hot nhất hiện nay

09/08/2021 Lượt xem 74

 Headhunter là gì? Công việc hot nhất hiện nay

 

Những năm gần đây, thị trường lao động Việt Nam đang “HOT” thuật ngữ headhunter. Đây cũng là công việc trong bộ phận nhân sự. Vậy headhunter là gì? Công việc của headhunter làm những gì? Tất cả thắc mắc này sẽ được Golden Careers giải đáp ở bài viết dưới đây.

Headhunter là gì?

 

Headhunter là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm trong ngành nhân sự (Human Resource). Họ có nhiệm vụ tìm kiếm người lao động theo yêu cầu của công ty. Những “ thợ săn đầu người” này là cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên đang tìm kiếm việc làm trên thị trường lao động.

Họ có trách nhiệm tìm kiếm những ứng viên phù hợp với yêu cầu công ty đưa ra, trong thời gian ngắn nhất. Hay gọi cách khác dịch vụ tuyển dụng thuê cho các doanh nghiệp. Những vị trí họ chưa tìm kiếm được và cần sự hỗ trợ của headhunt.

Những người làm công việc headhunter phần lớn thuộc nhóm ngành kinh tế -  xã hội. Họ săn đón tất cả vị trí khác nhau. Từ vị trí phổ thông cho đến chuyên viên cấp cao.

 

Công việc của headhunter là gì?

 

Mọi người thường hiểu HR thường tuyển dụng nhân sự cho công ty. Vậy công việc của headhunter săn ứng viên tiềm năng như thế nào? Tất nhiên cách headhunt làm sẽ khác nhà tuyển dụng. Sau đây là quy trình tuyển dụng của headhunter.

·        Lên chiến lược marketing quảng bá thương hiệu và dịch vụ công ty của họ. Thu hút doanh nghiệp hay nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự, và người lao động đang tìm việc làm.

·        Lên danh sách và nghiên cứu tiêu chí ứng viên của doanh nghiệp cần. Và đưa ra chi phí sử dụng dịch vụ phù hợp cho khách hàng.

·        Liên hệ với những ứng viên phù hợp với yêu cầu của khách hàng đưa ra. Cập nhập thêm thông tin ứng viên tiềm năng và lên danh sách lưu trữ.

·        Lựa chọn hồ sơ phù hợp và gửi danh sách ứng viên đáp ứng đủ tiêu chí của doanh nghiệp. Và hẹn lịch phỏng vấn cho ứng viên.

·        Để nâng cao chất lượng dịch vụ, các headhunter sẽ khảo sát qua ứng viên và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.

 

Headhunter yêu cầu kinh nghiệm gì?

 

Ngày nay dịch vụ tuyển dụng thuê càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Vậy nên, công ty headhunter tuyển dụng vị trí này sẽ yêu cầu những người có chuyên môn và kỹ năng nhất định.

 

Học vấn của headhunter

 

Headhunter cũng thuộc hành chính nhân sự. Vậy nên phải đảm bảo tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên. Thường các headhunter học ngành liên quan về hành chính nhân sự hay kinh tế và xã hội.

Bên cạnh đó, họ cũng phải am hiểu về ngành tuyển dụng. Và một số chuyên ngành khác. Từ đó, mới tư vấn được cho khách hàng (doanh nghiệp) sử dụng dịch vụ.

 

Headhunter nên xây dựng chiến dịch marketing sáng tạo

 

Thường doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của headhunt, do họ không tuyển được ứng viên. Bởi vậy, các “thợ săn” cần lên chiến lược cụ thể. Làm nổi bật điểm mạnh của công việc và những đãi ngộ hấp dẫn cho ứng viên.

 

Kỹ năng chuyên môn của headhunt

 

Headhunt làm công việc về nhân lực và con người. Vậy nên cần có kỹ năng chuyên môn vể tuyển dụng nhân sự, thì mới đánh giá khách quan năng lực của ứng viên có phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp không.

Ngoài về kỹ năng chuyên môn, cần phải đảm bảo số lượng ứng viên cho khách hàng. Và thời gian hoàn thành nhanh chóng, hiệu quả.

 

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục

 

Đặc thù công việc là tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Nên người tuyển dụng cần có kỹ năng giao tiếp tốt phù hợp từng đối tượng khách hàng khác nhau. Phải khéo léo tạo sự tin tưởng cho khách hàng dùng dịch vụ và mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

 

Chịu được áp lực và có thái độ tốt

 

Nghề tuyển dụng luôn gặp những khó khăn khi tìm ứng viên. Hay nhận được sự chưa hài lòng của khách hàng. Vậy nên, người làm công việc headhunter luôn giữ cái đầu lạnh mới tìm được hướng giải quyết phù hợp. Như vậy hoàn thiện đơn hàng một cách tốt nhất.

 

Headhunter có mức thu nhập là bao nhiêu?

 

Công việc của những “ thợ săn đầu người” có nhiều khó khăn và thử thách. Do đó mức thu nhập của họ khá hấp dẫn. Lương trung bình của headhunt từ 7-10 triệu/tháng, càng có kinh nghiệm thu nhập càng cao. Bên cạnh được hưởng lương cơ bản bạn còn được nhận hoa hồng 10-20%  tổng chi phí hợp đồng khách hàng trả cho công ty bạn.

Tại sao doanh nghiệp cần tìm tới headhunter?

 

Thường mọi người thắc mắc, tại sao doanh nghiệp không tự tuyển dụng mà tìm đến công ty headhunt? Dưới đây là giải đáp cho bạn.

·        Bộ phận hành chính nhân sự đôi khi vẫn có mặt hạn chế tìm ứng viên. Chẳng hạn như chuyên viên cấp cao hoặc chưa đáp ứng yêu cầu của công ty.

·        Tiết kiệm thời gian cho việc tìm nhân sự.

·        Headhunt có các chiến lược riêng để tìm ứng viên. Và họ luôn đảm bảo về số lượng và chất lượng ứng viên theo yêu cầu của doanh nghiệp.

 

Các công ty headhunt (Công ty săn đầu người) tuyển dụng tại Việt Nam

 

Công ty Golden Careers

 

Golden Careers là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng đa dạng mọi lĩnh vực. Chẳng hạn như tư vấn, kinh doanh, giáo dục, y tế,... Là đối tác của nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng dịch vụ. Bởi lượng nguồn ứng viên chất lượng, được sàng lọc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, rồi mới gửi đến cho doanh nghiệp.

Golden Careers là cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên. Vì vậy, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm ứng viên ưu tú một cách dễ dàng và hiệu quả. Tiết kiệm thời gian và chi phí sàng lọc hồ sơ.

Website: https://goldencareers.com.vn

Địa chỉ: số 10, ngõ 1 Bùi Huy Bích, Hoàng Mai, Hà Nội

 

J-Job

 

J-Job là công ty headhunt chuyên lĩnh vực nhân sự tiếng Nhật và cho khách hàng Nhật.  Công việc tìm kiếm ứng viên có trình độ mức trung bình khá trở lên. Công ty được thành năm 2012 đang cố gắng phát triển trong tương lai

Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà Đại Phát, 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Tập đoàn Manpower Việt Nam

 

Manpower được thành lập từ năm 2008 được đầu tư số vốn 100% từ tập đoàn Manpowergroup. Khác với các công ty headhunt trên, Manpower chỉ cung cấp nhân sự, tư vấn, giải pháp lao động. Chẳng hạn như nhà hàng khách sạn, bảo hiểm,...

Địa chỉ: Lầu 8, Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn đọc hiểu rõ thuật ngữ Headhunter là gì. Cũng như công việc của headhunter. Nói tóm lại đây là nghề khá hot hiện nay và có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Bởi nhu cầu tuyển dụng ứng viên tại các vị trí chuyên viên cấp cao đang tăng cao.

Nếu bạn hứng thú với công việc này và mong muốn trở thành headhunter chuyên nghiệp. Hay các việc làm tuyển dụng nhân sự.  Hãy truy cập vào Golden Careers để tìm được công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn. Chúc bạn tìm được công việc mong muốn nhé!


 

Từ khóa: