Golden Careers và lời giải cho bài toán khát nhân lực ngành Xuất nhập khẩu - Logistics

Golden Careers và lời giải cho bài toán khát nhân lực ngành Xuất nhập khẩu - Logistics

03/08/2020 Lượt xem 174

Thị trường nhân lực đầu năm 2020

Năm 2020 là một năm đầy biến động với cả thế giới, đại dịch Covid-19 phủ bóng đen lên nền kinh tế toàn cầu, khiến hàng triệu người mất việc làm, hàng loạt công ty phải đóng cửa. Có thể nói chưa bao giờ thị trường nhân lực lại khó khăn và ảm đạm như 6 tháng đầu năm 2020. Việt Nam là một trong số ít quốc gia có tốc độ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch, nền kinh tế đã bắt đầu lại quỹ đạo từ đầu tháng 05/2020 với việc các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, tái cơ cấu và tìm kiếm nguồn nhân lực mới

                           

Các doanh nghiệp xuất Nhập khẩu và Logistics luôn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng qua các đơn vị tuyển dụng uy tín

       

Tuy số lượng người lao động tìm kiếm việc làm tăng nhanh do tình trạng thất nghiệp hậu Covid-19 nhưng đối với một số ngành thì nhu cầu về nhân lực vẫn luôn rất lớn, một trong số đó là xuất nhập khẩu và logistics. Sự thiếu hụt này đến từ nhiều phương diện, thứ nhất là do tốc độ phát triển nhanh chóng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khiến nhu cầu tuyển dụng luôn cao. Thứ hai là do nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu của thị trường.

Sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu và logistics

Sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu và mở cửa thương mại của các nước trên thế giới khiến cho xuất nhập khẩu và Logistics trở thành ngành nghề "hot", có mức thu nhập cao trong những năm gần đây tại Việt Nam.

                            

Xuất Nhập khẩu và Logistics, ngành nghề phát triển của tương lai và luôn là ngành thiếu hụt nguồn nhân lực

Mặc dù chịu sự tác động của dịch Covid-19 nhưng từ đầu năm đến nay xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường lớn vẫn tăng trưởng chứng tỏ vai trò chủ lực của xuất nhập khẩu đối với nền kinh tế. Dự kiến nửa cuối năm 2020 nhu cầu tiêu thụ trên thế giới tăng trở lại thì xuất nhập khẩu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Còn ngành logistics được nhận định là đầy tiềm năng với tốc độ phát triển nhanh chóng 12-14%/ năm, quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/ năm (theo Báo cáo Logistics Việt Nam 2019 của Bộ Công Thương).

Hai nhóm ngành này đang có nhu cầu về nhân sự rất lớn. Theo dự báo của Viện Chiến lược phát triển thì chỉ riêng TP. Hồ Chí Minh, nhu cầu nguồn lao động nhóm ngành xuất nhập khẩu và Logistics vẫn thiếu hụt lên đến 80% nhân lực đã qua đào tạo, ước tính khoảng 25000 việc làm/năm trong giai đoạn 2015-2020. Để giải quyết bài toán nhân sự một cách hiệu quả, rất nhiều doanh nghiệp đã chọn tìm đến các kênh tuyển dụng nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyển dụng như Golden Careers.

Tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp ngành xuất nhập khẩu và logistics cùng Golden Careers

Golden Careers là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tuyển dụng ngành xuất nhập khẩu và Logictics tại Việt Nam với hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày. Nhờ kinh nghiệm chuyên sâu, Golden Careers cung ứng nguồn lao động chất lượng cao trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và logictics.

                           

Golden Careers là đơn vị được nhiều doanh nghiệp ngành XNK và Logictics tin tưởng trong việc cung ứng nhân sự

Đến với trang Golden Careers ứng viên có chuyên môn trong ngành xuất nhập khẩu và Logictics hoàn toàn yên tâm tìm kiếm được việc làm phù hợp nhất, cùng với chế độ tốt nhất, lộ trình thăng tiến rõ ràng với một số thao tác đơn giản, nhanh gọn để ứng tuyển trực tiếp qua website tới các doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Golden Careers có nguồn ứng viên chất lượng với hơn 10,000 ứng viên trong ngành xuất nhập khẩu và Logistic có chuyên môn cao, được tuyển chọn kỹ càng. Vì vậy các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm ứng viên ưu tú một cách dễ dàng và hiệu quả, tiết kiệm được thời gian và chi phí để sàng lọc hồ sơ.

Golden Careers tạo được uy tín trên thị trường lao động trong ngành xuất nhập khẩu và logistics, thông tin tuyển dụng của các Doanh nghiệp được đăng tải nhanh chóng và chính xác nhất. Một đối tác nổi bật đã xây dựng được hệ thống nhân sự chất lượng trong những năm qua nhờ Golden Careers chính là Công ty cổ phần Sản xuất và XNK Vinapro Việt Nam.

Chìa khóa thành công nằm ở việc nắm bắt cơ hội một cách nhanh chóng và có tầm nhìn chiến lược đúng đắn. Với kinh nghiệm đi đầu của mình, Golden Careers sẽ là cầu nối nhanh chóng tuyệt vời giữa nhà tuyển dụng và người lao động, giúp cho ngành xuất nhập khẩu và Logistics tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tìm hiểu kỹ hơn về bài viết Tại đây 

 

  Theo Báo Dân trí